Mẹ bỏ đi khi mới 8 tháng tuổi, cô bé nói một câu khiến Quyền Linh xót xa

24/08/2023 07:25

MC Quyền Linh, Anh Tú và Linh Hương xót xa trước các em bé mồ côi, không biết mặt cha mẹ ngay từ khi còn quá nhỏ.

Tập 47 chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời là diễn viên Nguyễn Anh Tú và diễn viên Linh Hương sẽ cùng vượt qua các thử thách để giúp đỡ cho 3 hoàn cảnh khó khăn.

Đến với chương trình, diễn viên Linh Hương bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được góp một phần sức lực bản thân để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn. Về phần Nguyễn Anh Tú, nam diễn viên vừa vui vừa hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia một chương trình mang giá trị nhân văn trên chính mảnh đất Nghệ An, quê vợ của anh. Đặc biệt, chương trình được ghi hình đúng khoảng thời gian anh đưa vợ về quê sinh em bé được anh xem là một sự trùng hợp đáng kinh ngạc. Tham gia Mái ấm gia đình Việt, hai khách mời sẽ vượt qua các thử thách để giúp đỡ cho các hoàn cảnh là em Hoàng Thị Phương Anh (2009), em Nguyễn Thị Kiều Trang (2010) ở Nghệ An và em Nguyễn Thị Thùy Chung (2007) ở Hà Tĩnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.  

Nhân vật đầu tiên là em Nguyễn Thị Kiều Trang sinh năm 2010, hiện sống cùng ông bà nội ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Sinh em ra được 8 tháng thì mẹ bỏ đi và không còn liên lạc gì nữa. Năm 2017, cha em mất vì đột quỵ, phải nương tựa ông bà từ đó. Ông nội bị tàn tật nằm một chỗ, lúc nào cũng cần người chăm sóc, mỗi tháng nhận trợ cấp tàn tật được 520 nghìn đồng.

522a1672-min-1692836651.JPG

Bà nội em đã lớn tuổi, bị tiểu đường và cao huyết áp vẫn đi làm thuê làm mướn thu nhập khoảng 2,2 triệu mỗi tháng, không đủ lo cho gia đình. Thiếu vắng tình thương của cha mẹ nhưng em Kiều Trang vẫn luôn hiểu chuyện, ngoài giờ học em thường phụ giúp việc trong nhà, chăm sóc cho ông nội khiến ai cũng xúc động. Điều mà em mong ước là có một số tiền để dành dụm, lo việc thuốc thang cho ông bà và đỡ đần gánh nặng gia đình.

Diễn viên Linh Hương nghẹn ngào vì không dám tưởng tượng đến hình ảnh đứa trẻ mới 8 tháng tuổi đã bị mẹ bỏ rơi. Với cô đó là độ tuổi mà em Kiều Trang cần được ôm ấp, che chở nhất trong đời. Linh Hương đã không nói nên lời, cô ôm chầm lấy bé Kiều Trang và khóc nức nở, vừa để động viên nhân vật và vừa cảm thấy xót xa trước những gì cô bé phải gánh chịu.

Thiếu vắng tình thương của mẹ từ nhỏ, Kiều Trang cũng chưa từng dám mơ một ngày mẹ sẽ về bên cạnh mình. Em nói: “Nếu mà mẹ thương con thật lòng thì đã không bỏ con đi khi con còn nhỏ như vậy rồi ạ. Con chưa từng mơ mẹ về, nhưng nếu mẹ đứng trước mặt con thì con sẽ hỏi tại sao mẹ lại bỏ con khi còn rất nhỏ như vậy”. Câu nói của Kiều Trang khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

MC Quyền Linh vừa thương cho đứa trẻ mồ côi, vừa giận vì người mẹ đã bỏ con đi từ khi em còn quá nhỏ. “Tôi nghĩ rằng ai là mẹ bé Trang hãy xem những hình ảnh vừa rồi. Tại sao lại bỏ ra đi khi núm ruột mình sinh ra mới 8 tháng tuổi. Sống để yêu thương con mình chứ sống làm gì mà lại bỏ con mới 8 tháng tuổi đã rời đi như vậy. Phải chi bé còn nhiều người thân, đằng này gần như bé không còn ai bên cạnh, ông bà thì càng ngày càng già yếu rồi”, nam MC tức giận nói.

522a1784-min-1692836651.JPG

Về phần Nguyễn Anh Tú, nam diễn viên không hiểu vì lý do gì mà người mẹ lại nỡ bỏ đi như vậy.  Anh mong muốn sẽ có một phép màu đến với bé Kiều Trang, bù đắp cho những thiệt thòi mà em phải gánh chịu từ khi còn quá nhỏ.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Nguyễn Thị Thùy Chung sinh năm 2007, hiện sống cùng mẹ, chị và em gái ở Hương Khê, Hà Tĩnh. Cha em mất vì đột tử cách đây 8 năm, từ đó mẹ em phải một mình gồng gánh gia đình, chăm sóc các con. Để nuôi con, mẹ em phải làm nhiều nghề nên thường xuyên kiệt sức dẫn đến nhiều bệnh trong người, nhiều hôm tăng huyết áp đột ngột nên phải nghỉ giữa chừng. Hiện nay, gia đình còn đang nợ 62 triệu để lo cho việc học của chị em Thùy Chung.

Nhớ lại hình ảnh ngày nhỏ thường được cha chở đi học khiến Thùy Chung khóc nức nở. Cô em gái của Thùy Chung chỉ mới 6 tuổi, không có ký ức gì về cha và mỗi lần nhắc tới cha là em bật khóc nức nở. Nghe em hát “Cả nhà thương nhau” khiến nhiều khán giả nghẹn ngào xúc động. Trước hoàn cảnh khó khăn, thiếu vắng tình cảm gia đình, MC Quyền Linh đã khuyên mọi người hãy trân trọng và yêu thương cha mẹ nhiều hơn khi còn có cơ hội bên cạnh họ.

Hoàn cảnh thứ ba là em Hoàng Thị Phương Anh sinh năm 2009, hiện đang sống cùng ông ngoại ở Nghi Lộc, Nghệ An. Mẹ Phương Anh mất từ khi em mới được 2 tuổi. Em cũng chưa từng biết mặt cha và không có một kỷ niệm nào với cha. Ông ngoại tuổi đã lớn, sức khỏe yếu không có khả năng lao động nên Phương Anh được dì ruột gần nhà chăm sóc việc ăn uống hằng ngày. Mỗi lần xem ảnh mẹ, Phương Anh lại ước mẹ sống lại và ôm hôn mình, thấy bạn bè có đủ cha mẹ còn mình thì không có ai bên cạnh khiến em buồn rất nhiều.

Tiền học một năm của Phương Anh là 3,5 triệu đồng, tiền trợ cấp mỗi tháng của hai ông cháu chưa tới 1 triệu nên cuộc sống rất khó khăn. Mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai của dì ruột Phương Anh. Dì phải thức khuya dậy sớm đi chợ mua rau và mang đi bán để kiếm tiền nuôi gia đình khiến ai cũng xót xa. Là đứa trẻ hiểu chuyện, Phương Anh nên ngoài giờ học, em thường ở nhà chăm sóc ông ngoại, phụ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa chén. Ước mơ của Phương Anh là có được công việc ổn định để có thể có tiền lo cho cuộc sống của ông ngoại và dì sau này.

em-nguyen-thi-kieu-trang-min-1692836651.JPG

Liên tục chứng kiến hình ảnh những đứa trẻ bơ vơ, thiếu vắng tình cảm của cả cha lẫn mẹ làm cho MC Quyền Linh không kiềm được cảm xúc. Việc những người làm cha mẹ nhưng lại rời đi khi còn còn quá nhỏ khiến nam MC tức giận, anh nói: “Những đứa nhỏ không có tội, không có lỗi gì cả. Tất cả lỗi là do người lớn hết. Chúng ta tự sinh ra một người con, rồi chúng ta bỏ ra đi, không cần biết sinh linh đó sẽ như thế nào cả. Liệu chúng ta có phải là người nữa không? Tôi nghĩ rằng là tất cả người lớn chúng ta hãy xem lại bản thân. Mình sinh con ra được thì phải lo cho con được. Có thể mình không đủ kinh tế để lo cho nó nhưng mình phải ở gần nó để có một chỗ dựa cho con. Tại sao lại bỏ con mình mà ra đi như vậy trong khi con không có ai để bám víu cả”.

MC Quyền Linh gửi lời bày tỏ mong muốn những người cha mẹ đã bỏ đi hãy kết nối với các con, dù không thể thiếu thốn kinh tế nhưng hãy để cho con có đủ tình yêu thương từ đáng sinh thành. Bên cạnh đó, sao phim “Đồng tiền xương máu” quyết định dành tặng bé Kiều Trang và bé Phương Anh mỗi bé một học bổng 5 triệu đồng. Anh cũng hứa dành tặng gia đình của em Thùy Chung một phần quà để tiếp thêm động lực cho các gia đình.

Đón xem tập 47 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ lên sóng lúc 20h20 thứ 6 ngày 25/08 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ bỏ đi khi mới 8 tháng tuổi, cô bé nói một câu khiến Quyền Linh xót xa" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.