Đội tuyển Việt Nam sắp "mất trắng" Filip Nguyễn?

07/09/2020 10:15

Trong lúc chờ được nhập Quốc tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn đã bất ngờ được LĐBĐ CH Czech triệu tập lên đội tuyển gặp Scotland vào ngày 8-9 tới

Trong lúc chờ được nhập Quốc tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn đã bất ngờ được LĐBĐ CH Czech triệu tập lên đội tuyển gặp Scotland vào ngày 8-9 tới

Đội tuyển Việt Nam sắp mất trắng Filip Nguyễn? - Ảnh 1.

Thủ môn Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập lên đội tuyển CH Czech để chuẩn bị đá với Scotland vào ngày 8-9

Nguyên nhân Filip Nguyễn được LĐBĐ CH Czech triệu tập lên đội tuyển khá bất ngờ. Theo đó, do có 2 thành viên hậu cần của đội tuyển CH Czech dương tính với SARS-CoV-2, do vậy mà toàn bộ thành viên đội bóng, cầu thủ và ban huấn luyện phải cách ly. 

Kết quả trước mắt, các thành viên đội tuyển CH Czech đều âm tính, nhưng không ai được tham gia trận đấu với Scotland. Chính vì vậy mà LĐBĐ nước này đã triệu tập một đội tuyển mới, trong đó Filip Nguyễn là một trong hai thủ môn được đăng kí cho trận tiếp Scotland trong khuôn khổ Nations League 2020. 

CLB Slovan Liberec có 2 cầu thủ lên tuyển là Filip Nguyễn và Jakub Pesek. CH Czech cần phải có ít nhất 13 cầu thủ nếu không LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải dời trận đấu này. Các cầu thủ được LĐBĐ CH Czech triệu tập sẽ có mặt ở khách sạn NH ở Olomouc.

Đội tuyển Việt Nam sắp mất trắng Filip Nguyễn? - Ảnh 2.

Filip Nguyễn trong lần hiếm hoi đến Việt Nam du lịch

Filip Nguyễn và đồng đội phải xét nghiệm, kiểm tra y tế trước khi thi đấu. Cầu thủ có bố là người Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với đồng đội Vitezslav Jaros từ CLB Liverpool. Thủ môn Jaros mới 19 tuổi và hiện góp mặt trong danh sách đội trẻ Liverpool. Tuyển CH Czech sẽ thi đấu với đội hình 2, danh sách cầu thủ mới hoàn toàn so với trận thắng 3-1 trước Slovakia hôm 5-9.

Như vậy, nếu ra sân thì Filip Nguyễn sẽ không còn cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam. Thủ môn gốc Việt đang làm thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa thể về nước vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên quá trình nhập tịch tạm thời phải gác lại.

Anh Dũng - Theo NLĐ

 

Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển Việt Nam sắp "mất trắng" Filip Nguyễn?" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.