Blouse trắng diệu kỳ: Cảm động chuyện tình gần 30 năm của Trưởng khoa Sản và Giám đốc bệnh viện Hùng Vương

19/08/2023 14:36

Xem Blouse trắng diệu kỳ, khán giả xúc động khi được lắng nghe câu chuyện nghề và cả chuyện đời của cặp đôi bác sĩ tận tâm và quyền lực nhất bệnh viện Hùng Vương.

Tập 4 của hành trình Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt đầy cảm xúc của MC Vũ Mạnh Cường. Khách mời đầu tiên trò chuyện cùng Blouse trắng diệu kỳ là PGS, TS, BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, đồng thời là Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương.

Đặc biệt, MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ anh đã có cơ hội trò chuyện cùng BS Tuyết nhiều lần xoay quay những câu chuyện về chuyên môn, bệnh nhân và tư vấn sức khoẻ. Tuy nhiên, ngay tại chương trình lần này, nam MC có cơ hội lắng nghe những tâm sự về câu chuyện đời xen lẫn chuyện nghề của nữ BS. Mở đầu cuộc gặp gỡ, BS Tuyết thú thật: “Có lẽ đây là những câu chuyện khó nói nhất từ trước đến giờ. Bởi vì nói về bệnh hay bệnh viện nó dễ, nói về bản thân mình và gia đình thì khó nói lắm”. Tuy nhiên, BS vẫn tự hào chia sẻ rằng gia đình chính là một điểm tựa, là bãi đáp của mỗi người phụ nữ sau khi đối diện với nhiều sóng gió ngoài kia.

522a5606-1-min-1692430509.jpg

Kể về tổ ấm hạnh phúc của mình, BS Tuyết nhớ lại khoảng thời gian của những năm 1987, lúc mà hai vợ chồng còn là những cô cậu sinh viên trường Đại học Y Dược. Tuy vậy, lúc ấy cả hai đều có lý tưởng và nhiệt huyết với việc học tập nên mãi đến tận 6 năm đó cả hai mới có duyên tìm hiểu và đến với nhau. Nhớ về những ngày trẻ đầy sự đáng yêu đó, BS bồi hồi kể: “Trong quá trình học, Tuyết và ông xã thay phiên nhau nhất - nhì lớp. Cho nên, cả hai cũng có sự tranh đua ngầm với nhau, cùng muốn học và chiến đấu để trở thành những sinh viên giỏi”. Tới thời điểm hiện tại, sau hơn 30 năm theo đuổi đam mê cống hiến cho ngành Y, cả BS Tuyết và chồng đều có những thành công nhất định. Được biết, người đồng nghiệp - người chồng - người tri kỷ của BS Tuyết là PGS, TS, BS, “Thầy thuốc nhân dân” Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, trưởng bộ môn Sản của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trưởng khoa Sản bệnh viện Hùng Vương.

Trước khi mời ông xã đến với câu chuyện của Blouse trắng diệu kỳ, MC Vũ Mạnh Cường muốn hỏi BS Tuyết một câu hỏi cuối cùng: “Điều chị mong muốn được nói ra nhất với người bạn đời của mình là gì?”. “Chắc có lẽ là hai tiếng ‘Cảm ơn’. Cảm ơn vì anh đã đồng hành với Tuyết trong suốt 28 năm vừa qua. Trong những lúc khó khăn cũng như những lúc vui buồn hay khi thành công, rất cảm ơn anh”, BS Tuyết nghẹn ngào thổ lộ.

522a5665-min-1692430509.jpg

Sau đó, MC Vũ Mạnh Cường mời BS Tuyết tạm chờ đợi phía sau sân khấu để lắng nghe một cách chân thật nhất cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông. Trước khi trò chuyện về chuyện đời của BS Trang, MC Vũ Mạnh Cường tâm sự về những câu chuyện nghề của “Thầy thuốc nhân dân”. Chia sẻ về dấu ấn của mình trong ngành Y, BS Trang tiết lộ bác và đội ngũ của mình đã sáng kiến và tạo ra một phương pháp mới giúp khởi phát chuyển dạ bằng bóng đôi Foley cải tiến, giúp nhiều phụ nữ không cần mổ sinh và có giá thành rẻ hàng chục lần so với phương pháp ngoại. Là chủ nhiệm của công trình kỹ thuật bóng đôi, BS Trang cho biết: “Hiện nay, đây là công trình được so sánh với các phương tiện của tổ chức Y tế thế giới. Chính những điều đó là động lực để kích thích cho nghề của mình phát triển”.

Tìm hiểu về câu chuyện của người thầy thuốc và thầy giáo của BS Trang, MC Vũ Mạnh Cường tò mò: “Với một người rất dễ để truyền đạt ý tưởng của mình cho học trò và rất dễ để chia sẻ cùng bệnh nhân thì không biết bác có dễ để nói lời yêu thương với bà xã của mình không?”. Khi nghe MC hỏi, BS Trang bật cười chia sẻ: “Không biết nói sao, nhưng mà làm tốt vậy nữa chắc là thành nghệ sĩ luôn quá”. Bên cạnh đó, bác Trang cũng có tiết lộ, tuy cả hai có những cãi vã vì công việc, nhưng khi về nhà cả hai luôn thông cảm và nhắc nhở nhau rằng “chúng ta sẽ là những người bạn, bạn học, bạn đời,...”.

522a5654-min-1692430509.jpg

Lần đầu tiên được lắng nghe những tâm sự của ông xã, BS Tuyết không khỏi xúc động và đi đến bên cạnh, gửi tặng BS Trang bó hoa cùng lời cảm ơn chân thành. “Cảm ơn anh Trang đã đồng hành cùng Tuyết trong suốt 32 năm vừa qua, vui có, buồn có, khổ có và sướng cũng có”, BS Trang bật khóc lần đầu tiên bày tỏ với ông xã. Thay mặt Blouse trắng diệu kỳ, MC Vũ Mạnh Cường bộc bạch: “Cảm ơn bác sĩ Trang và bác sĩ Tuyết đã tham dự chương trình, đã mang đến những câu chuyện rất là ấm áp. Những câu chuyện của tình gia đình, tình vợ chồng, tình đồng nghiệp đã hòa lẫn vào tình thiêng liêng của thầy thuốc và bệnh nhân. Chúc hai bác luôn thật nhiều sức khỏe và mãi hạnh phúc như vậy”. Không chỉ vậy, chương trình còn gửi đến hai người thầy thuốc của chúng ta tiết mục thể hiện tài năng “Niềm tin vững bước”, ca khúc do chính các các Y, BS Bệnh viện Hùng Vương sáng tác và trình diễn.

Đón xem chương trình Blouse trắng diệu kỳ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp SAKOS.

Bạn đang đọc bài viết "Blouse trắng diệu kỳ: Cảm động chuyện tình gần 30 năm của Trưởng khoa Sản và Giám đốc bệnh viện Hùng Vương" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.