Không đạt chỉ tiêu khối lượng, viên bổ não Ginkgo Biloba bị kiến nghị thu hồi

Sau khi nhận được kết luận mẫu thử (Viên bổ não Ginkgo Biloba) không đạt các chỉ tiêu chất lượng “khối lượng viên”, “định lượng Flavonoid” theo công bố tiêu chuẩn cơ sở (TCCS), Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có công văn đề nghị thu hồi đối với sản phẩm viên bổ não Ginkgo Biloba.

Mới đây, Trung tâm Dược phẩm mỹ phẩm Thái Bình đã lấy mẫu viên bổ não Ginkgo Biloba kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, Mẫu thử của Viên bổ não Ginkgo Biloba không đạt các chỉ tiêu chất lượng “khối lượng viên”, và hàm  lượng Flavonoid theo hồ sơ đã công bố. 

Dựa trên kết quả kiểm nghiệm, Sở Y tế Thái Bình cũng đã có công văn gửi các tỉnh và Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đề nghị thu hồi đối với sản phẩm Viên bổ não Ginkgo Biloba.

Liên quan đến việc sản phẩm Viên bổ não Ginkgo Biloba không đảm bảo chất lượng, ngày 31/5/2021, Sở Y tế Thái Bình cũng đã có công văn số 915 gửi đến UBND các huyện, thành phố. Công văn này nêu rõ: "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ não Ginkgo Biloba qua kiểm tra,kiểm nghiệm không đạt chỉ tiêu chất lượng" khối lượng viên" và hàm lượng hoạt chất Flavonoid theo hồ sơ đã công bố".

61-1626328639.jpg

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng- Công ty Cổ phần dược phẩm Mediusa có địa chỉ xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm APHARCO Việt Đức có địa chỉ tại số 8, ngõ 827, Quang Trung, Phường Phú La, quận Hà Đông, TP Hà Nội. 

Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm này là Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng có địa chỉ tại thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Sở Y tế Thái Bình cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế kiểm tra giám sát và truy xuất sản phẩm Viên bổ não Ginkgo Biloba để người dân tránh mua thực phẩm không an toàn.

62-1626328639.jpg

Viên bổ não Ginkgo Biloba

Liên quan đến đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (Công ty Trường Đại Hưng) do ông Trần Tuấn Anh là người đại diện pháp luật. Dư luận hẳn chưa quên vụ lùm xùm xảy ra vào tháng 12/2020, khi các cơ quan báo chí đã phát hiện và đăng tải loạt bài về việc Công ty CP tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc Newzealand tổ chức hàng loạt tour du lịch 0 đồng, thăm quan nhà máy sản xuất sữa Newzealand để đội lốt bán hàng đa cấp.

Điều đáng nói, trên bao bì các sản phẩm bán cho người thăm quan như: “Hồng sâm Ngọc Linh nhụy hoa nghệ tây saffron canxi nano tảo đỏ” mà công ty này bán cho người đến tham quan được ghi sản xuất tại Nhà máy của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (địa chỉ tại Tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Sau vụ lùm xùm đó, khu nhà xưởng của Cty Trường Đại Hưng đã tạm dừng hoạt động một thời gian ngắn, nhưng sau đó lại âm thầm đi vào hoạt động với “cửa đóng then cài”.

Mục sở thịvchi nhánh sản xuất sản xuất của Công ty Trường Đại Hưng ở Hòa Bình, nhìn bề ngoài thì khó có thể nhận thấy đơn vị này đang hoạt động sản xuất, bởi những cánh cửa luôn đóng kín như bưng, chi khi nào công nhân đến và về thì mới được mở ra, sau đó lại tiếp tục đóng kín, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Theo phản ánh của người dân địa phương, do nhà xưởng nằm giữa khu dân cư, nên các hoạt động sản xuất của đơn vị này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, đặc biệt là hôi thối và ruồi muỗi, cứ chiều đến, các hộ gia đình phải đóng kín, vì mùi sữa bay ra rất khó chịu.

Việc sản phẩm Viên bổ não Ginkgo Biloba qua kiểm nghiệm không đạt chất lượng khiến người dùng hoài nghi về chất lượng các sản phẩm thực phẩm chức năng nói chung và sản phẩm của Công ty Trường Đại Hưng nói riêng. Người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi lựa chọn loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để tránh "tiền mất tật mang".

Theo PV/TCDN

Link nội dung: https://www.thuonghieuplus.vn/khong-dat-chi-tieu-khoi-luong-vien-bo-nao-ginkgo-biloba-bi-kien-nghi-thu-hoi-a67985.html