Godzilla x Kong: Đế Chế Mới chính thức khởi chiếu

29/03/2024 16:12

Tròn 3 năm chờ đợi, cuối cùng các khán giả yêu mến các siêu quái vật Godzilla và Kong cũng đã được tái ngộ chúng trong phần phim mới. Godzilla x Kong: Đế Chế Mới là phần thứ 5 của vũ trụ điện ảnh Monsterverse do nhà Legendary và Warner Bros. Pictures sáng tạo, và phần phim sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp trên cả nước từ hôm nay.

Sự trở lại của những “biểu tượng văn hóa đại chúng” 

Suốt hàng chục năm qua, thế giới chứng kiến sự ra đời của rất nhiều hình tượng nhân vật điện ảnh, văn hóa được khán giả yêu mến. Trong số rất nhiều các siêu anh hùng với sức mạnh đặc biệt hay các nhân vật hoạt hình đáng yêu, còn có những siêu quái vật mà đại diện là Godzilla và Kong khiến khán giả toàn cầu phát cuồng. 

rev-1-gxk-fp-001rv3-high-res-jpeg-min-1711703302.jpeg

Phần phim mới Godzilla x Kong: Đế Chế Mới do đạo diễn Adam Wingard - cha đẻ của phần phim thành công lớn Godzilla Đại Chiến Kong cầm trịch. Nói về ý tưởng cho phần phim mới, Wingard cho biết: “Một khi đã chứng kiến việc Godzilla và Kong có một trận chiến đỉnh cao trong “Godzilla Đại Chiến Kong”, câu hỏi đặt ra là: “Tiếp theo sẽ là gì đây?” Hiển nhiên câu trả lời phải có: liên minh hai đại quái vật. Nhưng không thể để chúng liên minh với nhau một cách quá dễ dàng. Một khi đã sắp đặt để Godzilla và Kong liên minh với nhau, bạn không thể tách rời chúng được nữa, nhưng hai đại quái vật này không phải lúc nào cũng hòa hợp. Chúng đều có bản ngã lớn. Tuy đứng cùng một chiến tuyến, chúng vẫn là hai nhân vật khác biệt và không phải lúc nào cũng đồng quan điểm với nhau. Và đó là điều mà chúng tôi khai thác.”

rev-1-org-trl-003-high-res-jpeg-min-1711703301.jpeg

Lấy trung tâm là hai siêu quái vật, đạo diễn Adam Wingard cùng ê-kíp dẫn khán giả phiêu lưu đến một thế giới mới - Trái đất Rỗng. Ở nơi đây tồn tại rất nhiều titan khác, với những nguy hiểm rình rập và cả sự bí ẩn về những nền văn hóa lâu đời. 

Điều khiến Godzilla x Kong: Đế Chế Mới trở nên thú vị và táo bạo là việc trong phần này, Wingard đã quyết định tạo ra một bộ phim “quái vật” thật sự, khi các siêu quái có thật nhiều đất diễn, tự khoe trọn các kỹ năng của mình. Tuyến truyện về các nhân vật con người được tiết chế đến mức tối đa, trở nên chân thật và thậm chí có phần “thuyết phục” hơn so với việc cố gắng “đao to búa lớn” với khán giả.

rev-1-org-trl-026-high-res-jpeg-min-1711703301.jpeg

Nói về ý tưởng táo bạo này nhưng cực kỳ ấn tượng và hiệu quả này, đạo diễn Wingard cho biết: Những thành công của phần trước đã khiến tôi cảm thấy tự tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể để các quái vật kể câu chuyện của riêng chúng. Làm phim về quái vật luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Đó là những kỹ năng mà bạn không thể chuẩn bị trước. Giờ đây tôi đã biết làm phim về quái vật, đã sẵn sàng làm thêm những phần phim mới và nâng tầm cho mọi thứ, vì trên tất cả, thứ mà tôi muốn làm không chỉ đơn giản là một phim về quái vật, mà là dành tặng cho khán giả một hành trình kỳ thú mà họ chưa từng bao giờ được thấy.

Bữa tiệc hành động và CGI 

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới mang đúng những gì khán giả kỳ vọng về một bom tấn giải trí đích thực tại rạp: quy mô hoành tráng, nhiều phân cảnh hành động và kỹ xảo đẹp mắt. Lấy bối cảnh Trái đất Rỗng - một miền đất hoàn toàn xa lạ với khán giả, các nhà làm phim đã thỏa sức sáng tạo để dựng nên một thế giới hoàn toàn mới sâu trong lòng đất, nơi có biết bao loài kỳ hoa dị thảo và đồng thời ẩn chứa những bí mật lâu đời về văn hóa của loài người. 

rev-1-org-20220829-06187r-high-res-jpeg-min-1711703301.jpeg

Giám sát sản xuất Eric McLeod chia sẻ: “Trái đất Rỗng của Godzilla x Kong: Đế Chế Mới sẽ là một thế giới riêng, một không gian riêng. Cả trần và sàn đều có hình khối và các đặc điểm địa chất đặc thù, và Adam muốn sử dụng những màu sắc tươi sáng hơn. Ông ấy muốn Trái đất Rỗng sẽ có cả hai màu sáng – tối, tối của các ngọn núi lửa và sáng của những cánh rừng. Tôi cho rằng đó cũng là ý tưởng của Adam để phản ánh cuộc chiến Thiện – Ác trong phim: bộ tộc Iwi cùng với những sắc màu rực rỡ sống trong khu rừng còn Skar King sẽ chìm đắm trong bóng tối ở núi lửa.”  

rev-1-org-trl-014-high-res-jpeg-min-1711703300.jpeg

Không chỉ có mặt bối cảnh được mở rộng, bản thân các nhân vật chính cũng có sự biến hóa, cùng với màn xuất hiện của các phản diện. Godzilla - vị thần với sức mạnh mang tính hủy diệt sẽ có màn biến đổi về năng lượng cực “chiến” trong phần mới, với những chiếc gai lưng và hơi thở nguyên tử có màu hồng. Trong khi đó, Kong được trang bị thêm một chiếc Găng tay - chi tiết có liên quan mật thiết đến phần trước, bên cạnh màn xuất hiện của những quái vật độc ác mới. 

rev-1-org-trl-025lr-high-res-jpeg-min-1711703302.jpeg

Tất cả những sự thay đổi mới mẻ này nhắm đến một mục tiêu tối thượng: đem tới một câu chuyện thú vị, gay cấn nghẹt thở mà các siêu quái là trung tâm. Và khi các siêu quái đụng độ, thật không gì tuyệt vời hơn những màn chiến đấu mạnh mẽ. 

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới có thời lượng các phân cảnh chiến đấu giữa quái vật khá lớn, đặc biệt, nhiều trường đoạn hầu như chỉ có tiếng quái vật gầm gừ, lao vào “mổ xẻ” nhau mà không có bất cứ sự can thiệp nào của loài người. Thay đổi mới mẻ này khiến khán giả cực kỳ phấn khích chờ mong một trải nghiệm hoàn toàn tươi mới, đã mắt, đã tai trên màn ảnh rộng. 

Lần đầu tiên, khán giả dưới 13 tuổi tại Việt Nam được tiếp cận bộ phim tại rạp

Trong lần ra rạp này, với sự thay đổi trong hệ thống xét duyệt và phân loại phim vừa được cập nhật hồi năm ngoái, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới được dán nhãn K - khán giả dưới 13 tuổi có thể xem phim khi có phụ huynh hoặc người giám hộ đi kèm, tương tự với nhãn PG-13 của bộ phim tại quê nhà Bắc Mỹ. 

rev-1-org-trl-016-high-res-jpeg-min-1711703300.jpeg

Với việc được dán nhãn K, bộ phim đã chính thức có thể tiếp cận các khán giả dưới 13 tuổi tại Việt Nam - mà rất nhiều bạn nhỏ trong đó từng biết đến và yêu mến những siêu quái vật khổng lồ này. Godzilla x Kong: Đế Chế Mới trở thành tựa phim phù hợp cho cả gia đình để thưởng thức cùng nhau tại rạp, bởi dù ở bất cứ lứa tuổi nào, khán giả cũng sẽ chẳng thể ngồi yên mà không vui vẻ và phấn khích trước sự trở lại của “thần” Godzilla và “vua” Kong. 

rev-1-org-fp-034-high-res-jpeg-min-1711703300.jpeg

Từ ngày 29.03, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã chính thức ra rạp cùng cơn sốt lớn tại phòng vé Việt. Chỉ trong ngày diễn ra suất chiếu sớm 28.3, phim đã thu về con số ấn tượng (với hơn 100 ngàn lượt khán giả, doanh thu xấp xỉ 10 tỷ VND) đưa Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đến ngôi vương phim quái vật (kaiju) có doanh thu chiếu sớm cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, cũng như phim có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại phòng vé Việt của hãng Warner Bros. Pictures. Như thế, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới được dự đoán sẽ kéo dài sức nóng nơi phòng vé Việt sau quãng thời gian “hồi sinh” mạnh mẽ vừa qua. 

GODZILLA x KONG: THE NEW EMPIRE – Tựa Việt: Godzilla x Kong : Đế Chế Mới – khởi chiếu tại rạp 29.03.2024 với các định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, Screen X, Ultral 4DX, 4DX, phụ đề Việt-Hàn. Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 28.03.2024.

Bạn đang đọc bài viết "Godzilla x Kong: Đế Chế Mới chính thức khởi chiếu" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.