Hoài niệm tuổi thơ với loạt bảo bối quen mà lạ sẽ xuất hiện trong phim điện ảnh mới nhất của Doraemon

18/05/2022 11:00

(THP) - Chú mèo máy Doraemon đáng yêu sắp sửa trở lại với bộ phim điện ảnh mới mang tên Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021. Đối với nhiều thế hệ hâm mộ thương hiệu truyện tranh lẫn hoạt hình, được nhìn thấy các bảo bối kỳ diệu của Doraemon dấy lên cảm xúc bồi hồi gợi nhắc tuổi thơ.

Cùng khám phá những món đồ tối tân được tạo nên từ trí tưởng tượng ngày đó và xem có bao nhiêu ý tưởng đã thành hình cho đến ngày hôm nay nhé. 

Đèn pin thu nhỏ

image001-1652846133.png

Chiếc đèn “nhỏ mà có võ” là một trong những bảo bối hữu dụng hay được Doraemon và Nobita sử dụng. 

image002-1652846134.png

Đối tượng được chiếu đèn sẽ biến hình nhỏ lại, có thể dễ dàng vận chuyển, chạy trốn hoặc thay đổi kích thước tùy thuộc vào môi trường. Trong Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021, nhóm của Nobita đã sử dụng để hòa hợp với người ngoài hành tinh Papi có kích thước vỏn vẹn bằng bàn tay. 

Cánh cửa thần kỳ

image003-1652846133.png

Ước mơ du ngoạn tới bất kỳ đâu của con người ngày nay đã phần nào được thỏa mãn nhờ sự phát triển của phương tiện di chuyển, cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn xa với trình độ của bảo bối cánh cửa thần kỳ trong Doraemon: cho phép người dùng đi tới bất kỳ đâu. Chỉ cần mở cửa là đích đến đã nằm ngay trước mắt. 

Bánh mì phiên dịch

image004-1652846133.png

Chắc hẳn fan truyện tranh vẫn còn nhớ như in tác dụng thần kỳ của bánh mì phiên dịch: chỉ cần ăn một lát là có thể “chém vù vù” như người bản xứ bất kể ngôn ngữ họ là gì. Đối diện với người ngoài hành tinh Papi, bảo bối này giúp Doraemon và Nobita có thể giao tiếp và hiểu được tình thế nguy nan mà hành tinh Pirika đang đối mặt. Trong thế giới thực, nhân loại cũng đã tiến rất xa khi nghiên cứu ra các thiết bị dịch thuật thời gian thực giúp hai bên giao tiếp với nhau, mà không cần phải ăn bánh mì đó nha!

Đại bác không khí

image005-1652846133.png

Một trong những vũ khí khá thông dụng trong thế giới của Doraemon chính là những khẩu đại bác mini nạp đạn từ…không khí. Mang hình dáng của 1 nòng súng, các khẩu đại bác có thể bắn ra luồng khí cực mạnh hạ gục đối phương khi người dùng hô “Bùm!” hoặc “Bắn!”. 

Chong chóng tre

image006-1652846133.png

Mỗi khi tắc đường nhiều người chắc chỉ ước có ngay một chiếc chong chóng tre để bay thẳng tới đích. Từ một bảo bối được sử dụng khi Nobita dậy muộn để kịp tới trường, chong chóng tre nhanh chóng chứng tỏ sự hữu dụng trong mỗi cuộc phiêu lưu của những người bạn. Không tốn diện tích, không ồn ào, gọn nhẹ và dễ sử dụng, bảo bối kỳ diệu này xuất hiện ngay từ tập đầu của Doraemon và là một trong những món đồ được sử dụng nhiều nhất. 

Cũng giống như các bộ phim điện ảnh Doraemon khác, Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị đưa tới những món bảo bối quen thuộc lẫn mới mẻ cho khán giả. 

Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 - Khởi chiếu tại rạp với bản phụ đề và lồng tiếng từ: 27.05.2022 - Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 21 và 22.05.2022.

Huy Bình (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Hoài niệm tuổi thơ với loạt bảo bối quen mà lạ sẽ xuất hiện trong phim điện ảnh mới nhất của Doraemon" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.