Diễn viên Ngọc Hoa nhờ bác sĩ Võ Duy Anh tư vấn phương pháp sửa mũi

07/03/2023 07:57

Diễn viên Ngọc Hoa tự ti vì chiếc mũi không đẹp, tìm đến bác sĩ Võ Duy Anh để được tư vấn phương pháp nâng mũi hiện nay.

Tập 9 chương trình Chuyên gia sắc đẹp vừa lên sóng trên kênh THVL1 với chủ đề “Những điều cần biết về nâng mũi?”. MC Thu Hà làm  nhiệm vụ kết nối, trò chuyện cùng với chuyên gia là Bác sĩ CK1 Võ Duy Anh, bệnh viện chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (bệnh viện 1A) đưa ra những lời giải đáp tận tình về chủ đề tuần này cho chị em phụ nữ. 

Trong tuần này, diễn viên Ngọc Hoa vào vai một cô gái tự ti về gương mặt bởi chiếc mũi không được cao ráo, thon gọn như người chị. Đời thực, Ngọc Hoa cũng khá tự ti và cũng chưa hài lòng với gương mặt của mình. Thậm chí khi đi làm, nữ diễn viên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc trang điểm sao cho sống mũi nhìn có vẻ cao, thanh thoát hơn. Vì vậy, cô nàng đã tìm đến Chuyên gia sắc đẹp để được bác sĩ tư vấn rõ hơn về các phương pháp thẩm mỹ nâng mũi. 

screenshot-2023-03-05-182721-1678150587.jpg

Là chuyên gia đồng hành cùng với chương trình, bác sĩ Võ Duy Anh cho biết, phương pháp nâng mũi hiện đang rất được các chị em ưa chuộng. Theo bác sĩ, nâng mũi khiến  thay đổi gần như gương mặt nên nhiều người có mũi tẹt, thất thường lựa chọn phương pháp này để được hài lòng hơn. Bác sĩ nói thêm, một chiếc mũi đẹp là chiếc mũi cao, thanh thoát, có độ “lượng”, không bị hếch lên và hai cánh mũi khép lại phù hợp với gương mặt hơn. 

Bác sĩ Võ Duy Anh cho biết, hiện nay có nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau và tùy mỗi chiếc mũi của mỗi người mà lựa chọn phương pháp phù hợp. “Ví dụ với chiếc mũi đã có form, có dáng sẵn và chỉ thiếu độ cao thì có thể nâng mũi bằng cách tiêm filler mà không cần can thiệp nhiều bằng dao kéo. Đối với những chiếc mũi không có sẵn dáng mũi đẹp thì buộc bác sĩ tạo cấu trúc để làm trụ cho mũi, đưa đầu mũi lên hoặc kéo dài ra hơn cho phù hợp với gương mặt, đồng thời chỉnh lại hai cánh mũi khép lại giúp cho chiếc mũi trở nên thanh thoát hơn”, bác sĩ cho hay.

screenshot-2023-03-05-182926-1678150587.jpg

Theo bác sĩ, phương pháp tiêm filler vào mũi chỉ giữ dáng mũi đẹp trong từ 9 tháng đến 1 năm, sau đó filler sẽ tan ra nên phải tiếp tục tiêm filler vào để duy trì. Bác sĩ nhấn mạnh, khoảng 9 tháng thì filler đã tan hết nên để duy trì thì phải tiếp tục tiêm sau khoảng 5 tháng kể từ lần tiêm trước. 

Về phương pháp nâng mũi cấu trúc, bác sĩ cho biết có thể sử dụng sụn nhân tạo để làm trụ sống mũi. Tuy nhiên, khi sử dụng vật liệu nhân tạo sẽ có tỷ lệ dị ứng xảy ra, nếu cơ thể không thể tiếp nhận vật liệu đó thì sụn nhân tạo sẽ bị đào thải, dễ lộ sống mũi gây mất thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, có thể sử dụng vật liệu tự thân như sụn vành tai, sụn sườn,... để tạo sụn mũi sẽ an toàn hơn, không lo bị cơ thể đào thải như sụn nhân tạo. Tuy nhiên, dùng sụn tự thân sẽ đau hơn và chi phí tốn kém hơn so với sụn nhân tạo. Đặc biệt, bác sĩ lưu ý thêm thời gian tiến hành nâng mũi khoảng 2 giờ đồng hồ, trường hợp nâng mũi bằng sụn tự thân sẽ tốn thêm khoảng 30 phút lấy sụn tự thân.

screenshot-2023-03-05-182906-1678150587.jpg

Sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật sẽ được nằm nghỉ ngơi, theo dõi tại bệnh viện trước khi về nhà. Ngày hôm sau sẽ quay lại bệnh viện để bác sĩ thay băng, rửa vết thương, khoảng 5 ngày có thể tháo nẹp và 10 ngày có thể cắt chỉ. Ước tính khoảng 2 tuần là chị em có thể có được một chiếc mũi mới hoàn thiện, đẹp và tự tin hơn. 

Đón xem chương trình Chuyên gia sắc đẹp phát sóng lúc 16h thứ 2 hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Ngọc Hoa nhờ bác sĩ Võ Duy Anh tư vấn phương pháp sửa mũi" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.