Câu chuyện về Y học cổ truyền đã cứu sống được nhiều bệnh nhân

23/10/2023 08:03

Bệnh nhân chấp nhận sống vui vẻ cùng với những ngày cuối cùng vì nghĩ rằng không còn cơ hội để sống, tuy nhiên nhờ phương pháp này mà có thể làm nên một kỳ tích làm cho bệnh nhân có thể sống đến tận bây giờ.

Tập 12 chương trình Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9, đây cũng chính là tập cuối cùng khép lại mùa đầu tiên của chương trình. Cùng với sự dẫn dắt đầy cảm xúc của MC Vũ Mạnh Cường, chúng ta sẽ lắng nghe câu chuyện về đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện 175, những người thuộc Khoa y học cổ truyền đã giúp cho nhiều bệnh nhân “tái sinh” một cách bất ngờ sau căn bệnh đột quỵ.

Mở đầu là câu chuyện của một bệnh nhân đã từng điều trị tại Bệnh viện 175, anh Mạnh Tuấn - một nghệ sĩ Saxophone chia sẻ: “Cách đây 2 năm, tôi lên cơn đột quỵ và phải cấp cứu ở Bệnh viện 175. Sau khi được cấp cứu kịp thời, tôi được chuyển xuống điều trị ở Khoa y học cổ truyền của bệnh viện và được các bác sĩ ở đó chăm sóc rất là tốt. Ngoài bấm huyệt, châm cứu ra thì các bác sĩ ở đó còn sắc thuốc để giúp sức cho bệnh nhân dần dần hồi phục, có thể trở lại bình thường”.

522a1068-min-1698022969.jpeg

Anh Tuấn chia sẻ rằng bản thân khi mắc phải bệnh đột quỵ đã bị mất giọng khiến mình không thể nói chuyện cũng như chơi Saxophone được, chính bác sĩ Lê Anh Dũng thuộc Bệnh viện 175 là người đã giúp cho anh lấy lại được giọng và có thể tiếp tục đam mê của mình. Đặc biệt, anh Tuấn còn gửi lời cảm ơn đến BS Lê Anh Dũng rất nhiều, bác cũng là người tận tình và giúp đỡ anh vượt qua giai đoạn khó khăn khi mắc bệnh.

Bên cạnh đó, MC Vũ Mạnh Cường sẽ tiếp tục trò chuyện cùng với cô Bích Ngọc - một bệnh nhân cũng đã từng được BS Lê Anh Dũng, Bệnh viện 175 trực tiếp điều trị. Cô Ngọc chia sẻ rằng trước đây bản thân mắc phải cơn hen, khiến cô không thể nào thở được nhưng lại không có thuốc để chữa. Đau lòng hơn, cô đã từng có suy nghĩ đành chấp nhận vui vẻ ở những ngày cuối đời vì không còn cơ hội để sống. Tuy nhiên, nhờ vào sự giúp sức của đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là BS Lê Anh Dũng thì cô Bích Ngọc đã khỏi bệnh hẳn chỉ sau 6 lần chữa trị. Cô Ngọc hạnh phúc nói: “Cũng nhờ có Khoa Đông y mà cô mới có được ngày hôm nay, còn ngồi ở đây để đến với chương trình”.

522a1044-min-1698022969.jpeg

Sau sự gặp gỡ vô cùng xúc động đến từ các bệnh nhân, khán giả sẽ tiếp tục được lắng nghe những tâm tư, chia sẻ vô cùng sâu sắc của những người làm nghề y, đây cũng chính là lúc mà BS Lê Anh Dũng - người được các bệnh nhân nhắc rất nhiều vì sự nhiệt tình và có tâm trong nghề xuất hiện tại Blouse trắng diệu kỳ. Bên cạnh đó, người xem còn được hiểu rõ hơn về ngành nghề Đông y cũng như Khoa Y học cổ truyền tại Bệnh viện 175 từ những chia sẻ tận tình của y bác sĩ. Ngoài ra, cũng đã có rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 175 vô cùng hạnh phúc khi sức khoẻ, bệnh tình ngày càng tốt hơn nhờ vào đội ngũ y bác sĩ của Khoa Y học cổ truyền tại đây.

Sự hội ngộ của cô Bích Ngọc với hai vị BS Dũng và BS Chuyên đã khiến khán giả không khỏi xúc động, đáng nói rằng BS Dũng vẫn còn nhớ rõ “như in”, không thể nào quên bệnh nhân của mình là cô Ngọc đây. Bác Dũng còn đặc biệt ưu ái đặt một tên gọi thân thương dành cho cô Ngọc đó là “bệnh nhân ruột”. “Về phương pháp cấy chỉ, cô cảm thấy quá tuyệt vời. Cô chỉ biết cảm ơn BS Dũng, BS Chuyên cùng với tất cả tập thể Khoa Đông y đã rất là nhiệt tình. Cô nghĩ là cũng nhờ có các bác sĩ thuộc Khoa Đông y của Bệnh viện 175 nói chung và BS Dũng với BS Chuyên nói riêng đều là những người đã cứu sống cô”, Cô Bích Ngọc bày tỏ.

522a1089-min-1698022969.jpeg

Để nói về sự gần gũi giữa bệnh nhân với các bác sĩ, cô Ngọc chia sẻ thêm: “Cô cảm nhận mình cứ như là người nhà thôi, mắc bệnh thì cô đi vào. Cô cũng chẳng nề hà hay là phải trình bày dài dòng cái gì, thế là các bác sĩ bảo chờ một tí rồi sẽ làm cho cô ngay. Với lại lời nói của các bác sĩ rất nhẹ nhàng, điều này cô cảm giác như là mình có thể đặt hết hy vọng kể cả tính mạng vào vòng tay bác sĩ của Khoa Đông y. Riêng Khoa Đông y là không bao giờ cô quên ơn hết”.

Cuối cùng, BS Lê Anh Dũng cũng bày tỏ được hết những cảm xúc sau sự gặp gỡ bất ngờ mà chương trình đã dành tặng cho mình: “Chương trình đã cho tôi một cuộc gặp gỡ rất là xúc động, lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình tôi đã rất vui, phấn khởi nhưng lại hồi hộp. Tuy nhiên, sau chương trình này tôi lại càng thích hơn vì những nội dung chia sẻ của tôi cùng BS Chuyên đã đến được với các bệnh nhân. Những người dân được hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị của Y học cổ truyền và có thể lựa chọn hoặc phối hợp điều trị cùng với Y học hiện đại như thế nào để hiệu quả nhất về những căn bệnh của mình”.

Chương trình Blouse trắng diệu kỳ do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali, balo, túi xách cao cấp chất lượng quốc tế. Và đơn vị bảo trợ truyền thông: trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện về Y học cổ truyền đã cứu sống được nhiều bệnh nhân" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.