Tự ý livestream bán thuốc chữa bệnh, người phụ nữ bị hàng xóm kéo tới “tính sổ” vì suýt gây án mạng

07/03/2023 07:53

Uống thuốc mua trên mạng, những bệnh nhân mắc Hội chứng ruột kích thích “khóc thét” khi tiền mất, tật mang.

Tập 41 chương trình Sống khỏe đời vui có chủ đề “Kết hợp Đông Tây y trong điều trị hội chứng ruột kích thích” với sự tham gia tư vấn của ThS - Bác sĩ Lê Trung Nam - Giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ Hữu Thạch, Bích Trâm và Lê Trang tham gia vào tiểu phẩm tình huống.

Mở đầu tiểu phẩm, nhân vật Lê Trang đang hào hứng livestream rao bán thuốc gia truyền với lời chào chỉ cần uống vào là mọi triệu chứng đau bụng, chướng bụng, đi tiêu nhiều lần hay thậm chí là căn bệnh ung thư cũng sẽ được loại bỏ tận gốc. Thấy vậy, nhân vật Hữu Thạch liền xông vào cảnh báo mọi người không bên mua vì đó là thuốc đểu, thuốc giả. Không chỉ nói suông, người đàn ông này còn đưa ra giấy nhập viện vì bỗng nhiên bị xây xẩm mặt mày, đau bụng, buồn nôn do ngộ độc thuốc mà nhân vật Lê Trang bán. Tuy nhiên, “thầy lang băm” này vẫn một mực khẳng định thuốc mình bán rất tốt và có lợi cho sức khỏe.

13-1678150342.JPG

Trong lúc cả hai đã tranh cãi dữ dội thì nhân vật Bích Trâm cũng từ ngoài xông vào đòi lại công bằng cho em gái. Em gái cô cũng vì uống loại thuốc gia truyền kia mà bụng đau dữ dội, la hét ầm ĩ khiến ai cũng lo lắng. “Chính cô bán thuốc tầm bậy, tầm bạ. Em tôi bị hội chứng ruột kích thích, nghe lời cô quảng cáo loại thuốc trị bách bệnh nên nó mua về uống. Uống được mấy ngụm thì đau bụng quằn quại, nôn ói”, cô nói thêm.

Vì có kinh nghiệm đưa em đi điều trị nên nhân vật Bích Trâm đã đề nghị cả hai tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn và có cách chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Theo dõi tiểu phẩm tình huống, ThS - Bác sĩ Lê Trung Nam chia sẻ: “Hội chứng ruột kích thích là hiện tượng ruột bị rối loạn chức năng, tái đi tái lại nhiều lần mà khi người bệnh đi khám, làm các xét nghiệm đều không tìm thấy các tổn thương về giải phẫu cũng như tổ chức sinh hoá ở ruột. Ở Việt Nam, hội chứng ruột kích thích còn được biết đến với tên gọi viêm đại tràng co thắt, viêm đại tràng chức năng hoặc viêm đại tràng mãn tính”.

Theo nam bác sĩ, nguyên nhân gây nên hội chứng ruột kích thích tới đến nay vẫn chưa được xác định, nhưng hầu hết các chuyên gia cho rằng nó liên quan đến rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, có một số yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh tình mà người bệnh cần lưu ý như: Các thực phẩm dầu mỡ, chiên xào, đồ uống ngọt, rượu bia và cà phê… Hạn chế căng thẳng tâm lý, rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ, và bệnh lý loạn khuẩn ruột

12-1678150342.JPG

Để cải thiện và hạn chế tái phát Hội chứng ruột kích thích, người bệnh cần đảm bảo chế độ ăn có đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột đường, chất béo, chất đạm và vitamin, nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Hạn chế những thực phẩm gây tổn hại sức khỏe như đã kể trên và ăn đúng bữa, đúng giờ và nhai kỹ khi ăn. Bên cạnh đó, người bệnh cần duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh căng thẳng, thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao.

Có thể tham khảo sử dụng sản phẩm kết hợp Đông Tây y có chứa 5-HTP, Bạch truật, Bạch thược, Bạch phục linh, Hoàng bá để giúp ổn định thần kinh đại tràng, giải quyết được nguyên nhân và triệu chứng bệnh, đồng thời hạn chế tái phát.

Chương trình Sống khỏe đời vui được phát sóng lúc 17h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng CotriPro.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tự ý livestream bán thuốc chữa bệnh, người phụ nữ bị hàng xóm kéo tới “tính sổ” vì suýt gây án mạng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.