Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải đi làm từ thiện một mình?

02/04/2021 15:02

Ông Hải cho rằng, đi một mình sẽ có những cung bậc cảm xúc mà tiền nhiều không thể mua được.

 Ông Hải cho rằng, đi một mình sẽ có những cung bậc cảm xúc mà tiền nhiều không thể mua được.

Những hoạt động, chương trình đầy ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho người nghèo vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Chia sẻ về lý do chọn trẻ em nghèo là đối tượng đầu tiên để làm từ thiện, ông Hải cho rằng, phải lên vùng cao mới thấy được trẻ em vùng cao đói khổ như thế nào thì sẽ hiểu tại sao ông lại hướng đến đó.

Điều quan trọng là ông Hải chỉ muốn đi một mình để thực hiện mục đích của chính mình. Đi một mình, có những cung bậc cảm xúc mà tiền nhiều không thể mua được.

Chia sẻ lý do chỉ muốn đi một mình khi làm từ thiện, ông Hải cho rằng: "Tôi lái xe một mình trên rất nhiều cung đường, gặp các cháu bé người dân tộc vùng cao. Tôi nán lại, chuyện trò với các cháu, có khi cả nửa tiếng rồi mới đi…

Nếu đồng hành với một tài xế, một doanh nghiệp nào đó, liệu họ có chấp nhận giống như tôi, la cà, chuyện trò với các cháu như thế? Đa phần, người ta đi từ thiện, nhanh nhanh, nhảu nhảu để về khách sạn. Họ đến giờ ăn là phải ăn, rồi thế này thế khác, rất là lệch pha với tôi. Như vậy, còn gì cảm xúc, tình thương khi làm từ thiện? Vì vậy, hành trình thiện nguyện tôi đi một mình để chủ động tất cả.

Tất cả những cung bậc cảm xúc nó đến với mình, xin lỗi tiền nhiều không mua được cảm xúc. Tôi đã từng đi với rất nhiều đoàn, doanh nghiệp, cá nhân đi theo… Nhưng cuối cùng đúc kết một điều là làm từ thiện nên đi một mình".

Ông Hải đến với trẻ em vùng cao với những phần quà nhỏ mang ý nghĩa lớn. Ảnh: PLO)

Ông Hải cho rằng, trước đây ông là một đảng viên, là cán bộ, ông được học không biết bao nhiêu lớp chính trị, đều dạy cán bộ phải đến với người nghèo, đến với nhân dân. Vì vậy, ông luôn hướng đến những điều đã từng được học. Hơn nữa, bản chất con người ông cũng rất thương người nghèo.

Theo ông Hải, lẽ ra, ở cái tuổi này, bạn bè ông là những người khá giả như gia đình ông ai cũng hàng ngày đi đánh golf, đi du lịch nước ngoài liên tục, hưởng thụ thoải mái. Chỉ mình ông như vậy thôi. Bạn bè giờ nhìn ông như nhìn người xa lạ, họ ngạc nhiên. Hiện có đến 90% bạn bè từ 7 tháng nay không liên lạc gì với ông nữa.

"Họ không còn liên hệ, hỏi thăm qua lại thường xuyên như khi tôi còn là Phó Chủ tịch UBND quận 1 ngày xưa. Vì sao? Vì tôi đang đi một con đường mà rất ít người đi. Con đường đó là con đường từ thiện, làm thiện nguyện, tiếp sức, giúp cho người nghèo, giúp những phận người khốn khổ. Còn họ, họ đang đi một con đường khác hoàn toàn với tôi - con đường hưởng thụ", ông Hải chia sẻ thêm.

Chia sẻ thêm về thông tin nhiều người cho rằng, cách làm từ thiện của ông Hải giống như "làm màu", vị nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho rằng, ông sống trong sáng, ngay thẳng nên không sợ thị phi, ngược lại, thị phi phải sợ ông.

"Tôi thích giúp đỡ người nghèo và tôi luôn trân trọng những người giàu làm ra những sản phẩm cho đời. Nhưng tôi nặng lòng vì người nghèo để giúp đỡ họ. Chúng ta trân trọng những người giàu có, nhưng cũng đừng quên những người nghèo, như vậy xã hội mới có sự công bằng", ông Hải nói.

Cũng chia sẻ về việc vợ con, người thân trong gia đình có ủng hộ ông trong việc ông làm từ thiện hay không, vị nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho rằng, vợ ông cũng rất buồn vì ông không ở nhà thường xuyên; rồi buồn vì công việc  kinh doanh ở nhà không có ông. Tuy nhiên, ông vẫn điều hành công việc qua điện thoại hết. Ví dụ, mua bán cái gì, kinh doanh như thế nào…

"Dịch Covid - 19 này lỗ hết, nợ ngân hàng nhưng mà không sao, tài khoản ngân hàng vẫn cân đối được. Mình còn sướng hơn biết bao người, những người vùng cao khổ như thế họ còn sống được. Trong khi tôi còn làm ăn, kinh doanh, đi đây đi đó. Sức khỏe vẫn còn sung. Vậy là hạnh phúc lắm rồi", ông Hải cho biết.

Lược theo báo Dân Việt

Theo Đất Việt

https://datviet.trithuccuocsong.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vi-sao-ong-doan-ngoc-hai-di-lam-tu-thien-mot-minh-3429773/

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải đi làm từ thiện một mình?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.