Nghệ sĩ Phi Phụng nhờ bác sĩ tư vấn căng mịn da mặt

22/02/2023 08:42

Nghệ sĩ Phi Phụng tìm đến bác sĩ Trần Thái Hưng để được tư vấn căng mịn da mặt, hạn chế lão hóa để lấy lại nét thanh xuân.

Tập 7 chương trình Chuyên gia sắc đẹp vừa lên sóng trên kênh THVL1 với chủ đề “Lão hóa da, phải làm sao?”. MC Ngọc Nhi làm nhiệm vụ kết nối, trò chuyện cùng với chuyên gia là Bác sĩ Trần Thái Hưng, Trưởng Khoa Bệnh viện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã đưa ra những lời giải đáp tận tình về chủ đề trên.

Trong tuần này, diễn viên Phi Phụng vào vai một người mẹ lớn tuổi, khó tính nên đã có nhiều nếp nhăn trên gương mặt. Da người phụ nữ đã dần lão hóa theo thời gian nên các con đã đề nghị mẹ tìm đến chuyên gia để được tư vấn các phương pháp làm đẹp da mặt. Ngoài đời, nghệ sĩ Phi Phụng ở tuổi U60 nên làn da cũng dần lão hóa khiến cô không tránh khỏi phiền lòng. Đến với Chuyên gia sắc đẹp, nữ nghệ sĩ mong muốn được chuyên gia tư vấn, góp ý để có phương pháp can thiệp làm cho làn da căng mịn, chậm lão hóa hơn. 

screenshot-2023-02-20-163536-1677030101.png

Là chuyên gia đồng hành cùng với chương trình, bác sĩ Trần Thái Hưng cho biết: “Tùy theo các lưu tuổi mà mức độ lão hóa, sự đàn hồi da khác nhau. Nguyên nhân khiến làn da của chị em phụ nữ khi lớn tuổi dễ bị lão hóa là vì bị mất đi nhiều collagen, mất nước và sự dưỡng ẩm giảm, bị tác động rất nhiều bởi tia cực tím. Đặc biệt, trường hợp thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tác động của tia UV càng làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn”.

Theo bác sĩ, ở độ tuổi càng cao thì hiệu quả của phương pháp uống collagen càng thấp bởi chức năng chuyển hóa collagen khi đó trở nên khó khăn hơn, độ dưỡng ẩm của da cũng khó khăn hơn so với độ tuổi còn trẻ. Bác sĩ nói thêm, ở độ tuổi U60 như nghệ sĩ Phi Phụng thì phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để lấy lại làn da căng mịn là phẫu thuật thẩm mỹ. Theo bác sĩ, độ tuổi càng lớn, làn da càng dễ chảy xệ, và cả phần cơ bên trong cũng chảy xệ, lão hóa dần mà không còn căng mịn nữa. Vì vậy, phẫu thuật thẩm mỹ để căng phần cơ bên trong, đồng thời cắt đi phần da dư bên ngoài mới có thể khiến làn da căng mịn, lấy lại nét thanh xuân hiệu quả. 

Bác sĩ Trần Thái Hưng chia sẻ, hiện nay có hai phương pháp được quan tâm là căng da mặt bằng chỉ và căng da mặt bằng can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Căng da mặt bằng chỉ phù hợp và hiệu quả với những người ở độ tuổi 30 đến 45. Ở những người tuổi từ 45 đến khoảng 60 thì buộc phải sử dụng phương pháp căng da bằng phẫu thuật thẩm mỹ, can thiệp từ bên trong mới hiệu quả. Bác sĩ lưu ý, phương pháp căng da bằng chỉ là  chỉ mang hiệu quả tạm thời (khoảng 1-2 năm), chỉ được dùng để căng da là chỉ collagen, tan dần theo thời gian nên phải thực hiện thường xuyên. Về phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, xâm lấn từ bên trong sẽ giúp làn da được cải thiện nhiều hơn, thời gian đẹp kéo dài hơn. 

screenshot-2023-02-20-163514-1677030101.png

Nên tìm đến các bác sĩ có chuyên môn, ở các bệnh viện uy tín để được đánh giá về làn da, gương mặt, tư vấn rõ hơn về sức khỏe cũng như lựa chọn phương pháp hiệu quả mới tiến hành thực hiện phẫu thuật. Ngoài ra, bác sĩ còn lưu ý về phương pháp tiêm botox căng da. Theo bác sĩ, đây là phương pháp có hiệu quả nhanh chóng, tức thời nhưng không kéo dài được vẻ đẹp, hiệu quả chỉ khoảng từ 6 tháng - 1 năm. Vì vậy phải tiêm botox thường xuyên để hiệu quả, tuy nhiên việc làm này có nguy cơ dẫn đến liệt cơ nếu dùng phải thuốc không tốt. Bác sĩ lưu ý các chị em phụ nữ nên tìm đến các cơ sở có uy tín để được tư vấn đầy đủ, tránh trường hợp để lại di chứng về sau.

Đón xem chương trình Chuyên gia sắc đẹp phát sóng lúc 16h thứ 2 hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Phi Phụng nhờ bác sĩ tư vấn căng mịn da mặt" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.