Nữ doanh nhân Evergreen Nguyễn và câu chuyện truyền cảm hứng trong lĩnh vực Kiến trúc

13/05/2022 21:07

(THP) - Evergreen Nguyễn tên thật là Xuân Nguyễn – một cái tên khá quen thuộc trong giới kiến trúc – nội thất. Những ai yêu thích lĩnh vực này ở cả khái niệm nghệ thuật lẫn kinh doanh đều dành cho cô gái nhỏ bé ấy sự ngưỡng mộ đặc biệt bởi ý chí, nghị lực và khả năng truyền cảm hứng.

Cô nói vui rằng: “Evergreen – nghĩa là cây thường xuân, một loài cây có sức sống phi thường và mãnh liệt, loài cây tượng trưng cho sự tươi vui, hạnh phúc, mà dù cho có qua bao nhiêu bão dông thì vẫn vươn mình đi lên mạnh mẽ” – nó đúng như cuộc hành trình mà nữ doanh nhân đã, đang và sẽ đi qua. Ở tuổi 35, trong khi phần lớn bạn bè đồng trang lứa đều đã yên bề gia thất với đủ nếp đủ tẻ thì Xuân vẫn miệt mài xây đắp cho đứa con tinh thần của mình mang tên Kiến trúc Astraia.

xuan-5-1652449888.jpg

Từng là du học sinh Pháp và dành số điểm gần như tuyệt tối trong bài luận tốt nghiệp (18,5/20) tại trường Ipag Bussiness School Paris. Evergreen Nguyễn được biết đến là một sinh viên chăm chỉ, tự tin và sáng tạo. Hoàn toàn có thể chọn ở lại Pháp với một tương lai rộng mở, nhưng không, cô gái ấy vẫn quyết định trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho đất nước.

xuan-4-1652449888.jpg

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Trước đây nếu có ai hỏi về quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mình thì mình luôn say sưa kể lại  thời còn được sống ở thiên đường mang tên nước Pháp. Đó là những tháng ngày của may mắn và hạnh phúc mà cho đến bây giờ mình vẫn còn vẹn nguyên những cảm giác tuyệt vời ấy. Ngoảnh đi ngoảnh lại cũng được gần 8 năm kể từ ngày mình trở về với đất mẹ  với không biết bao nhiêu thăng trầm và bài học xương máu”.

xuan-2-1652449888.jpg

Nhìn lại chặng đường 8 năm kể từ sau khi du học ở Pháp về, cô gái bé nhỏ phải trải qua biết bao nhiêu thử thách, khó khăn, có những lúc tưởng chừng như muốn buông bỏ, nhưng rồi quả ngọt cũng đã tới cho những ai có nghị lực, sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi mơ ước. Kiến trúc Astraia chính là đứa con tinh thần được kết tinh từ sức mạnh ấy.

xuan-6-1652449888.jpg

Để có được thành công như ngày hôm nay, nữ doanh nhân Evergreen Nguyễn– người sáng lập đầy tâm huyết của Kiến trúc Astraia đã đi qua một chặng đượng rất dài .Cô chia sẻ : “…Sau khi trở về Việt Nam và làm việc cho một số công ty, mình quyết định kết hợp cùng vài người bạn nữa mở ra một công ty về kiến trúc. Lúc đầu tự tin lắm vì toàn những người xuất sắc tham gia, nhưng đời không như mơ. Đến mùa dịch covid năm 2020 thì công ty giải thể, đường ai người ấy đi. Những dòng suy nghĩ lộn xộn ngày nào cũng nhảy nhót trong đầu: đi du học về mà thế ư, giờ mà trở về nhà thì mọi người sẽ nhìn mình với ánh mắt thế nào…. Hết 3 tháng giãn cách vẫn chưa tìm ra lối đi, mình liên tục tự vấn: làm gì bây giờ, đi tiếp hay dừng lại? Nhớ lắm khoảng thời gian bất lực đó... ngày nào trên đường lái xe về nhà cũng khóc như mưa, thấy hận cái quyết định trở về Việt Nam của mình, hận người đã kéo mình đi trên con đường này và bỏ mặc mình, hận cả bản thân mình! Mình đã từng mất hoàn toàn phương hướng.”

xuan-3-1652449888.jpg

Và thế là sau những thời điểm mệt mỏi, có lúc là nỗi tuyệt vọng, Evergreen Nguyễn vẫn lại như 1 cây thường xuân vươn lên mặc dông bão. Cô đã bắt đầu lại từ đầu, với số vốn là sự bản lĩnh, sự kiên trì và nhẫn nại để đặt những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu Kiến trúc Astraia. Nữ doanh nhân nhớ lại : “…chỉ có mấy người bạn thân ủng hộ quyết định này, còn lại ai nghe xong cũng gạt đi và nói mình quá liều lĩnh. Nhưng mình vẫn tin là: VOULOIR C’EST POUVOIR (Muốn là có thể). Mình bắt đầu làm việc quên ngày tháng, setup lại công ty mới, lên hệ thống quy trình, cơ cấu lương thưởng và KPIs, marketing, lựa chọn nhân sự,… tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, và khai thác thị trường, tìm hiểu nguyên nhân trước đây tại sao công ty cũ lại sụp đổ, tìm hiểu con đường đi của một start up, để tránh đi vào vết xe đổ và định hướng con đường thật rõ ràng cho đứa con tinh thần mới cuả mình mang tên Kiến trúc Astraia! Tất cả đều rất quy củ và bài bản. Và rồi trời cũng không phụ lòng người, công ty ngày một phát triển, mặc dù xây dựng trong giai đoạn Covid rất khó khăn, nhưng khách hàng giới thiệu nhau tìm đến với công ty ngày một đông. Mình thậm chí còn chưa hề tốn một đồng cho việc Marketing hay thuê nhân viên sales như các công ty khác. Mình luôn tâm niệm, mỗi khách hàng là một viên ngọc quý và mỗi công trình đều là niềm tự hào của cả ekip Astraia.”

xuan-1-1652449888.jpg

Và cứ như thế Xuân Nguyễn đã vượt qua mọi sóng gió, thử thách. Như một sự hồi sinh, giờ đây nữ doanh nhân đã tạo được thương hiệu riêng cho Công ty Kiến trúc Astraia của mình. Ngày đi đến các công trình, đêm ngồi vào bàn làm việc, dù vất vả đến đâu, nữ doanh nhân trẻ này cũng thấy đó là nguồn động lực lớn lao để mình tiếp tục học tập và phát triển, như một mùa Xuân gieo vào cuộc sống nhiều hơn những tia hy vọng và điều mới mẻ.  Đây cũng chính là nguồn cảm hứng mà cô luôn truyền cho những bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp, và cũng là những yếu tố xây dựng nên sự thành công của rất nhiều công trình, dự án mà Công ty Kiến trúc Astraia của nữ doanh nhân đảm trách.

xuan-7-1652449888.jpg

Hành trình chinh phục ước mơ của nữ doanh nhân trẻ chắc chắn sẽ còn dài nhưng càng nhiều thử thách thì sẽ chỉ càng giúp cho cô gái bé nhỏ và xinh xắn của chúng ta vươn lên một cách  mạnh mẽ hơn và xanh tươi hơn, như cái tên mà mọi người hay gọi cô: Evergreen Nguyễn.

 

Huy Bình (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Nữ doanh nhân Evergreen Nguyễn và câu chuyện truyền cảm hứng trong lĩnh vực Kiến trúc" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.