Tp. Hồ Chí Minh: Nha khoa Thẩm mỹ Ruby Luxury “Khủng bố” tinh thần, ép khách hàng phải thực hiện dịch vụ dù sức khoẻ không đảm bảo

26/05/2023 10:35

Nha Khoa Thẩm Mỹ Ruby Luxury (địa chỉ tại số 69 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. HCM ) hoạt động “chui”, còn ngang nhiên ép khách hàng phải thực hiện dịch vụ trồng răng Implant toàn hàm vượt chuyên môn, khi sức khoẻ của người bệnh không đảm bảo.

Gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan truyền thông, báo chí tố nha khoa thẩm mỹ Ruby Luxury làm trái đạo đức Y khoa, lừa đảo khách hàng, người bệnh phải thực hiện dịch vụ can thiệp Y khoa chuyên sâu nhưng không được cấp phép của cơ quan Y tế. Người nhà của bệnh nhân lớn tuổi đang bị cơ sở nha khoa này lừa làm dịch vụ trồng răng Implant toàn hàm anh Lê. T. T cho biết: “Cha tôi và gia đình do không hiểu biết, tin vào quảng cáo đây là bệnh viện quốc tế chuyên khoa Răng, nên mới ký hợp đồng dịch vụ trồng răng Implant toàn hàm tại nơi đây. Khi làm dịch vụ, sức khoẻ cha tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình đã đưa cha đi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa thì được biết, cha tôi bị bệnh tim mạch, hở van tim và xơ vữa động mạch sức khoẻ không đảm bảo để thực hiện dịch vụ trên”. Nhưng phía cơ sở Nha khoa Ruby Luxury không những không phối hợp, mà lại ép cha tôi phải thực hiện xong dịch vụ cấy ghép, trồng răng implant toàn hàm trong khi sức khoẻ cha tôi không đảm bảo”.

0243f4fda3bddf27f12a882ee53006c8-1685071916.jpg

Đơn cầu cứu của khách hàng gửi đến cơ quan truyền thông, báo chí.

Theo như hợp đồng mà bệnh nhân ký với trung tâm nha khoa này thì: Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury thực hiện bọc 28 răng sứ Lava Plus (Mỹ), cấy trực tiếp 7 trụ Implant và 7 Abulment (Mỹ), phẩu thuật khoan ghép 4 khung xương hàm với tổng giá trị hợp đồng là 155.000.000 Đ (một trăm năm mươi lăm triệu đồng). Nhưng khi tiến hành các bước điều trị theo hợp đồng thì sức khoẻ có vấn đề. Người bệnh xuống cân, khó thở, hay mệt lã người, đau đầu, tức ngực...Gia đình đã đưa người bệnh đến Bệnh viện Tim Tâm Đức để khám, thì được chẩn đoán là “Hở van tim 2 lá, xơ vữa động mạch vành 30%, sức khoẻ kém không thể thực hiện can thiệp cấy ghép phẩu thuật”.

Tìm hiểu vụ việc trực tiếp tại cơ sở địa chỉ tại số 69 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. HCMPhía bên ngoài cơ sở này gắn biển hiệu Nha khoa Quốc tế Valis Luxury. Nhưng bên trong lại là hoạt động của Nha khoa Ruby Luxury? Làm việc với Pv có một nam thanh niên xưng tên là Nguyễn Đình Mạnh là quản lý của Nha khoa Ruby Luxury. Người này cho biết: “bệnh nhân như tìm hiểu của Pv là khách hàng của nha khoa này, đang thực hiện dịch vụ cấy ghép và trồng Implant toàn hàm tại nơi đây..”

c37d5833f8ee0ffca39e0f48fe95d6b2-1685071916.jpg

Phía bên ngoài cơ sở này gắn biển hiệu Nha khoa Quốc tế Valis Luxury. Nhưng bên trong lại là hoạt động của Nha khoa Ruby Luxury? Hình thức nha khoa treo "đầu dê" bên ngoài một tên, bên trong một tên để phủi bỏ trách nhiệm khi khách hàng gặp sự cố.

 

Đặc biệt là, Quản lý Mạnh cho biết cơ sở này có tên khác nhau là vì mới đổi chủ, chưa đăng ký lại? đồng thời người này còn cho biết thực hiện ca này là Bs Duy là bác sĩ chuyên khoa của nha khoa Ruby Luxury. Nhưng khi hỏi Bs Duy tên đầy đủ là gì? Có giấy phép khám chửa bệnh hay không? Có phải là bác sĩ của cơ sở hay không? Được cơ quan chức năng cấp phép khám, chữa bệnh tại nha khoa Ruby Luxury hay không? Thì thanh niên này lại nói “để em hỏi lại vì em không biết bác sĩ này họ tên là gì, chỉ biết tên Duy! Còn có được khám, chữa bệnh tại nơi đây hay không thì em hỏi lại chủ?

Một cơ sở nổ là Bệnh viện Cấy ghép Implant, một nha khoa quốc tế uy tín hàng đầu… mà người quản lý còn không biết người tên Duy kia có phải là bác sĩ hay không thì không thể nào chấp nhận được. Ngay cả khi cơ sở này được cơ quan chức năng cấp phép cho trồng răng Implant thì với cơ sở vật chất như Nha khoa Ruby Luxury cũng chỉ được cấp thực hiện kỹ thuật cấy ghép răng (Implant) ở mức độ đơn giản, hạn chế. Nhưng đơn vị này vẫn vô tư cấy ghép implant toàn hàm. Nổ mình là Bệnh viện là việc làm vi phạm pháp luật, lừa đảo khách hàng, xem tính mạng và sức khoẻ người dân.

031e554e8a3d11c0e985b2d52c359142-1685071916.jpg

Hợp đồng và phiếu thu tiền của nha khoa thẩm mỹ Ruby Luxyry đã ép khách hàng thực hiện dịch vụ.

Theo quy định của ngành Y tế, “Thực hiện cắm ghép răng (Implant) đơn giản với số lượng từ một đến hai răng trong một lần thực hiện thủ thuật (riêng cắm răng cửa của hàm dưới được cắm tối đa 04 răng) nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cấp…

b1be54b3373a417a9c79959b5d933c9e-1685071916.jpg

Cơ sở nha khoa Ruby Luxury "nổ" là Bệnh viện Cấy ghép Implant, một nha khoa quốc tế uy tín hàng đầu gây hiểu lầm cho khách hàng.

 

Việc vì lợi nhuận, bất chấp tất cả ngay cả khi sức khoẻ người bệnh không đảm bảo. Đây là việc làm trái đạo đức kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp. Rất mong các cơ quan chức năng, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh, Thanh tra Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc để xử lý, chế tài những việc làm trái quy định pháp luật.

Người dân phải tỉnh táo, đừng đem sức khỏe, tính mạng của mình ra giao cho một cơ sở không uy tín, bất chấp tất cả để trục lợi. Nha khoa Ruby Luxury nên chấm dứt ngay việc làm vi phạm quy định và tiềm ẩn nguy cơ cao đưa đến những rủi ro lớn cho người bệnh, nhất là trong trường hợp nếu xảy ra tai biến y khoa, hậu quả sẽ khó đong đếm hết. Đừng nên bất chấp, xem thường sức khoẻ và tính mạng của người khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Theo Phú Quốc - Ngọc Hải/SKV
Bạn đang đọc bài viết "Tp. Hồ Chí Minh: Nha khoa Thẩm mỹ Ruby Luxury “Khủng bố” tinh thần, ép khách hàng phải thực hiện dịch vụ dù sức khoẻ không đảm bảo" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.