Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ hiệu trưởng cách chức 9 cán bộ vì không bỏ phiếu tín nhiệm hiệu phó

19/01/2023 13:55

Liên quan vụ việc Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can (quận 8, TP Hồ Chí Minh) cách chức 9 cán bộ giáo viên vì không bỏ phiếu cho một phó hiệu trưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp và yêu cầu hiệu trưởng giải trình.

Ngày 18/1, nguồn tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã triệu tập và tổ chức buổi làm việc với Ban Giám hiệu, Hội đồng liên tịch cùng 9 giáo viên bị miễn nhiệm tổ trưởng, tổ phó, thư ký hội đồng trường của Trường THPT Lương Văn Can (quận 8, TP Hồ Chí Minh). 

Động thái này được thực hiện sau khi báo chí phản ánh về việc 9 nhân sự của Trường THPT Lương Văn Can “tố” bị ông Nguyễn Tấn Sĩ (Hiệu trưởng) miễn nhiệm chức vụ vì không bỏ phiếu tín nhiệm một phó hiệu trưởng nhà trường. Được biết, buổi làm việc có sự tham dự của lãnh đạo Văn phòng Sở, lãnh đạo Phòng tổ chức cán bộ Sở và Đảng ủy Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức cán bộ và Đảng ủy Sở đã lần lượt lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của hiệu trưởng, nguyên phó hiệu trưởng và các giáo viên trong trường có liên quan đến vụ việc này.

anhanahaha-1674111234.jpg

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã làm việc với Trường THPT Lương Văn Can về việc miễn nhiệm 9 cán bộ nhà trường

“Sau buổi làm việc, Sở GD&ĐT tiếp tục yêu cầu hiệu trưởng Nguyễn Tấn Sĩ giải trình các ý kiến tại cuộc họp. Sau Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT sẽ có ý kiến kết luận về vụ việc này” – lãnh đạo Sở GD&ĐT nói nhấn mạnh, trước mắt khẳng định văn bản nhà trường ban hành ngày 10/1 về việc phân công nhiệm vụ cho 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và thư ký hội đồng mới là không đúng thể thức, căn cứ. Do đó, văn bản này không có giá trị thi hành.

Như tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, theo phản ánh của một nhóm giáo viên Trường THPT Lương Văn Can, tại cuộc họp hội đồng sư phạm ngày 10/1, ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng nhà trường thông báo bà Trần Thị Thu Thủy – nguyên Phó Hiệu trưởng chuyên môn của nhà trường, không được Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh tái bổ nhiệm (nhiệm kỳ 2), do không đủ phiếu tín nhiệm tại trường, và phải quay trở lại làm giáo viên.

Sau đó, ngay tại cuộc họp này, ông Nguyễn Tấn Sĩ đã cho rằng “nội bộ trường mất đoàn kết”, “không có chính kiến”, “dùng lá phiếu của mình hạ uy tín người khác”. Đồng thời, hiệu trưởng đã công bố quyết định bổ nhiệm 9 vị trí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường mới, bắt đầu làm việc từ học kỳ 2 của năm học 2022 – 2023, đồng nghĩa với việc sẽ cách chức 9 vị trí cũ, với mục đích là “Tăng cường đoàn kết nội bộ trong nhà trường”.

Trong đó, bà Trần Thị Thu Thủy được bầu làm tổ trưởng chuyên môn, thư ký hội đồng trường. Ông Nguyễn Tấn Sĩ cho rằng việc này nhằm hỗ trợ cho công tác chuyên môn của hiệu trưởng, bất chấp việc bà Trần Thị Thu Thủy không được hội đồng sư phạm trường tín nhiệm trước đó. Những thành viên bị cách chức cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng đến uy tín, danh dự vì quyết định đột ngột này của hiệu trưởng, và cho rằng lý do cách chức được đưa ra không rõ ràng, thuyết phục.

Đáp lại, về phía ban giám hiệu, ông Nguyễn Tấn Sĩ giải thích những giáo viên trên bị miễn nhiệm vì trong thời gian học kỳ 1 vừa qua đã có những biểu hiện không gương mẫu, thiếu trung thực trong công tác.

Theo ông Nguyễn Tấn Sĩ, các thành viên trong Hội đồng liên tịch có biểu hiện tạo nhóm, tẩy chay các giáo viên trong Hội đồng liên tịch nhà trường không cùng nhóm, lôi kéo những thành viên khác, giáo viên trẻ tạo sự chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ.

Không đồng tình trước lời giải thích này, một số tổ trưởng, tổ phó bị miễn nhiệm yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can cung cấp bằng chứng khi cho rằng 9 giáo viên kể trên “lôi kéo các thành viên khác, biểu hiện rõ sự chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ".

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Theo Tiểu Thúy/KTĐT
Bạn đang đọc bài viết "Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ hiệu trưởng cách chức 9 cán bộ vì không bỏ phiếu tín nhiệm hiệu phó" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.