Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam quyết thắng Malaysia

11/06/2021 10:26

Quên đi chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Indonesia, HLV Park Hang-seo muốn các học trò tập trung tối đa cho mục tiêu 3 điểm trước Malaysia (VTV6 trực tiếp lúc 23 giờ 45 phút ngày 11-6).

Do 6/8 bảng đấu diễn ra trước đó ít giờ nên nếu thắng, tuyển Việt Nam sẽ biết có sớm được vào vòng loại thứ 3 World Cup hay phải chờ quyết đấu với UAE.

Đó cũng chính là một động lực để đội bóng của HLV Park Hang-seo dốc sức hạ tuyển Malaysia. Chưa kể với thành tích bất bại (3 thắng, 1 hòa) trước Malaysia kể từ khi ông Park nắm đội, tuyển Việt Nam được giới chuyên môn xếp cửa trên ở trận đấu đêm nay.

Mặc dù vậy, ngay trước thềm trận đấu trên sân Al-Maktoum, HLV trưởng Tan Cheng Hoe tuyên bố chỉ cần thi đấu chủ quan, tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt trước các cầu thủ Malaysia. Lịch sử từng ghi nhận có những thời điểm Malaysia bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội đánh bại tuyển Việt Nam, ví dụ ở bán kết AFF Cup 2010 và 2014.

121-1623381895.jpg

Tuyển Việt Nam tập luyện nghiêm túc chuẩn bị cho trận gặp tuyển Malaysia .Ảnh: ANH KHOA

Trả lời tờ New Straits Times trước trận đấu với tuyển Việt Nam, ông Tan Cheng Hoe cảnh báo đối thủ: "Việt Nam có lối chơi tốc độ nhưng sự tự tin quá lớn có thể phản tác dụng. Chúng tôi từng đánh bại họ khi bị xếp cửa dưới. Malaysia sẽ cố gắng tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Lần nào đấu với Việt Nam, chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Việt Nam có hàng thủ tốt nhất bảng G nhưng từng cầu thủ Malaysia trên sân đều có khả năng ghi bàn để thắng trận này".

Lời thách thức của HLV Tan Cheng Hoe có cơ sở, nhất là khi tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng. Vấn đề là dưới thời HLV Park Hang-seo, các cầu thủ hiếm khi chơi bóng chủ quan bởi ê-kíp ban huấn luyện luôn có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, từng đối thủ. Tuấn Anh khó kịp bình phục chấn thương, Văn Toàn nhiều khả năng phải dự bị, trong khi Quang Hải bị treo giò. Dù vậy, sự trở lại sau án phạt của Trọng Hoàng sẽ mang đến một giải pháp thay thế đáng chú ý. Vấn đề là HLV Park Hang-seo sẽ sắp xếp con người, chiến thuật ra sao để tiếp tục tạo được sức ép lên Malaysia, vốn đang sở hữu 6 cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Trận thua UAE 0-4 cho thấy đội hình nhập tịch của Malaysia chưa tìm được tiếng nói chung và cũng không có được sự chuẩn bị tốt về thể lực khi đuối sức chỉ sau 60 phút so tài. Ngược lại, tuyển Việt Nam thi đấu bùng nổ ở hiệp 2 trận gặp Indonesia với 4 bàn thắng ghi trong 23 phút, sau suốt 45 phút đầu tiên vấp phải những pha bóng tranh chấp bạo lực của đối phương.

Công Phượng nhiều khả năng sẽ được đá chính bởi kể từ ngày trình làng, chân sút này liên tục mang đến cơn ác mộng cho bóng đá Malaysia ở đủ cấp độ, từ U19, U22 đến tuyển Quốc gia. Phượng đang có phong độ rất tốt, cộng thêm nhiều nhân tố chơi ổn định trong tay HLV Park như Tiến Linh, Xuân Trường, Văn Đức, Trọng Hoàng hay Văn Thanh, sức tấn công của tuyển Việt Nam đủ khiến Malaysia e ngại.

Nỗi lo lớn nhất đằng sau lời đe dọa của HLV Tan Cheng Hoe bên phía Malaysia có lẽ nằm ở vị trí khung gỗ, nơi Bùi Tấn Trường trấn giữ. Ám ảnh quá khứ từ SEA Games đến AFF Cup khiến Tấn Trường bị dư luận hoài nghi mỗi lần chạm trán với Malaysia. Người hâm mộ hy vọng với bộ 3 Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh đang chơi ổn định, Tấn Trường sẽ tự tin để giúp tuyển Việt Nam giành được 3 điểm quyết định tấm vé vào vòng 3.

Theo Anh Dững/NLĐ
Bạn đang đọc bài viết "Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam quyết thắng Malaysia" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.