PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ

26/04/2023 14:44

Ngày 25/04, chung kết cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 đã chính thức diễn ra với sự quan tâm của đông đảo sinh viên các trường Đại học, viện nghiên cứu trên toàn quốc.

PNJ Innovation Lab mùa 2 còn được gọi là "Impact Entrepreneurship Bootcamp", là một cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên được tổ chức bởi công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) với sự đồng hành của Microsoft và Lead The Change.

Đây không chỉ là môi trường khởi đầu cho các ý tưởng công nghệ, mà còn là nơi hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái cho các start-up. Đồng thời cũng là nơi để kết nối các chuyên gia công nghệ và các trường đại học, tạo điều kiện để chia sẻ tri thức, đào tạo và hỗ trợ các bạn trẻ trong việc nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp đổi mới sáng tạo, nhằm tiếp cận gần hơn tới doanh nghiệp.

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm trang sức tinh xảo làm đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ còn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn sự thành công của doanh nghiệp cùng sự tiến bộ chung của xã hội. Với vai trò là đơn vị tổ chức, đại diện PNJ chia sẻ mong muốn PNJ Innovation Lab sẽ tiếp tục là nơi các bạn trẻ có cơ hội thể hiện bản thân, thực hiện ước mơ của mình và đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

2a-1682494779.jpg

Chung kết cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 với sự tham gia của 4 đội thi xuất sắc nhất là Naco, Cơm Nhà Nha, Weshare và Lean Social.

Chương trình thu hút hơn 10.000 lượt quan tâm, với hơn 300 thí sinh dự thi và hơn 50 dự án khởi nghiệp, kết nối tới hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu và các vườn ươm như Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại Học Quốc Tế, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Bách Khoa và Đại Học Công Nghệ Thông Tin…

2b-1682494779.jpg

Ban giám khảo PNJ Innovation Lab đánh giá rất cao về sự sáng tạo và nỗ lực của các tài năng trẻ tại cuộc thi năm nay.

Tại vòng chung kết, 4 đội thi đã lần lượt tranh tài qua các phần thi kiến thức và tranh biện về chủ đề chuyên sâu dưới sự đánh giá của hội đồng chuyên môn. Thông qua nhiều thử thách với những cố gắng không ngừng nghỉ, đội thi WeShare đã chính thức trở thành nhà vô địch chung cuộc của PNJ Innovation Lab mùa thứ 2 này.

2d-1682494779.jpg

Đội thi WeShare dành giải nhất chung cuộc.

WeShare mang đến cuộc thi một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng quyên góp tiền từ các đơn hàng mua sắm hàng ngày trên các trang web như Shopee, Tiki, Lazada,... mà không tốn thêm chi phí. Một phần giá trị của đơn hàng được trích ra và chuyển đến các tổ chức xã hội mà người dùng mong muốn. Bởi vì người dùng quyên góp theo tần suất mua sắm và tiêu dùng hằng ngày của họ nên từ đó có thể tạo ra một nguồn quỹ không những lớn mà còn đều đặn cho các mục tiêu xã hội. WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android, iOS, Web và Chrome Extension và người dùng có thể mua sắm và quyên góp thông qua đơn hàng của hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam.

Cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 đã chính thức khép lại với kết quả chung cuộc giải nhì thuộc về đội NaCo, giải ba thuộc về Cơm Nhà Nha và giải khuyến khích thuộc về Lean Social. Qua cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ được cơ hội cọ sát để rèn giũa nhiều kỹ năng trong vai trò người sáng lập, nhà điều hành doanh nghiệp tương lai mà còn có cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiến gần hơn với kỳ vọng hiện thực hóa ước mơ của mình.

Bạn đang đọc bài viết "PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.