Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào?

23/08/2021 17:22

Liên quan đến vụ một nữ khách hàng sống tại tỉnh Tuyên Quang phản ánh về việc sản phẩm sữa Nestlé Milo mà gia đình chị này mua về để sử dụng bị vón cục, bốc mùi hôi thối, khó chịu dù nắp hộp sữa được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài; mới đây Công ty Nestlé Việt Nam đã tiếp nhận thông tin nhưng vẫn chưa có phản hồi chính thức.

1-1629713747.png


Chị V. phát hoảng khi phát hiện hộp sữa Milo đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối mặc dù nắp hộp được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài.

Sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi thối

Theo đó, chị D.T.V. (29 tuổi, sống tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, đầu tháng 8/2021, con trai chị V. được ông ngoại mua cho một lốc 4 hộp sữa Milo tại một đại lý nằm trên địa bàn phường An Tường (TP. Tuyên Quang). Ngày 2/8/2021, con trai chị V. lấy một hộp sữa Milo trong lốc sữa này ra để uống, tuy nhiên, cháu bé chỉ vừa uống được một chút đã nôn thốc nôn tháo và liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ. Thấy vậy, ông ngoại cháu đã lấy hộp sữa để kiểm tra và phát hiện sữa bên trong hộp có dấu hiệu bị hỏng, bốc mùi rất khó chịu.

Biết chuyện con mình uống phải hộp sữa Milo bị hỏng, chị V. đã xem xét rất kỹ và nhận thấy hộp sữa này có hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021. Tiếp đó, chị V. đã cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra và phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, phần chất lỏng còn lại thì có mùi chua, hôi thối, thậm chí theo chị V. là: “vừa chua, vừa thối, hôi như mùi cống rãnh”.

2-1629713747.png

Theo chị V, phần sữa Milo bên trong hộp đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Theo chị V., việc một đứa trẻ năm nay mới hơn 3 tuổi như con trai chị có những phản ứng mạnh như nhè sữa ra và nôn khan ngay khi vừa nhấm nháp ngụm đầu tiên, cũng như liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ chứng tỏ rằng hộp sữa Milo này đã bị hỏng từ trước khi con trai chị mở ra uống... Điều này là rất bất thường, vì hộp sữa đó từ khi gia đình chị V. mua ở đại lý về đến khi con trai chị sử dụng đều được dán kín, hạn sử dụng thì vẫn còn tương đối dài.

Cũng theo chị V., việc hộp sữa Milo bị vón cục và “bốc mùi hôi như mùi cống rãnh” như vậy là do lỗi của nhà sản xuất; vì nếu do lỗi của đại lý bảo quản không tốt thì phải hỏng cả lốc 4 hộp chứ không thể chỉ “không bình thường” ở duy nhất một hộp sữa như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, chị V. đã chụp ảnh, quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa Milo khi đó đồng thời phản ánh sự việc tới Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Ngày 12/8/2021, đại diện Nestlé Việt Nam đã gặp gỡ khách hàng và lập biên bản tiếp nhận thông tin phản ánh. Nội dung biên bản nêu: “Sản phẩm Milo uống liền, HSD 06/11/2021 – MSP 1065876273-03. Công ty sẽ tiến hành cách việc sau: Kiểm tra nhật ký sản xuất của lô sản phẩm tại nhà máy. Gửi 01 hộp cùng lô với hộp sản phẩm mà khách hàng phản ánh sang bên thứ ba (Trung tâm Dịch vụ phân tích Thí nghiệm CASE LAB) để kiểm tra và phúc đáp kết quả sau 15 ngày làm việc kể từ ngày thu mẫu”.

Cũng tại biên bản này, chị D.T.V. đề nghị công ty Nestlé Việt Nam kiểm tra, và trả lời chị bằng văn bản khi có kết quả kiểm tra. Chị V. cũng đề nghị công ty có giải pháp nâng cao chất lượng bao bì sản phẩm; giảm tác động do ngoại vật, ngoại lực; tránh để tiếp tục xảy ra tình trạng như chị gặp phải.

3-1629713746.jpg

Hình ảnh ghi lại việc những con vật được cho là con giòi bò ra từ trong hộp sữa Milo mà bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã mua về cho cháu nội uống vào thời điểm năm 2016.

Liên tục dính "phốt"

Được biết, Nestlé vốn là một thương hiệu lớn và rất nổi tiếng. Tại Việt Nam, Nestlé đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và các sản phẩm của Nestlé trong đó có sữa Milo cũng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tin tưởng. Thế nhưng, đây vốn không phải lần đầu tiên sữa Nestlé Milo dính “lùm xùm” liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Trước đó, vào ngày 15/7/2016 bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) mua một thùng sữa Nestlé Milo (loại 180ml, sản xuất ngày 30/5/2016, hạn sử dụng ngày 30/1/2017) về cho cháu nội 3 tuổi uống. Khi dùng được khoảng 10 hộp thì cháu bé bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà L. đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị nhưng cháu bé vẫn không đỡ. Ngày 23/7/2016, bà L. tiếp tục cho cháu nội uống sữa Milo thì cháu phát hiện sữa có mùi hôi nên không uống. Ngay sau đó, bà L. đã kiểm tra và phát hiện sữa bên trong hộp có mùi hôi thối. Kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà L. tiếp tục phát hiện nhiều hộp sữa có mùi hôi, thậm chí là có nhiều con vật được cho là con giòi bò ra từ các hộp sữa.

4-1629713746.jpg

Hình ảnh ghi lại việc những con vật được cho là con giòi bò ra từ trong hộp sữa Milo mà bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã mua về cho cháu nội uống vào thời điểm năm 2016.

Ngày 12/3/2017, anh N.T.Đ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có mua 1 thùng sữa Nestlé Milo loại 48 hộp x 110ml về cho các con anh sử dụng. Khi các con anh uống thì phát hiện hộp sữa có cặn. Ngay lập tức anh cắt thử một hộp sữa nguyên ra để kiểm tra thì thấy hộp sữa xuất hiện váng màu trắng giống váng của nước dấm. Không chỉ có thể, khi đổ sữa từ trong hộp ra ly thủy tinh thì còn đọng lại trong đáy và thành hộp sữa rất nhiều cặn dạng bột màu nâu. Theo thông tin trên hộp sữa, thùng sữa Milo anh Đ. mua có ghi ngày sản xuất 28/12/2016, hạn sử dụng ngày 28/8/2017.

Đáng chú ý, ngày 27/10/2017, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Nestlé Milo của được tặng miễn phí. Cụ thể, vào khoảng 7h sáng, trường tiểu học này đã cho học sinh toàn trường uống sữa Milo; khoảng 30 phút sau khi uống, các em học sinh bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy… Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa Milo. Cùng khoảng thời gian này, nhiều học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra hiện tượng tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.

5-1629713746.jpg

Ngày 27/10/2017, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Nestlé Milo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các sản phẩm sữa đã bị hư hỏng sẽ làm co thắt dạ dày, khiến cơ thể bị đau bụng, sôi bụng, đầy bụng, khó chịu gây tiêu chảy, nôn mửa, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, nguy hiểm hơn có thể gây ngộ độc, nguy hiểm tới tính mạng, nhất là đối với trẻ em.

Việc sữa Nestlé Milo – một loại sữa được nhiều em nhỏ ưa chuộng lại liên tục gặp phải những "sự cố" liên quan đến chất lượng sản phẩm khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng thực sự của sữa Milo nói riêng cũng như các sản phẩm mang thương hiệu Nestlé liệu có giống như những lời quảng cáo? Trao đổi với PV Ngày Nay, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam đã tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Thùy Chi/Ngày Nay

Bạn đang đọc bài viết "Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào?" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.