TPHCM: Khách hàng liều mình dọn vào sống trong công trường vì trễ hẹn giao nhà

06/07/2022 06:59

Hàng chục khách hàng mua nhà ở xã hội ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TPHCM) đã dọn vào sinh sống trong công trình đang thi công để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện, bàn giao nhà.

Dự án Vĩnh Lộc Dgold có diện tích 4,6 ha gồm 2 block với 1.334 căn hộ do Công ty CP Đầu tư và Phát triển An Nhân (công ty An Nhân) làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đã trễ hẹn bàn giao nhà cho người dân hơn 3 năm và rất nhiều lần hứa hẹn, cam kết nhưng không thực hiện.

Gần nhất, Công ty An Nhân cam kết hạn chót bàn giao nhà là tháng 3/2022, sau đó tiếp tục dời lại tháng 6/2022 nhưng đến nay công trường dự án vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Đáng nói, Công ty An Nhân đề nghị khách hàng chưa đóng đủ 70% giá trị hợp đồng thì đóng thêm để đạt 70%, khách hàng đã đóng 70% đề nghị hỗ trợ đóng thêm 10-15% giá trị hợp đồng.

Trong khi đó, một khách hàng mua nhà của dự án Vĩnh Lộc Dgold nói với Tiền Phong, gần 1 tháng nay, người dân theo dõi, không thấy công nhân thi công tại dự án dù hàng loạt hạng mục chưa hoàn thiện.

2-9773-1657065468.jpg

Chủ đầu tư liên tục thất hứa khiến cư dân mua chung cư ở dự án Vĩnh Lộc Dgold bất chấp nguy hiểm, dọn vào sinh sống.

“Chủ đầu tư đã hứa hẹn giao nhà rất nhiều lần rồi. Chúng tôi rất sợ khi ban công chưa hoàn thiện, điện nước không có nhưng mà hết đường rồi, hết cách rồi nên phải dọn vào đây để ở thôi. Chúng tôi bất chấp điều kiện an toàn vì giờ tôi không có tiền trả nhà trọ. Nếu chủ trọ đuổi mà ở ngoài đường cũng không an toàn. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải trả nhà theo đúng cam kết”, khách hàng này nói.

Sau khi khách hàng dọn vào công trình để ở, Công ty An Nhân đã gửi thông báo yêu cầu các nhà thầu tạm dừng thi công các hạng mục tại block D1, D2 của dự án Vĩnh Lộc Dgold.

Theo đó, Công ty An Nhân cho rằng, căn cứ vào tình hình thực tế và các điều kiện thi công tại hiện trường, do sự việc một nhóm khách hàng kéo đến công trình đập phá hàng rào, cổng, căng băng rôn… và tràn vào công trình đang thi công xây dựng nhằm gây áp lực đến chủ đầu tư trong việc bàn giao nhà, gây ra nhiều nhiều rủi ro mất an toàn trong thi công, công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an ninh trong dự án.

Để đảm bảo an toàn lao động trong công tác thi công theo quy định, Công ty An Nhân cho biết đã thông báo đến các tổng thầu và các đơn vị thầu phụ đang thi công tại dự án tạm dừng thi công cho đến khi chủ đầu tư giải quyết xong sự việc. Công trình chỉ thi công trở lại khi đủ điều kiện an toàn.

Các nhà thầu thi công phối hợp với Ban quản lý dự án của chủ đầu tư, cắt toàn bộ nguồn điện, nước phục vụ thi công, kiểm tra gia cố và cảnh báo bổ sung tại các vị trí tiềm ẩn mất an toàn.

Từng bị xử phạt 275 triệu đồng

Công ty An Nhân từng bị UBND TPHCM phạt 275 triệu đồng do triển khai dự án chậm tiến độ. Dự án Vĩnh Lộc Dgold đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Công ty này giải thích, nguyên nhân dự án bàn giao nhà cho khách hàng chậm vì trong 2 năm qua ảnh hưởng của dịch COVID-19 và công tác phê duyệt của các sở, ban ngành thành phố chậm, bản thân doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM kết luận, dự án Vĩnh Lộc Dgold thi công chậm vì Công ty An Nhân lựa chọn Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Đô thị Giao thông-Tranico không đủ năng lực tham gia hoạt động xây dựng tại công trình Vĩnh Lộc Dgold theo quy định.

Theo Duy Quang/Tiền Phong
Bạn đang đọc bài viết "TPHCM: Khách hàng liều mình dọn vào sống trong công trường vì trễ hẹn giao nhà" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.