Lý do không thể bỏ lỡ CREED III - siêu phẩm đánh đấm hot nhất đầu năm 2023: Màn “so găng” giữa 2 siêu phản diện Marvel, bạn chọn “kèo” nào?

23/03/2023 12:31

Là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của thương hiệu phim thể thao kinh điển nhất màn ảnh, CREED III: TAY ĐẤM HUYỀN THOẠI được mong chờ sẽ nối tiếp chuỗi thành công về doanh thu lẫn chất lượng của các phần trước đó.

Bên cạnh vai trò đạo diễn thú vị của chính nam chính Michael B. Jordan, CREED III vẫn còn nhiều yếu tố thu hút, bảo chứng cho trải nghiệm điện ảnh gay cấn, hấp dẫn hàng đầu của màn ảnh năm nay.

00-1679549312.jpg

Hành trình 4 thập kỷ của thương hiệu kinh điển

CREED là thương hiệu ngoại truyện được phát triển từ chuỗi phim Rocky đình đám một thời. Ra mắt từ năm 1976, loạt phim Rocky đã thu về tổng doanh thu hơn 1,2 tỷ USD (nếu tính cả các phần Creed là gần 1,7 tỷ USD), con số gấp 8 lần kinh phí bỏ ra. Hành trình trở thành tay đấm bốc số 1 thế giới của Rocky Balboa đã đặt ra tiêu chuẩn cho dòng phim thể thao, là biểu tượng mà hằng hà sa số các dự án về sau noi theo.

Về chuyên môn, 6 phần phim Rocky đã nhận được 11 đề cử Oscar (riêng phần 1 là 10 đề cử). Rocky năm 1976 tính đến nay là phần duy nhất chiến thắng ở 3 hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất Biên tập phim xuất sắc nhất. Về sau này, nam diễn viên gạo cội Sylvester Stallone còn được đề cử hạng mục Nam phụ khi tham gia phần đầu của Creed. Có thể thấy rõ, tầm ảnh hưởng của Rocky, Sylvester Stallone đến văn hóa đại chúng trải dài suốt hơn 40 năm và hiện tại vẫn chưa dừng lại.

01-1679549312.jpg

Cuộc chạm trán của 2 phản diện Marvel

Sự trở lại của Creed không thể thiếu một đối thủ xứng tầm. Trong phần 3 này, Jonathan Majors là cái tên tiếp theo được ekip CREED III lựa chọn để “1 chọi 1” cùng Michael B. Jordan. Điều thú vị là cả hai đều đã và đang là những phản diện nổi bật, được đánh giá cao của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Jordan là Killmonger của Black Panther, còn Majors đang tung hoành với hình tượng siêu phản diện Kang khắp đa vũ trụ.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu của 2 kẻ ác “vàng” nhà Marvel trong CREED III đang rất được quan tâm. Tham gia phim, Majors vào vai Damian “Dame” Anderson, bạn thời thơ ấu của Creed. Dame cũng có tài năng thiên bẩm về đấm bốc không thua gì bạn mình, thế nhưng thời thanh xuân của anh đã bị hủy hoại sau song sắt ngục giam. Sau khi ra tù, Dame trở lại với sàn đấu, và định mệnh đã dẫn anh đến đối đầu với Creed. Với tinh thần của một kẻ “không còn gì để mất”, Dame sẽ là vật cản đáng gờm và thậm chí là lớn nhất mà Creed phải đối mặt.

03-1679549312.jpg

Ekip “ngập” trong giải thưởng danh giá

Làm nên thành công của dự án CREED III không chỉ có dàn diễn viên tài năng, mà còn có ekip vô cùng ấn tượng. Irwin Winkler là cái tên sáng giá hơn cả khi giữ vai trò sản xuất trong bộ phim lần này. Vị đạo diễn gạo cội đã mang về cho mình 5 đề cử Oscar (chiến thắng 1 với Rocky), 

Ngoài ra, ekip của CREED còn có quay phim Kramer Morgenthau từng 6 lần được đề cử Emmy, thiết kế sản xuất Jahmin Assa đã từng được đề cử giải AGD… và nhiều tên tuổi đầy tài năng khác. Mặt khác, dàn cast của phim gồm Tessa Thompson, Jonathan Majors… cũng nắm trong tay nhiều đề cử Emmy quý giá, chứng tỏ tài năng xuất chúng của mình. Cuối cùng, việc Michael B. Jordan tự “xông pha” làm đạo diễn cho CREED III cũng là làn gió mới, chứng tỏ tiềm năng vô tận của chàng mỹ nam thuộc top 25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21 do The New York Times bình chọn.

05-1679549312.jpg

CREED III: TAY ĐẤM HUYỀN THOẠI khởi chiếu vào 03.03.2023.

Bạn đang đọc bài viết "Lý do không thể bỏ lỡ CREED III - siêu phẩm đánh đấm hot nhất đầu năm 2023: Màn “so găng” giữa 2 siêu phản diện Marvel, bạn chọn “kèo” nào?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.