Phụ huynh cấp 2 Đức Trí, quận 1 bức xúc vì phải đóng tiền ôn thi vào lớp 10

19/05/2021 15:41

Phụ huynh trường trung học cơ sở Đức Trí, quận 1 đóng 500.000 đồng tiền ôn tập thi tuyển sinh lớp 10.

Phụ huynh có con đang học lớp 9 của trường trung học cơ sở ĐứcTrí, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vừa phản ánh lên các cơ quan chức năng của quận về việc phụ huynh đóng tiền ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo phản ánh từ phụ huynh, con của họ năm nay thi tuyển sinh vào lớp 10, nhưng vướng dịch nên được nghỉ sớm, học giãn cách theo chỉ thị của Sở Giáo dục và Đào tạo công bố, ngoài tiền học và bán trú (nếu có) tính theo ngày con họ có học và ăn (phụ huynh đã đóng đủ), phụ huynh lớp 9 còn đóng thêm 500.000 đồng/học sinh, theo hình thức của một vị đại diện trong Ban cha mẹ học sinh đề xuất.

Phụ huynh đặt vấn đề: Như vậy, tiền học phí trong tháng 5 của học sinh lớp 9 sẽ dùng vào việc gì, mà suốt ngày kêu một vị trong Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động?

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, làm kinh tế đang rất khó khăn, nên phụ huynh sẽ cũng bị như vậy, nên phụ huynh rất mong lãnh đạo quận 1 sẽ can thiệp để học sinh của trường yên tâm học ôn thi lớp 10.

Đồng thời, phụ huynh của trường cũng gửi ý kiến qua Kênh tương tác – trang tin điện tử của quận.

Ngày 10/5/2021, ông Lâm Ngô Hoàng Anh – Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận 1 đã ký thông báo số 303/VP-TCCD, về xử lý tin phản ánh, góp ý của phụ huynh.

Văn bản này được gửi tới Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1.

101-1621392117.jpg

Trường trung học cơ sở Đức Trí, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh minh họa: P.L)

Theo thông tin trong văn bản này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận, Văn phòng chuyển nội dung nêu trên đến Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 xem xét, giải quyết nội dung phản ánh này, gửi văn bản thông tin cho Văn phòng (qua Ban tiếp công dân của quận) để cập nhật kết quả qua Kênh tương tác – Trang tin điện tử quận 1.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Trương Quốc Hưng – Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Đức Trí, quận 1 chia sẻ: Hồi tháng 4 vừa qua, khi chưa có dịch bệnh, khi tổ chức tư vấn tuyển sinh lớp 10 cho phụ huynh, nhà trường có thông báo là dự định sẽ ôn thi cho các em từ 10/5, vào các buổi chiều ngày trong tuần các môn Toán, Văn và Anh.

Tuy nhiên, khi đó, vừa tư vấn xong thì các phụ huynh mới nói là muốn đóng góp, hỗ trợ cho thầy cô ôn thi cho học sinh, tự gửi lại cho trường giữ, chứ nhà trường hoàn toàn không hủ động thu khoản tiền này, chỉ yêu cầu phụ huynh đôn đốc con em đi học ôn đầy đủ, để thi đạt kết quả tốt.

Theo hiệu trưởng, trường chấp hành rất đúng yêu cầu của thành phố là không thu tiền ôn của học sinh trong tháng 5, nhưng phụ huynh đã đóng rồi, trường không cầm thì sợ phụ huynh suy nghĩ.

Hiện số tiền này do phụ huynh đóng vẫn để trong trường, trường vẫn giữ.

Thầy Trường Quốc Hưng nhấn mạnh: Để tình hình học ôn ổn định, trường cũng sẽ trả lại số tiền này cho những phụ huynh đã đóng.

Hiệu trưởng trường Đức Trí nói thêm: Khoản tiền này phụ huynh đóng là trên tinh thần tự nguyện, có người đóng vài trăm, nhưng cũng có phụ huynh đóng đến 3 triệu đồng.

Trường trả lại tiền cho phụ huynh

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam vào sáng 18/5, thầy Trương Quốc Hưng, hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận, nhà trường đã trả lại đầy đủ khoản tiền này cho các phụ huynh đã đóng góp.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 chia sẻ: Việc phụ huynh nhờ trường giữ hộ tiền của phụ huynh đóng góp là được phép, chứ trường không chi tiêu vào khoản tiền này, tất cả là của phụ huynh, tránh trường hợp ai đó cầm tiền rồi chạy đi mất.

Còn việc vận động, tài trợ của phụ huynh thì căn cứ theo thông tư 55, lo cho học sinh là được, trả lương cho giáo viên ôn tập thi là không được, còn nếu tài trợ cho trường thì vẫn được, nhưng phải tuân thủ đúng quy định của thông tư này.

Theo Việt Dũng/ Giáo dục Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết "Phụ huynh cấp 2 Đức Trí, quận 1 bức xúc vì phải đóng tiền ôn thi vào lớp 10" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.