Sống khoẻ đời vui: Có chế độ ăn uống khắt khe vẫn gặp vấn đề về bệnh lý xuơng khớp thì phải làm sao?

28/04/2023 15:35

Bệnh lý xương khớp thường xuất hiện ở người lớn tuổi, cho dù đã ăn uống theo chế độ khắt khe nhưng không đúng thực đơn thì sẽ không cải thiện được bệnh.

Trong tập 48 chương trình Sống Khoẻ Đời Vui, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với bác sĩ Huỳnh Lê Trường đến từ Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Thông qua chủ đề “Caryotin – Hoạt chất vàng trong hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp”. Với tiểu phẩm tình huống trong chương trình sẽ giúp khán giả hiểu hơn về vấn đề bệnh lý xương khớp.

1-1682670814.jpg

Ở phân cảnh đầu tiên của tiểu phẩm là hình ảnh của hai anh em đang sống chung một mái nhà, vì thế mà hai người anh em dường như rất quan tâm đến nhau. Người anh còn tận tình khuyên em trai của mình nên đổi chế độ ăn để giữ sức khoẻ và tránh xảy ra tình huống đau nhức xương khớp như những người hàng xóm xung quanh.

2-1682670814.jpg

Khi một người bắt đầu có tuổi thì bệnh lý về xương khớp cũng ngày một xuất hiện rõ hơn. Người anh cho hay, dạo gần đây rất hay bị nhức mỏi xương khớp nên không thể nào làm việc được. Em trai nghe thấy vậy liền tức tốc chạy đi mua thuốc về cho anh của mình nhưng chưa hề nhận được một sự tư vấn kỹ càng từ bác sĩ. Thấy vậy, ông bạn hàng xóm liền ngăn cản và khuyên hai anh em nên nghe chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc để có được hiệu quả và ngăn phản tác dụng khi sử dụng không đúng cách.

6-1682670814.jpg

Với tình huống trong chương trình lần này, Bác sĩ Huỳnh Lê Trường cho biết lý do cụ thể dẫn đến việc có vấn đề về xương khớp là do tuổi tác, vận động sai tư thế, thừa cân và béo phì.

Đối với tình huống của một nhân vật trong tiểu phẩm vừa rồi, họ đã có một chế độ ăn uống rất khắt khe, tuy nhiên vẫn không cải thiện được tình trạng, vấn đề về xương khớp. Vì vậy, bác sĩ đã gợi ý những thực đơn có ích, hợp lý dành cho người có bệnh lý về xuơng khớp như là các loại cá - thịt nạt, các loại rau củ quả (cà rốt, khoai tây, khoai lang hoặc là bông cải xanh,…) được xem là rất hữu hiệu cho việc bồi dưỡng các cơ xương khớp các bộ phận trong cơ thể.

8-1682670814.jpg

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đã chia sẻ tận tình thêm những đồ ăn, thức uống mà chúng ta nên hạn chế để có thể nâng cao sức khoẻ cho hệ thống cơ xương khớp của mình.

Để nâng cao hiệu quả giảm đau nhưng không gây ra ảnh hưởng lên cơ thể, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phát hiện ra một hoạt chất Caryotin, KGA1. Đối với hoạt chất Caryotin thì có đặc tính kháng viêm, giảm đau mạnh, phục hồi và tái tạo sụn khớp. Hoạt chất KGA1 cũng có tác dụng kháng viêm và hiện tượng giảm đau lên đến 78%. Khi kết hợp các hoạt chất này với nhau thì chúng ta sẽ có giải pháp để hỗ trợ làm giảm đau cho những người bị bệnh cơ xương khớp.

Ngoài ra, khán giả cũng nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ ở phía cuối chương trình để giúp điều trị đau nhức xương khớp một cách hiệu quả.

Chương trình Sống khỏe đời vui được phát sóng lúc 17h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng CotriPro.

Bạn đang đọc bài viết "Sống khoẻ đời vui: Có chế độ ăn uống khắt khe vẫn gặp vấn đề về bệnh lý xuơng khớp thì phải làm sao?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.