Khoa Sản ‘như resort 5 sao’ của Bệnh viện FV nơi chào đón các thiên thần nhỏ

13/06/2022 10:27

(THP) - Nhằm mang đến trải nghiệm “sinh em bé thoải mái như một chuyến nghỉ dưỡng 5 sao”, Bệnh viện FV đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho khu hậu sản thuộc Khoa Sản phụ khoa, cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện quá trình mang thai, sinh nở và phục hồi sau sinh của thai phụ.

Khu vực chăm sóc hậu sản Khoa Sản phụ khoa Bệnh viện FV có 19 phòng với 26 giường; cung cấp 3 loại phòng, bao gồm: phòng đôi (phòng tiêu chuẩn), phòng đơn và phòng VIP. Toàn bộ khu vực này đều được thay đổi diện mạo mới khang trang, thiết kế nội thất như resort, thay mới toàn bộ trang thiết bị hiện đại với các tiện ích như khu vực chăm sóc cho bé được tích hợp trong phòng, nhằm mang lại không gian nghỉ dưỡng thoải mái, ấm cúng và sang trọng cho cả mẹ và bé.

“Các thay đổi này mang lại lợi ích về cảm quan, giúp sản phụ thoải mái tâm lý, sảng khoái tinh thần sau sinh. Chúng tôi mong muốn khi bước vào Khoa Sản phụ khoa, các chị em sẽ cảm nhận được đây nhưmột khách sạn 5 sao hay resort, để có thể trải nghiệm chuyến đi sinh nhẹ nhàng như đi nghỉ dưỡng”, bác sĩ Võ Triệu Đạt – quyền Trưởng Khoa Sản Phụ khoa - Bệnh viện FV chia sẻ.

fv1-1655090280.jpg
Khu vực chăm sóc hậu sản được đầu tư như resort

Ở giai đoạn chăm sóc hậu sản, cả mẹ và bé sẽ được các bác sĩ Sản và Nhi thăm khám sau sinh, nữ hộ sinh chăm sóc, theo dõi sức khỏe mẹ và bé 24/24; chăm sóc bé để mẹ được nghỉ ngơi vào ban đêm. Đặc biệt, các chuyên gia như dinh dưỡng, vật lý trị liệu… cũng sẵn sàng hỗ trợ trong những trường hợp cần thiết cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, FV còn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp chăm sóc cả mẹ và bé theo yêu cầu sau khi đã xuất viện với các dịch vụ như: tắm bé, chăm sóc cuống rốn, chăm sóc vết thương.

FV có lợi thế là bệnh viện đa chuyên khoa nên Khoa Sản phụ khoa có sự phối hợp hỗ trợ của hệ thống các chuyên khoa liên quan, có đội ngũ chuyên gia hội chẩn các trường hợp nguy cơ cao, ca khó. Đồng thời, Khoa Sản phụ khoa cũng kết hợp chặt chẽ với Khoa Nhi – Nhi Sơ sinh để chăm sóc em bé sau sinh. Bác sĩ nhi sẽ theo dõi sức khỏe, thăm khám tổng quát, tư vấn tiêm vaccine và các vấn đề trẻ sơ sinh thường gặp.

fv2-1655090280.jpg
Khu vực lễ tân như khách sạn cao cấp
fv3-1655090280.jpg
Nội thất tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp mang lại cảm giác thoải mái cho mẹ và bé

Ngoài ra, Khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện FV được đầu tư hệ thống phòng mổ với trang thiết bị hiện đại, điều kiện vô trùng gần như tuyệt đối luôn sẵn sàng để hỗ trợ sản phụ trong mọi trường hợp cần thiết. Đội ngũ bác sĩ, nữ hộ sinh giỏi và “mát tay” luôn túc trực chăm sóc, hỗ trợ giúp thai phụ thoải mái, bớt căng thẳng và thêm tự tin khi sinh con. Đặc biệt, các phương pháp hỗ trợ cho việc sinh con không đau được thực hiện bởi các bác sĩ gây mê nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện FV khuyến khích các thai phụ sinh thường, đặc biệt là các thai phụ chưa đủ 39 tuần nhằm đảm bảo an toàn và phát triển toàn diện cho bé, hướng dẫn áp dụng phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ, da kề da ngay sau sinh và bú sữa mẹ trong 1 giờ đầu tiên.

Sinh em bé tại FV, các thai phụ còn được tư vấn áp dụng các bài tập sàn chậu sau sinh, có thể phòng ngừa được tình trạng tiểu không tự chủ hoặc các bệnh lý liên quan đến sàn chậu về sau. Khoa Vật lý Trị liệu tại FV được dẫn dắt bởi Trưởng khoa người Pháp, sẽ giúp thai phụ hỗ trợ phục hồi thể chất sau sinh, hạn chế tình trạng sa sàn chậu và các bệnh phụ khoa; ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bệnh són tiểu, són hơi, són phân, mắc tiêu – tiểu không kiểm soát; ngăn ngừa sa các tạng trong vùng chậu, gồm sa tử cung, bàng quang, trực tràng

Theo bác sĩ Đạt, trung bình có khoảng 700-800 ca sinh tại đây mỗi năm và khả năng tiếp nhận của khoa là 1.200 ca mỗi năm. FV tập trung vào chất lượng vì muốn từng sản phụ đến theo dõi thai kỳ và sinh nở đạt được sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất.

fv4-1655090280.jpg
Có nhiều loại phòng để các mẹ bầu lựa chọn
fv5-1655090280.jpg
Phòng tắm bé

Thông tin thêm về Khoa Sản phụ khoa Bệnh viện FV

Khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện FV cung cấp đầy đủ các dịch vụ, bao gồm: chăm sóc thai kỳ, sinh nở, hậu sản; tránh thai; điều trị ung thư phụ khoa bằng thuốc hoặc phẫu thuật, các bệnh lý sàn chậu, tiểu không kiểm soát, vô sinh hoặc các vấn đề khác về sức khỏe phụ nữ.

Đối với quá trình chăm sóc thai kỳ, FV có dịch vụ toàn diện: thăm khám thai định kỳ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bao gồm: thực hiện siêu âm hình thái học của thai nhi 3D, 4D; xét nghiệm máu, xét nghiệm liên quan đến nhiễm sắc thể của thai nhi để sàng lọc các bệnh lý di truyền, tư vấn cho thai phụ và gia đình,…

fv6-1655090280.jpg
Các mẹ bầu và gia đình ngày càng tin tưởng lựa chọn FV để chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện

Thai phụ khám tại Bệnh viện FV có thể chọn theo dõi thai kỳ trọn gói từ khi mang thai đến chăm sóc sau sinh. Ngoài ra, FV cũng hợp tác với nhiều bác sĩ sản khoa nổi tiếng, đầu ngành đỡ sinh cho sản phụ tại bệnh viện.

Các mẹ bầu và gia đình ngày càng tin tưởng lựa chọn FV để chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện khi FV đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân bao gồm các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình quản lý phòng mổ, quy trình chăm sóc hậu phẫu… và đặc biệt là ekip y bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, chất lượng. Mới đây, FV đã lần thứ 3 liên tiếp đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI với số điểm gần như tuyệt đối và được đoàn chuyên gia của JCI đánh giá rất cao.

Huy Bình (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Khoa Sản ‘như resort 5 sao’ của Bệnh viện FV nơi chào đón các thiên thần nhỏ" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.