Hứa thưởng 20 triệu cho ai tát người cha bạo hành con, Đàm Vĩnh Hưng liệu có bị triệu tập?

22/10/2019 08:08

Không ít ý kiến cho rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cần phải chịu trách nhiệm vì phát ngôn kích động bạo lực, tuy nhiên cũng có người cho rằng chuyện này không quá to tát.

Không ít ý kiến cho rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cần phải chịu trách nhiệm vì phát ngôn kích động bạo lực, tuy nhiên cũng có người cho rằng chuyện này không quá to tát.
Như báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông say xỉn tát liên tiếp vào mặt cậu con trai nhỏ khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Cũng như những cư dân mạng khác, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng chỉ trích gay gắt hành động này của người đàn ông. Thậm chí, trên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ này còn treo giải thưởng 20 triệu đồng cho ai dám tát vào mặt người đàn ông trong clip như cách anh ta tát con trai. Đàm Vĩnh Hưng cũng ra điều kiện người thực hiện việc này phải quay lại clip và gửi về cho mình.
Hứa thưởng 20 triệu đồng cho ai dám tát người cha bạo hành con, Đàm Vĩnh Hưng liệu có bị triệu tập
Đoạn status gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng
Việc tìm đến tận nhà người đàn ông trong clip để "dằn mặt" được rất nhiều cư dân mạng ủng hộ. Nói là làm, hôm 18/10 vừa qua một nhóm người tự xưng là "Nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, Trẻ em" đã tìm đến tận nơi ở của người cha bạo hành con ở Tiền Giang để đánh đập và phát trực tiếp trên Facebook. Sau đó, dưới sự can thiệp của lực lượng chức năng, người đàn ông này mới được "giải cứu" khỏi nhóm "giang hồ" cộng đồng mạng.
Công an TP Mỹ Tho cho biết, người cha đánh con tên Đoàn Văn Tí, clip đánh con lan truyền trên mạng đã diễn xảy ra từ 2 năm trước. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ vụ hành vi bạo hành trẻ em của Đoàn Văn Tí và việc người này bị nhóm người lạ hành hung.
Là một trong những người cổ vũ cho hành vi bạo lực, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng không tránh khỏi "liên lụy". Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng phải chịu trách nhiệm vì xúi giục cộng đồng mạng đánh anh Tí.
Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Nguyễn Hồng Khắc - Trưởng công an TP Mỹ Tho cho biết, đơn vị đã nắm về trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng tuy nhiên đơn vị đang tập trung điều tra vụ anh Tí bạo hành con trai và bị đám đông hành hung nên chưa xem xét, làm rõ vụ việc liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Còn Thượng tá Võ Quang Ái - Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho rằng cần phải triệu tập Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ hành vi kích động trên mạng xã hội.
"Bức xúc trước việc cha đánh con thì anh phải hành xử đúng pháp luật như hỗ trợ viết đơn hoặc tác động tới các cơ quan để nhanh chóng xử lý, chứ không thể làm việc vi phạm pháp luật", ông Võ Quang Ái nói với bày tỏ quan điểm về việc Đàm Vinh Hưng treo giải thưởng 20 triệu.
Trong khi đó, Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Thiếu tướng Bùi Bé Tư nhận định với Zing, phải đánh giá tính chất hành động, hậu quả, lời khai của những người đánh anh Tí thì mới biết được có đủ cơ sở xử lý Facebooker Đàm Vĩnh Hưng hay không.
Đồng qua điểm với ông Tư, luật sư Trương Quốc Hoè (Đoàn Luật sư Hà Nội) nói với báo Giao thông rằng câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng không hề có vấn đề gì nghiêm trọng. Nếu giữa Đàm Vĩnh Hưng và người thực hiện hành vi tát có giao kèo, thoả thuận rõ ràng và để lại hậu quả nghiêm trọng thì mới cấu thành được tội xúi giục và làm nhục người khác.
Còn luật sư Trần Anh Dũng (Công ty Luật BKL) cho biết: "Theo quy định pháp luật Việt Nam, việc hứa thưởng cho ai đó tát một ai đó, hay thách ai đó tát người khác thì không vi phạm pháp luật". Vị luật sư này cho rằng việc nhóm người kia đánh ông bố trẻ và việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết status trên trang cá nhân không liên quan đến nhau, do đó không thể đổ lỗi cho Hưng về trách nhiệm của nhóm người bạo lực kia được.
Theo Suckhoecongdong
https://baosuckhoecongdong.vn/hua-thuong-20-trieu-dong-cho-ai-dam-tat-nguoi-cha-bao-hanh-con-dam-vinh-hung-lieu-co-bi-trieu-tap-139382.html

Bạn đang đọc bài viết "Hứa thưởng 20 triệu cho ai tát người cha bạo hành con, Đàm Vĩnh Hưng liệu có bị triệu tập?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.