Hàng trăm khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư dự án Vista Riverside “biệt vô âm tín”

06/07/2022 10:52

Sáng 3/7, đại diện công ty phát triển dự án, đơn vị thi công và hàng trăm khách hàng mua căn hộ Dự án Chung cư cao tầng Eden-Thuận An (Vista Riverside ) tới buổi Hội nghị khách hàng về việc chậm trễ bàn giao căn hộ, nhưng chủ đầu tư "biệt vô âm tín"

Được biết, Vista Riverside là dự án do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Minh phát triển và phân phối, nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần Hà Gia An.

Dự án hơn 500 căn hộ, từ năm 2018 đã được nhà phân phối bán hết cho khách hàng và đến quý II năm 2021 sẽ bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn bàn giao căn hộ hơn một năm, thế nhưng những cư dân vẫn mỏi mòn đợi chờ cho dù đã thanh toán 70% số tiền mua căn hộ.

Sáng 3/7, hàng trăm khách hàng đã mua căn hộ Vista Riverside tới dự Hội nghị để tìm hiểu lý do vì sao đến nay vẫn chưa được bàn giao, nhưng chủ đầu tư là Công ty Kim Đại Dương vắng mặt khiến họ bức xúc và lo lắng, còn dự án thì đang bị đình trệ, tạm dừng thi công từ tháng 3/2022.

Trong giấy phép kinh doanh số 0303842238 do Sở kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp, Công ty  Kim Đại Dương có địa chỉ tại phòng 1901, tòa nhà Saigon Trade Center, số 37 Tôn Đức Thắng,  phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh; người đại diện pháp luật là ông Hoàng Đại Dương (quốc tịch Australia) cùng 2 cổ đông góp vốn Trần Kim Phương (quốc tịch Australia) và Thái Văn Tiền (thường trú quận 5, TP Hồ Chí Minh).

anh01-1657079478.jpg

Dự án án chung cư cao tầng Eden-Thuận An (Vista Riverside)

Bên cạnh đó, theo phản ánh của Tập đoàn Nam Minh: Vào tháng 1/2018, đại diện tập đoàn được giới thiệu làm việc với ông Hoàng Đại Dương – Giám đốc Công ty Kim Đại Dương, là chủ đầu tư Dự án Vista Riverside để làm đơn vị phát triển – phân phối cho dự án trên. Sau khi đàm phán hai bên đi đến thống nhất dự án sẽ được Tập đoàn Nam Minh phân phối với giá cố định. Toàn bộ chi phí pháp lý và thi công xây dựng do Công ty Kim Đại Dương chịu trách nhiệm. Phí quảng bá, marketing bán hàng do Tập đoàn Nam Minh chịu trách nhiệm.

Theo hợp đồng đã ký kết, Tập đoàn Nam Minh và Công ty Kim Đại Dương thống nhất lập một tài khoản chung để thu chi dự án, đồng thời Tập đoàn Nam Minh phải ký quỹ 5 tỷ đồng cho chủ đầu tư. Tài khoản chung sau khi được lập tại ngân hàng NCB là tài khoản duy nhất thu tiền của khách hàng, cả hai bên đã cam kết không thay đổi trong quá trình  thực hiện dự án.

Quá trình hợp tác Tập đoàn Nam Minh làm theo đúng quy định hợp đồng và đã bán hết 516 căn hộ được giao. Khi công trình dần đi đến hoàn thiện, công ty Kim Đại Dương lập nhiều tài khoản khác và liên hệ với khách hàng đã mua căn hộ, thông báo thay đổi tài khoản, nhận tiền của khách hàng mà không thông tin cho Tập đoàn Nam Minh biết.

"Việc làm này Công ty Kim Đại Dương có dấu hiệu của hành vi chiếm đoạt lợi nhuận của Tập đoàn Nam Minh; chiếm đoạt số tiền cần phải có để hoàn thành dự án, ảnh hưởng đến tài chính của dự án và tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng", đại diện Tập đoàn Nam Minh nhận định.

Cũng tại Hội nghị, phía nhà thầu xây dựng dự án là công ty cổ phần Hà Gia An cho biết: Hiện nay công trình đang tạm ngưng vì chủ đầu tư đã nợ nhà thầu xây dựng rất nhiều tiền theo như tiến độ khối lượng đã cam kết.

Để tháo gỡ những bức xúc từ khách hàng, cũng như nhà phân phối và nhà thầu. Tập đoàn Nam Minh đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Kim Đại Dương tổ chức hội nghị với khách hàng, giải quyết những vần đề tài chính mà họ đã có những việc làm không minh bạch..., để dự án tiếp tục được xây dựng và bàn giao cho cư dân. Nhưng chủ đầu tư đều không có phản hồi. Kể cả Hội nghị khách hàng sáng 3/7, do chính Tập đoàn Nam Minh đứng ra tổ chức và cũng đã có văn bản mời nhà đầu tư nhưng họ vẫn “biệt vô âm tín”.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này.

Theo Lâm Thiện/Tiêu Dùng
Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư dự án Vista Riverside “biệt vô âm tín”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.