Chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam bang Queensland Úc sẽ được khai thác vào tháng 6/2023

16/03/2023 12:26

Hôm nay, Vietjet - hãng hàng không thế hệ mới hàng đầu Việt Nam và chính quyền bang Queensland (Úc) công bố sẽ khai thác đường thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Bang Queensland tháng 6/2023 với tần suất ban đầu hai chuyến mỗi tuần.

Đây là lần đầu tiên sau 50 năm kể từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc được thiết lập, đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh (SGN) và Sân bay Brisbane (BNE) được khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động du lịch, đi lại, trao đổi kinh tế văn hoá giữa hai nước. Trong năm đầu tiên hoạt động, các chuyến bay của Vietjet sẽ đem trên 30.000 du khách Việt Nam cho Brisbane, giúp tạo ra 25,6 triệu đô la Úc ngành du lịch và tạo ra 240 việc làm bang Queensland.

thanh-pho-brisbane-1678944337.jpg

Đường bay giữa TP.HCM và Brisbane sẽ phục vụ hành khách vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần từ 16/6/2023. Chuyến bay từ TP.HCM khởi hành lúc 10:05 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Brisbane lúc 21:10 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, chuyến bay khởi hành tại sân bay Brisbane lúc 23:10 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP.HCM lúc 04:50 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Giám đốc điều hành của Sân bay quốc tế Brisbane, ông Gert-Jan de Graaff, cho biết: “Việt Nam là một thị trường đang phát triển nhanh chóng của Queensland, và chúng tôi rất vui mừng khi Vietjet gia nhập đại gia đình BNE. Việc Việt Nam và Bang Sunshine lần đầu tiên được kết nối bằng các chuyến bay thẳng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại thăm thân của người dân hai nước

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước thành tựu này. Việc bay đến Brisbane là một bước phát triển tiếp theo nhằm kết nối rộng rãi Australia và Việt Nam của chúng tôi. Đặc biệt, với các dịch vụ nối chuyến mới được giới thiệu qua điểm trung chuyển là TP.HCM và sắp tới là các thành phố khác của Việt Nam, Vietjet có thể mang thêm nhiều hành khách từ các nước châu Á và châu Âu đến Úc. Và ngược lại, người Úc giờ đây sẽ thấy việc bay đến các quốc gia châu Á qua mạng lưới nội địa và quốc tế rộng khắp đến Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Thái Lan, Ấn Độ, Kazakhstan hay các thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…sẽ rất dễ dàng và tiết kiệm. Tôi tin rằng các dịch vụ của chúng tôi sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển hơn nữa của du lịch và thương mại giữa hai quốc gia trong những năm tới.”

tau-bay-a330-thu-5-cua-vietjet-1678944337.jpg

Vietjet khai thác khoảng 450 chuyến bay mỗi ngày với 160 đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia ở Châu Á, Châu Âu. Hãng sẽ triển khai đội bay hiện đại với các máy bay Airbus A330-300 trên đường bay hoàn toàn mới đến Brisbane từ tháng 6/2023 với cấu hình 12 ghế hạng SkyBoss Business cộng với 365 ghế hạng SkyBoss, Deluxe và Eco phù hợp với từng nhu cầu của hành khách. Cụ thể như sau:

-  SkyBoss Business/SkyBoss: Tận hưởng trải nghiệm sang trọng đỉnh cao với cabin riêng, ghế nằm phẳng, sảnh chờ, quầy bar phục vụ cocktail, tối đa 20 kg hành lý xách tay và 60 kg hành lý ký gửi, bộ gậy chơi gôn, và ẩm thực hữu cơ thơm ngon để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi tối đa trong suốt hành trình của bạn.

-  Hạng vé Deluxe: Với 40 kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi, miễn phí bảo hiểm du lịch và khả năng linh hoạt thay đổi hành trình bay miễn phí.

-  Hạng vé Eco: Hạng Eco tiêu chuẩn và tiết kiệm chi phí có mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 0 đồng .

Là trung tâm nội địa được kết nối nhiều nhất của Úc, hành khách đến Brisbane từ Việt Nam sẽ có thể nối chuyến tới 53 điểm đến trên toàn quốc, trong đó có 30 điểm ở Queensland.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam bang Queensland Úc sẽ được khai thác vào tháng 6/2023" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.