Điều tra nữ đại gia, vợ diễn viên nổi tiếng rửa tiền

20/05/2021 21:31

Nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà bi cơ quan chức năng khởi tố bổ sung về hành vi "rửa tiền".

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) về tội “Rửa tiền”.

Trước đó, bà Trà đã bị khởi tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do liên quan đến vụ án của cha con ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện "Soi").

Khám xét nơi ở của bà Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Trong quá trình khám xét nhà của cha con "Thiện Soi", cơ quan điều tra thu giữ được các tài liệu thể hiện bà Trà và chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP Vũng Tàu) đã cho hai cha con ở biệt thự dát vàng vay nhiều tỷ đồng với mức lãi suất từ 2.000-3.000 đồng/ 1 triệu đồng/ngày và hành vi này diễn ra từ năm 2018-2019.

Cơ quan công an cũng làm rõ “Thiện Soi” đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

191-1621488773.JPG

Bị can Lâm Thị Thu Trà tại thời điểm bị bắt giữ

Nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà được biết đến với tên gọi là doanh nhân Thu Trà, là vợ của một diễn viên có tiếng.

Đặc biệt, bà Lâm Thị Thu Trà được biết đến là người không thích xuất hiện ở những nơi có giới giải trí.

Nam diễn viên nổi tiếng kết hôn với nữ đại gia Vũng Tàu Lâm Thị Thu Trà năm 2009, sau nhiều năm chia tay người vợ đầu tiên. Bà Trà có hai con gái riêng, còn anh cũng có một cậu con trai riêng. Họ có một cô con gái chung hơn 5 tuổi.

Từ khi công khai mối quan hệ, việc nam diễn viên được bà xã đại gia bất động sản TP Vũng Tàu tặng xe hơi 6 tỷ đồng cùng nhiều món hàng hiệu đắt đỏ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Sau này, nam diễn viên thường xuyên xuất hiện với hàng hiệu, đi xe sang, ở biệt thự. Tuy nhiên, nam diễn viên phủ nhận chuyện lấy vợ vì tiền.

Sau khi tái hôn với doanh nhân Thu Trà, nam diễn viên chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Nam diễn cũng tiết lộ việc hiện tại đã là chủ sở hữu của 3 căn biệt thự rộng 300m2. Cả 3 biệt thự đều ở trên núi nhưng lại khá gần biển. Ngoài ra, vợ chồng anh còn có căn nhà 7 tầng tại Q.1, TP.HCM có giá ước tính khoảng 46 tỷ đồng.

Chồng nữ đại gia cho biết, nguồn tài chính của gia đình chủ yếu từ việc cho thuê bất động sản theo hình thức khu nghỉ dưỡng.

Được biết căn nhà 3 tầng của gia đình nữ đại gia sống rất rộng rãi, tiện nghi xa xỉ, được thiết kế với tông màu kem ấm áp và phải mất hơn 1 năm để xây dựng. Nam diễn viên còn bố trí một studio riêng, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để quay phim.

Theo Thu Thanh/Đất Việt
Bạn đang đọc bài viết "Điều tra nữ đại gia, vợ diễn viên nổi tiếng rửa tiền" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.