Chương trình "L’Oréal làm đẹp để sống - sống để làm đẹp" triển khai khoá đào tạo nâng cao tay nghề miễn phí cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ tại Việt Nam

18/05/2022 11:58

(THP) - Đánh dấu một bước phát triển mới sau hơn 13 năm hoạt động, chương trình “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” (Beauty For a Better Life) quyết định mở rộng nội dung đào tạo với các khóa nâng cao tay nghề dành cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ, cùng với khóa nâng cấp dành cho học viên cũ nhằm giúp cộng đồng nghề tóc ở Việt Nam ngày càng vững mạnh và phát triển.

Thay đổi cuộc sống của 5,000 phụ nữ yếu thế tại Việt Nam

Thành lập vào năm 2009, chương trình đào tạo nghề tóc “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” do Tập đoàn L’Oréal tài trợ, dành cho nam nữ thanh niêm từ 15- 45 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, yêu thích nghề làm đẹp và có mong muốn thay đổi cuộc sống với nghề tóc. Chương trình được nhận giải thưởng Bạch Kim về hoạt động Cộng đồng hàng đầu thế giới tại khu vực châu Á năm 2019, hạng mục Trao quyền cho Phụ nữ (Global CSR Summit & Award 2019).

loreal-lam-dep-de-song-song-de-lam-dep-a-1652849741.jpg
Chương trình đào tạo nghề tóc “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” do Tập đoàn L’Oréal tài trợ, dành cho nam nữ thanh có hoàn cảnh khó khăn, yêu thích nghề làm đẹp và có mong muốn thay đổi cuộc sống với nghề tóc.

Kể từ khi thành lập đến nay, chương trình đã cung cấp khoa đào tạo làm đẹp chuyên nghiệp miễn phí tại 5 trung tâm ở các thành phố lớn ở Việt Nam, tạo điều kiện cho hơn 5,000 phụ nữ yếu thế thay đổi cuộc sống, cung cấp cho thị trường hơn 3,500 thợ tóc tay nghề cao, tạo ra gần 15,000 việc làm mới trong ngành dịch vụ tóc và làm đẹp và hỗ trợ kỹ năng và kiến thức cho học viên mở hơn 500 tiệm tóc.

Những học viên được đào tạo và làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, có khả năng duy trì hoạt động kinh doanh này trên 5 năm, giúp họ thay đổi cuộc sống một cách bền vững. Từ kết quả báo cáo kiểm toán năm 2012 của Euro Monitor về sự thay đổi đáng kể cả về kinh tế và xã hội (tỷ lệ việc làm 100% với mức chênh lệch thu nhập tăng từ 200 - 500%), chương trình đến từ Việt Nam đã trở thành một mô hình truyền cảm hứng cho Các công ty con của L’Oréal từ các quốc gia khác theo sau như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Singapore…

Cơ hội nâng cao tay nghề cho các chủ tiệm tóc vừanhỏ tại Việt Nam

Góp phần làm thay đổi bộ mặt của ngành làm tóc nói riêng và ngành làm đẹp nói chung ở Việt Nam trong hơn một thập kỷ, giờ đây, “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” lần đầu tiên ra mắt một chương trình mở rộng mới, với mục tiêu giúp cộng đồng làm tóc nâng cấp kỹ năng, kinh nghiệm, lý thuyết, phát triển tay nghề và mang đến dịch vụ tốt hơn cho các khách hàng. Cũng như các khóa đào tạo trước đây, lớp nâng cao tay nghề chủ tiệm tóc mà chương trình mang đến cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ sẽ vẫn hoàn toàn miễn phí. Bắt đầu từ tháng 6, “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” sẽ lần lượt khai giảng các lớp nâng cao tay nghề chủ tiệm tóc vừa và nhỏ tại các Trung tâm Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cần Thơ, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội từ tháng 7/2022.

loreal-lam-dep-de-song-song-de-lam-dep-b-1652849741.jpg
Lớp nâng cao tay nghề chủ tiệm tóc mà chương trình mang đến cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ sẽ vẫn hoàn toàn miễn phí.

Ngay từ bây giờ, các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ có thu nhập thấp, đang có nhu cầu nâng cao tay nghề, cải thiện kỹ năng đã có thể đăng ký tham gia tại đường link của chương trình https://forms.gle/Wedt4Nwm1XkarpLP8 cũng như trên Facebook Fanpage “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”. Với khóa học này, chương trình hy vọng sẽ tiếp tục mở ra những cơ hội mới cho những người phụ nữ yêu nghề tóc, có đam mê với nghề tại Việt Nam, đồng thời giúp cho bộ mặt của cộng đồng nghề tóc Việt Nam ngày càng chỉn chu hơn, phát triển hơn nhờ sự nâng cấp mỗi ngày. Khóa học sẽ diễn ra trong vòng 4 tuần và được đào tạo bởi các chuyên gia đến từ L’Oréal Việt Nam.

Bên cạnh khóa đào tạo nâng cao tay nghề chủ tiệm tóc vừa và nhỏ, “L’Oréal Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” cũng đồng thời mở song song các lớp nâng cao dành cho các học viên cũ của chương trình với thời gian 2 tuần, dự kiến cũng khai giảng tại các Trung tâm Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cần Thơ, TP. HCM từ tháng 6/2022.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mong muốn giải đáp thắc mắc, học viên có thể liên hệ Fanpage của chương trình “Làm đẹp để sống – Sống để làm làm đẹp”: https://www.facebook.com/hocnghetoc

Huy Bình (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình "L’Oréal làm đẹp để sống - sống để làm đẹp" triển khai khoá đào tạo nâng cao tay nghề miễn phí cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ tại Việt Nam" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.