Nhiều lần xảy ra sự cố chết người, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nói gì?

23/04/2022 13:31

Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn cho biết chưa có thông tin cụ thể liên quan đến sự cố người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi cấy mỡ ngực tại đây.

Liên quan đến sự việc người phụ nữ tử vong khi cấy mỡ ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, đại diện bệnh viện này cho biết hiện tại đang lấy thông tin chính xác về diễn biến sự việc để ghi nhận hồ sơ nguyên nhân. Bên cạnh đó, phía Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cũng đang làm việc với gia đình nạn nhân và nhận được sự hỗ trợ, cảm thông từ phía gia đình. 

"Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng và họp nội bộ để đánh giá, tôi chưa nắm được thông tin cụ thể về sự cố này nên tạm thời chưa thể phát ngôn gì hơn. Khi có đầy đủ thông tin, bệnh viện sẽ có phản hồi cụ thể đến báo chí", người này nói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện Kangnam xảy ra sự cố có người tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Năm 2019, một người phụ nữ cũng tử vong sau khi căng da mặt tại đây.

Chia sẻ về việc nhiều lần xảy ra sự cố tử vong trong quá trình thẩm mỹ, đại diện Bệnh viện Kangnam cho biết đây là sự cố y khoa, rủi ro không mong muốn. Theo người này, quy trình thực hiện phẫu thuật của Kangnam tuân thủ đúng quy định của ngành y tế.

screenshot-3-1650695356.jpg

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam mới mở thêm chi nhánh ở địa chỉ 666 Cách Mạng Tháng 8 vào tháng 12/2020.

Trước đó, ngày 19/4, nữ khách hàng tên L.L.P. (61 tuổi, ngụ Quận 11, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 CMT8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) khám tiền phẫu và được hẹn thực hiện cấy mỡ ngực sau đó 1 ngày.

Đến 6h00 ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị mổ nâng ngực.

Đến 11h00 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, phía bệnh viện phẫu thuật nâng ngực đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11h15.

Bệnh nhân được đặt ECMO (hồi sinh tim phổi) tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn, đến 13h00 cùng ngày thì chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng đến 16h20 ngày 20/4, bệnh nhân tử vong.

Tuy nhiên, cụ thể sự việc này ra sao, cần phải chờ kết quả điều tra từ các cơ quan chức năng, để làm rõ nguyên nhân tử vong sau phẫu thuật cấy mỡ ngực, xử lý đối với người hành nghề và bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (nếu có) theo quy định trong lĩnh vực y tế.

Theo Nguyễn Trang/SHTT

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều lần xảy ra sự cố chết người, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nói gì?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.