Nhiều tỷ phú mới đang xuất hiện nhờ đầu tư Bitcoin

16/01/2021 13:36

Sự tăng giá thần tốc của tiền ảo Bitcoin là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người gia nhập tầng lớp triệu phú, tỷ phú trong thời gian ngắn.

Sự tăng giá thần tốc của tiền ảo Bitcoin là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người gia nhập tầng lớp triệu phú, tỷ phú trong thời gian ngắn.

Những người chủ động đầu tư vào tiền ảo Bitcoin đang thu lợi nhuận không tưởng. Ngoài việc Bitcoin đã và đang dần trở thành một loại tài sản kĩ thuật số hàng đầu, nguyên nhân chủ yếu còn là do nhiều nhà đầu tư tin rằng bản thân họ đủ thông minh để vận dụng những nguyên tắc giao dịch tiền điện tử để có thể kiếm lãi.

Dù nhiều người không muốn tin, thực tế vẫn là tiền ảo Bitcoin thực sự tạo ra nhiều tỷ phú mới trên thế giới.

Cameron Winklevoss và Tyler Winklevoss là cặp song sinh từng nổi tiếng sau khi kiện ông chủ Facebook Mark Zuckerberg với lý do "đánh cắp ý tưởng" của họ.

Song hiện tại họ tập trung vào đầu tư tiền ảo Bitcoin và đạt những thành công đáng nể. Khi Bitcoin tăng giá kỷ lục lên hơn 41.000 USD vào ngày 8/1/2021, Cameron Winklevoss đã viết trên Twitter: "Bitcoin đã vượt qua Facebook về vốn hóa thị trường".

Forbes ước tính mỗi anh em Winklevoss sở hữu khối tài sản kĩ thuật số trị giá 1,4 tỷ USD, gấp đôi giá trị thực của chúng vào khoảng một tháng trước.

Khi đại dịch COVID-19 khiến Cục Dự trữ Liên bang (Mỹ) phải in thêm hàng nghìn tỉ USD để kích thích nền kinh tế và ngăn suy thoái, các nhà đầu tư ngày càng coi Bitcoin như một loại tài sản chống lạm phát.

Đợt tăng giá Bitcoin năm 2017 (từ 1.000 USD lên 19.000 USD) chịu sự chi phối của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ngược lại, đà tăng giá gần đây diễn ra bởi các khoản đầu tư từ những tổ chức lớn.

Vài nhà đầu tư tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đã trở nên thực sự giàu. Ít nhất những người trong danh sách dưới đây đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú thế giới, theo Forbes.

Tim Draper: 1,1 tỉ USD

Là thành viên của gia tộc kinh doanh lâu đời Draper ở Thung lũng Silicon, năm 1985, Tim Draper đã trở thành đối tác sáng lập của Draper Fisher Jurvetson - công ty đầu tư mạo hiểm thực hiện hàng trăm khoản đầu tư vào các công ty khác nhau, bao gồm Tesla.

Hồi năm 2014, ông đã mua 29.656 Bitcoin với giá 18,7 triệu USD (nghĩa là chỉ 632 USSD/đồng). Ông từng chia sẻ quan điểm rằng: "Bitcoin là tiền tệ của tương lai. Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển đổi nhân học toàn cầu từ USD sang bitcoin".

Nếu Tim còn giữ số tiền ảo Bitcoin mua từ năm 2014, số tiền ông kiếm trong giai đoạn hiện tại sẽ là 1,1 tỉ USD.

Michael Saylor: 600 triệu USD

Giám đốc điều hành của công ty phân tích kinh doanh MicroStrategy đã dẫn dắt công ty đầu tư hơn 1,1 tỉ USD vào tiền điện tử và Bitcoin. Cổ phiếu của MicroStrategy đã tăng gấp 4 lần từ khi công ty mua Bitcoinđầu tiên vào ngày 11/8/2020.

Đến tháng 10, Saylor tiết lộ rằng n ông đã chi khoảng 175 triệu USD cho 17.732 Bitcoin và đến ngày nay, chúng đã trị giá tới 600 triệu USD. Thêm số đó vào 1,2 tỉ USD cổ phần của ông trong MicroStrategy, thế giới đã có thêm một tỉ phú.

Mike Novogratz: 478 triệu USD

Sau khi vướng vào một loạt các khoản đầu tư xấu khiến phần lớn tài sản bốc hơi, Novogratz, chuyên gia đầu tư lão luyện từ Goldman Sachs và Fortress Group đã tái sinh thành một chuyên gia tiền điện tử. Ông là người sáng lập và giám đốc điều hành của Galaxy Investment Partners, chuyên đầu tư và phát triển các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Vào năm 2013, một số nguồn tin nói ông đầu tư 7 triệu USD vào Bitcoin, sau đó sử dụng những tài sản đó làm nguồn vốn cho Galaxy. Dựa trên những tiết lộ từ tháng 9/2020, Forbes ước tính tài sản tiền điện tử của Galaxy trị giá khoảng 621 triệu USD, tăng 300% trong 4 tháng.

Cameron & Tyler Winklevoss: 1,4 tỷ USD

Hai anh em Winklevoss đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Hiện kiếm khoảng 300 triệu USD mỗi ngày nhờ các giao dịch tài sản kĩ thuật số. Họ cũng là những tỉ phú đầu tiên giàu có gấp bội nhờ Bitcoin.

[caption id="attachment_61489" align="aligncenter" width="600"] Cameron và Tyler Winklevoss, cặp song sinh đang sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD nhờ đầu tư tiền ảo Bitcoin. Ảnh: VOX[/caption]

Vào tháng 4/2013, hai người được cho là đã sở hữu số bitcoin trị giá 11 triệu USD. Giả sử họ vẫn nắm giữ hầu hết các đồng tiền đó thì tính đến hiện tại, mỗi người sẽ nắm giữ hơn 1,4 tỉ USD tài sản kĩ thuật số. Hiện tại, hai người từ chối bình luận trước nhận định của Forbes.

Matthew Roszak: 1,2 tỉ USD

Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, Roszak đã làm việc trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và là một doanh nhân trước khi bắt đầu mua Bitcoin vào năm 2012. Ông đồng sáng lập và chủ tịch của Bloq, công ty công nghệ blockchain với các khách hàng cực khủng như Citigroup và Discover.

Bloq tư vấn về mọi thứ, từ xử lý thanh toán tiền điện tử trong mối tương quan với giá trị của tiền tệ truyền thống, giúp các ngân hàng lưu trữ tài sản kỹ thuật số một cách an toàn.

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng tiền điện tử của ông là 1,2 tỉ USD, tăng từ khoảng 300 triệu USD một năm trước.

Nguồn Nhã Vy/ Theo Forbes

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều tỷ phú mới đang xuất hiện nhờ đầu tư Bitcoin" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.