Dương Thanh Vàng đòi thay thế MC Quang Huy dẫn dắt Bách nghệ kỳ thú

18/08/2023 20:59

MC Quang Huy đưa diễn viên Dương Thanh Vàng và “Anh thám tử” Vinh Trần khám phá làng nghề lư đồng trăm năm tại Gò Vấp.

Tập 3 chương trình Bách nghệ kỳ thú đã lên sóng lúc 19h30 thứ 6 vừa qua trên kênh HTV7. Với sự dẫn dắt duyên dáng của MC Quang Huy cùng sự tung hứng hài hước của hai khách mời là diễn viên Dương Thanh Vàng và diễn viên Vinh Trần đã mang đến những giây phút giải trí thú vị cho chương trình.

Tạm xa huyện Củ Chi, MC Quang Huy cùng Bách nghệ kỳ thú đã đưa hai nghệ sĩ đến làng đúc lư đồng An Hội, quận Gò Vấp, TP.HCM để tìm hiểu về nghề truyền thống này. Tại đây, hai khách mời được dịp khám phá và trải nghiệm các công đoạn để tạo ra một chiếc lư đồng hoàn thiện. 

522a4461-min-1692367076.JPG

Vừa xuất hiện, Dương Thanh Vàng đã tự tin giới thiệu bản thân là một diễn viên trẻ, triển vọng. Tuy nhiên, ngay sau đó anh chàng đã bị “quê” khi nghe Vinh Trần giới thiệu bản thân là một “diễn viên trẻ hơn anh Vàng”. Lấy lại phong độ, Dương Thanh Vàng liền gỡ gạc bằng cách tự nhận bản thân cùng Vinh Trần sẽ vừa là khách mời, vừa là host của chương trình tuần này khiến ai cũng bất ngờ.

Để bắt đầu hành trình trải nghiệm, hai khách mời phải hoàn thành nhiệm vụ “giải mật thư” và tìm địa chỉ để đến với cơ sở lư đồng Quốc Kiển. Tại đây, cả hai bắt gặp MC Quang Huy đang trò chuyện cùng chú Trần Quốc Kiển, chủ cơ sở.  Gặp người quen, Dương Thanh Vàng tranh thủ trêu Quang Huy khi đòi thay nam MC dẫn dắt chương trình. Tuy nhiên, chưa kịp trêu thì hai khách mời đã bị chú Quốc Kiển kiểm tra kiến thức về nghề đúc lư đồng trước khi chính thức trải nghiệm.

522a4495-min-1692367076.JPG

Trong phần “Thử tài bách nghệ”, Dương Thanh Vàng đối đầu với “Anh thám tử” Vinh Trần ở công đoạn làm khuôn bằng đất sét và công đoạn phá khuôn sau khi đổ đồng. Ở thử thách đầu tiên, hai khách mời tích cực đắp khuôn bằng đất sét tốt, sau đó đem giã nhuyễn, sàng lọc thành bột trộn với tro trấu với sự hướng dẫn của chị Nguyễn Thị Đào. Dù vẻ ngoài có vẻ ốm yếu hơn Vinh Trần nhưng với sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng đã giúp Dương Thanh Vàng giành chiến thắng đầu tiên.

Thấy vậy, Vinh Trần liền bày tỏ mong muốn được “làm rể” của chủ cơ sở lư đồng vì bản thân không giỏi làm lư đồng như Dương Thanh Vàng. Bên cạnh đó, “Anh thám tử” còn khuyên đồng nghiệp hãy đổi nghề và chuyển sang làm lư đồng truyền thống để kiếm thêm tiền. Nghe vậy, Dương Thanh Vàng cũng tự tin khẳng định “Tôi chính là nghệ nhân làm lư đồng đây” khiến ai cũng bật cười.

Ở thử thách còn lại, hai khách mời phải dùng búa và đục để phá lớp khuôn bằng đất sau khi đã đổ đồng thành phẩm. Với công đoạn này, vì làm quá hăng say nên Dương Thanh Vàng đã chảy máu tay. MC Quang Huy dành lời khen cho đồng nghiệp và cho đó là thành quả của việc quá yêu nghề, rất thích hợp trở thành một nghệ nhân làm lư đồng. Việc được trải nghiệm làm nghề ở một làng nghề truyền thống ngay tại TP.HCM đã để lại nhiều ấn tượng và sự thích thú với dàn nghệ sĩ khách mời.

522a4587-min-1692367076.JPG

Làng nghề lư đồng An Hội, quận Gò Vấp, PT.HCM hình thành từ cuối thế kỷ 19 đến nay, nổi danh với các sản phẩm thủ công nhưng cực kì tinh xảo. Điều đặc biệt ở làng nghề An Hội là các công đoạn trong quá trình sản xuất lư đồng đều được thực hiện bằng tay từ chế tác khuôn đến hoàn thiện sản phẩm. Điều này đảm bảo rằng, mỗi sản phẩm lư đồng tại đây điều mang trong mình sự tinh tế và tài hoa của những nghệ nhân địa phương. Mỗi năm, làng nghề An Hội cung cấp hàng ngàn bộ lư đồng cho thị trường. Những sản phẩm này không những được đánh giá cao về chất lượng mà còn có giá trị to lớn về mặt nghệ thuật. Sự tỉ mỉ và tinh tế trong từng chi tiết của sản phẩm lư đồng từ làng nghệ An Hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu nghệ thuật và sưu tầm.

Đón xem chương trình Bách Nghệ Kỳ Thú vào lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali, balo, túi xách cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Dương Thanh Vàng đòi thay thế MC Quang Huy dẫn dắt Bách nghệ kỳ thú" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.