Xiaomi chính thức ra mắt Xiaomi 13T Series với camera Leica cực ấn tượng

27/09/2023 07:22

Tối ngày 26/09, Xiaomi chính thức giới thiệu dòng điện thoại thông minh Xiaomi 13T mới nhất đến thị trường toàn cầu. Sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng mong muốn thể hiện dấu ấn cá nhân thông qua nghệ thuật thị giác.

Bằng cách kết hợp các ống kính quang học chuyên nghiệp của Leica, Xiaomi 13T Series mang đến hình ảnh Leica đích thực, khắc họa trải nghiệm đẳng cấp đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Được trang bị phần cứng tân tiến giúp tối ưu hóa hiệu suất, thời lượng pin dài và màn hình tái hiện màu sắc tinh khiết, dòng sản phẩm mang đến trải nghiệm điện thoại thông minh vượt trội trong cả thao tác chụp ảnh, xem video hay sử dụng hàng ngày.

Kiệt tác chụp ảnh chuyên nghiệp mang đẳng cấp Leica

Với mong muốn thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của thế hệ người dùng mới, điện thoại thông minh Xiaomi 13T Series được trang bị khả năng chụp ảnh với đẳng cấp chuyên nghiệp. Cả Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T đều sở hữu cụm ba camera với ống kính Summicron do Leica đồng thiết kế, bao gồm: một camera góc rộng 50MP với tiêu cự tương đương 24mm, một ống kính phi cầu 7P được thiết kế để thu được nhiều ánh sáng hơn, hỗ trợ chụp ở dải động cao và một ống kính tele 50MP với tiêu cự tương đương 50mm. Camera góc siêu rộng 12MP với tiêu cự tương đương 15mm rất lý tưởng để chụp ảnh toàn cảnh và phong cảnh. Được hỗ trợ gam màu 100% DCI-P3, camera của cả Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T đều có dải màu rộng hơn, dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc với phong cách Leica cổ điển.

m12-series-taking-photo-2-min-1695773842.jpg

Xiaomi 13T Series mang đến hai phong cách chụp ảnh Leica nguyên bản: Leica Authentic Look và Leica Vibrant Look, với khả năng tái tạo màu sắc tự nhiên, độ tương phản và độ phân giải cao, song hành cùng tính thẩm mỹ của hình ảnh Leica cổ điển. Sáu bộ lọc Leica thể hiện sự tôn vinh với các hiệu ứng hình ảnh Leica huyền thoại, bao gồm cả Leica Sepia và Leica Blue mới nhất được chuyển thể từ Chế độ phim Leica M - Typ 240. Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T cũng bổ sung thêm các lựa chọn sáng tạo cho người dùng bằng cách cung cấp bốn dấu mờ độc quyền Leica mới, mang đến nhiều lựa chọn hơn về bố cục ảnh và kích thước khung hình.

m12m12a-blue-all-colors-combination-min-1695773842.jpg

Điện thoại Xiaomi 13T Series còn cho phép tùy chỉnh phong cách chụp ảnh ở chế độ Pro (lần đầu tiên được áp dụng trên Xiaomi 13 Ultra), giúp người dùng điều chỉnh tông màu và kết cấu ở giai đoạn mặc định, giữ lại nhiều chi tiết và màu sắc hơn để xử lý hậu kỳ. Các cài đặt ưa thích từ trước cũng được lưu trong kho phong cách chụp ảnh cá nhân. Với công nghệ Xiaomi ProFocus, Xiaomi 13T Series cho phép các nhiếp ảnh gia ghi lại chuyển động với độ chi tiết đáng kinh ngạc, từ ảnh chụp cận những đối tượng chuyển động nhanh như chó và chim, cho đến những hình ảnh hấp dẫn về con người và điểm đến.

Nâng khả năng quay video lên tầm cao mới

Với Xiaomi 13T Pro, người dùng sẽ trở thành một chuyên gia quay phim thực thụ. Tính năng quay video 10-bit LOG 4:2:0 H.265 cho phép người dùng kiểm soát màu sắc và độ chi tiết theo cách chưa từng có. Tính năng Rec.709 LUT cài đặt sẵn mang đến cảm giác chuyên nghiệp cho video thông qua khả năng hiển thị chính xác màu sắc và độ sâu hình ảnh.

m12-series-taking-photo-1-min-1695773843.jpg

Cá nhân hóa luôn là yếu tố trọng tâm trên các thiết bị thông minh Xiaomi, và Xiaomi 13T Pro cũng không ngoại lệ. Cập nhật cài đặt LUT yêu thích vào thiết bị và video sẽ sở hữu dấu ấn tinh tế mang đặc trưng của người dùng. Ngoài ra, Xiaomi 13 Pro cũng sở hữu khả năng quay video 8K, giúp mọi cảnh quay, sắc thái, chi tiết trong video đều được lưu giữ với chất lượng tương đương tiêu chuẩn rạp chiếu. Camera góc rộng 50MP hỗ trợ cả chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS, đảm bảo video của bạn luôn ổn định ngay cả khi đang chuyển động.

Camera sau của Xiaomi 13T hỗ trợ quay video 4K ở mọi tiêu cự cùng khả năng chỉnh sửa nhanh chóng, hiệu quả. Khi chuyển Trình chỉnh sửa video trong ứng dụng Thư viện Xiaomi sang chế độ Pro, người dùng có thể dễ dàng biên tập chú thích và bổ sung nhạc phim thành các bản nhạc riêng biệt. Đây là điều kiện lý tưởng để tạo video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội hoặc vlog cá nhân.

Đắm mình vào trải nghiệm hình ảnh và âm thanh ngoạn mục

Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T nâng cao trải nghiệm thị giác nhờ màn hình CrystalRes 6.67 inch hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 144Hz và độ phân giải 1,5K (2712 x 1220). Dòng Xiaomi 13T có độ sáng màn hình 1200 nits và tối đa lên tới 2600 nits, giúp hình ảnh luôn rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, màn hình này còn sở hữu tiêu chuẩn màu 100% DCI-P33, hỗ trợ 68 tỷ màu với khả năng tương thích HDR10+ toàn diện. Tất cả giúp tăng cường độ tương phản giữa các phần tối và sáng của hình ảnh, khôi phục độ chân thực của chi tiết và cân bằng bão hòa màu tốt hơn, cho phép nhà sáng tạo nội dung tạo ra sản phẩm ảnh chụp và video chất lượng. Trải nghiệm xem video hoặc bom tấn điện ảnh trên Xiaomi 13T Series sẽ vượt giới hạn với tiêu chuẩn Dolby Atmos® đi kèm loa kép tích hợp, tạo nên cảm giác đắm chìm hoàn toàn vào nội dung giải trí yêu thích.

m12-series-local-dimming-min-1695773842.jpg

Người dùng sở hữu hai thiết bị nói trên cũng có quyền trải nghiệm 100GB bộ nhớ đám mây Google One trong 6 tháng dùng thử và 3 tháng dùng YouTube Premium với đặc quyền truy cập không quảng cáo trên YouTube và YouTube Music.

Hiệu suất vượt trội, nâng cao trải nghiệm tổng thể

Cả Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T đều có các cải tiến về hiệu suất sử dụng trên phạm vi rộng và thời lượng pin kéo dài, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm điện thoại thông minh nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Xiaomi 13T Pro được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9200+ với CPU Octa-core, mang lại tốc độ lên tới 3,35GHz. Máy được tích hợp GPU Arm Immortalis-G715 giúp cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, nâng cao trải nghiệm chơi game và giải quyết nỗi lo về thời lượng pin. Xiaomi 13T được trang bị chip MediaTek Dimensity 8200-Ultra, cho phép cải thiện hiệu suất cả CPU và GPU thông qua quy trình TSMC 4nm mới nhất. Khả năng tản nhiệt trên dòng Xiaomi 13T được cải tiến với tấm màng tản nhiệt bằng thép không gỉ VC 5000mm, đảm bảo điện thoại luôn mát.

untitled-1-1695773841.jpg

JC Hsu, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh truyền thông không dây của MediaTek cho biết: “MediaTek Dimensity 9200+ trong Xiaomi 13T Pro mang lại hiệu suất thiết bị hàng đầu và hiệu suất sử dụng năng lượng vượt trội. Riêng chip MediaTek Dimensity 8200-Ultra trong Xiaomi 13T giúp nâng cao trải nghiệm điện thoại thông minh cao cấp. Chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cho các thiết bị cao cấp thông qua việc tối ưu hiệu suất chơi game, hình ảnh, AI và kết nối, đảm bảo người tiêu dùng tận dụng tối đa điện thoại thông minh của họ trong thời gian dài.”

Xiaomi 13T Pro hỗ trợ sạc nhanh Xiaomi 120W HyperCharge, cho phép sạc 100% chỉ trong 19 phút. Cả hai thiết bị đều có tùy chọn sạc nhanh, cho phép Xiaomi 13T Pro đạt 36% pin và Xiaomi 13T đạt 21% pin chỉ trong 5 phút.

Viên pin 5000mAh (typ) trên Xiaomi 13T được phát triển với các công nghệ ISP (Phòng ngừa thiếu hụt nội bộ), SOA (Khu vực vận hành an toàn), DTPT (Công nghệ năng lượng động Turbo), giúp duy trì thời lượng sử dụng cũng như tính an toàn cho thiết bị.

Kiểu dáng thời thượng, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước IP68

Mang bản sắc thiết kế của dòng Xiaomi 13 Series, Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T có ba tùy chọn màu sắc gồm: Xanh Tuyết Sơn, Xanh Thảo Nguyên và Đen. Mặt sau của phiên bản Xanh Tuyết Sơn được làm bằng da thuần chay Xiaomi BioComfort cao cấp với kết cấu mềm mại và tinh tế, tạo cảm giác siêu thoải mái khi cầm và thao tác. Ngược lại, các phiên bản Xanh Thảo Nguyên và Đen có mặt sau bằng kính, giúp gia tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết bị. Cả hai điện thoại thông minh đều có độ bền cao, đạt tiêu chuẩn IP68 về khả năng kháng bụi và nước vượt trội. Người dùng có thể tự tin sử dụng những chiếc điện thoại thông minh này để chụp, xem và đắm mình trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

m12m12a-blue-ip68-min-1695773842.jpg

Mỗi sản phẩm được ra mắt với 2 phiên bản bộ nhớ, cụ thể là:

  • Xiaomi 13T mang đến 2 phiên bản 8+256GB và 12+256GB
  • Xiaomi 13T Pro mang đến 2 phiên bản 12+256GB và 12+512GB

Ngoài ra, Xiaomi còn tự hào thông báo về những cải tiến đáng kể trong việc cung cấp hỗ trợ phần mềm. Theo đó, Xiaomi 13T và Xiaomi 13T Pro sẽ được nâng cấp 4 thế hệ hệ điều hành Android cũng như các bản vá bảo mật trong 5 năm.

Bạn đang đọc bài viết "Xiaomi chính thức ra mắt Xiaomi 13T Series với camera Leica cực ấn tượng" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.