Địa ốc Phú Long: Âm thầm dựng xây mảng xanh bền vững

08/09/2021 16:54

Với việc tập trung phát triển dòng sản phẩm bất động sản chất lượng cao, xây dựng và vận hành một cách bài bản, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc để, Địa ốc Phú Long đã dựng xây nên những căn nhà không chỉ là nơi cư trú lý tưởng mà còn mang lại giá trị gia tăng bền vững, lâu dài cho người sở hữu và hòa cùng nhịp ca của những công trình xanh - thông minh thời hiện đại.

screenshot-1-1634118414.jpg

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản trở nên sôi động với sự góp mặt của phân khúc bất động sản hạng sang, bất động sản cao cấp, tại thị trường Hà Nội hay TP.HCM, sự quan tâm tới phân khúc này đều gia tăng. Cụ thể, theo thống kê của Batdongsan.com.vn, bất chấp tình hình đại dịch Covid-19, trong quý II/2020, mức độ quan tâm của người mua nhà đối với phân khúc cao cấp tại TP.HCM tăng 38%, trong khi tỷ lệ này ở phân khúc bình dân chỉ là 33%.

Có một sự thật rằng với những người siêu giàu trên thế giới, bất động sản luôn ở vị trí top đầu trong danh mục đầu tư. Và thói quen ấy có lẽ cũng đã hình thành ở tầng lớp trung lưu và thượng lưu của Việt Nam khi họ dần có mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2 và nhiều loại hình bất động sản khác trong tay.

Tưởng chừng câu chuyện bất động sản cao cấp chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng thực tế, một số nhà đầu tư bất động sản lớn đã có góc nhìn lạc quan về phân khúc này, để đưa ra định hướng phát triển lâu dài với mô hình tổ hợp khu đô thị với đầy đủ tiện ích. Tiêu biểu trong đó, CTCP Địa ốc Phú Long trở thành một “tay chơi lành nghề” tính tới nay khi sớm định hình phân khúc khách hàng thượng lưu và bất động sản cao cấp làm đối tượng hướng đến.

qua-trinh-hinh-thanh-phat-trien-phu-long-1634118415.jpg

Ngay từ khi thành lập, năm 2005, Phú Long đã xác định cho mình tầm nhìn: Luôn là một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và kinh doanh bất động sản hiệu quả tại Việt Nam. Để vững vàng trên con đường ấy, 3 định hướng cơ bản được đề ra: Luôn đặt nền tảng dựa trên sự phát triển bền vững; Phát triển phải luôn đi đôi với cộng đồng xã hội; Luôn tuân thủ các chiến lược đã hoạch định.

Dự án đầu tay của Phú Long là Khu đô thị Dragon City không nằm ngoài định hướng đó. Với quy mô 65ha, tổng mức đầu tư trên 1 tỷ USD, dự án trải dài hơn 7km mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (trục Bắc - Nam) thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, nối liền trung tâm Thành phố với Khu đô thị - Công nghiệp - Cảng Hiệp Phước - liền kề Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Sau 16 năm hình thành và phát triển, Dragon City đã mang tới một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực phía đông đường Nguyễn Hữu Thọ. Mang tầm vóc của một Thành phố tương lai đã sẵn sàng, Dragon City là một khu đô thị kiểu mẫu, đáng sống bậc nhất của cả nước với những công trình kiến trúc đặc sắc, những cộng đồng dân trí quốc tế cao, là nơi sống, nghỉ dưỡng và làm việc lý tưởng với giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng.

ctcp-dia-oc-phu-long-2-1634118414.jpg

Bao bọc trong đó là Dragon Riverside City - nơi hội tụ cát tường của thịnh vượng, là tâm điểm của cuộc sống thượng lưu, sang trọng. Trên khuôn viên đất 3,1ha, Dragon Riverside City được phát triển theo mô hình “thành phố 5 sao trong lòng thành phố” vượt trên tất cả với quy hoạch thông minh, thiết kế đẳng cấp, tiện nghi hiện đại, đó là toà tháp Dragon Tower cao 53 tầng - một tổ hợp khách sạn 5 sao - cung hội nghị quốc tế - cao ốc văn phòng - căn hộ dịch vụ hạng sang; là trung tâm thương mại quốc tế Dragon Mall, cao 6 tầng với gần 30.000m2 sàn; là khu căn hộ cao cấp sang trọng bậc nhất Dragon Hill Premier với 4 toà tháp cao đến 40 tầng với hơn 1.000 căn hộ có diện tích từ 53 - 132m2, sở hữu từ 3 - 4 mặt thông thoáng. Mỗi căn hộ nơi đây được ví như những vườn treo trên không mở hướng ra cảnh quan thơ mộng của sông nước và cuộc sống trung tâm thành phố hiện đại.

Kế đó là Dragon Village, với quy mô 21ha, Dragon Village có cơ sở hạng tầng hoàn chỉnh với trên 70% diện tích dành cho cây xanh, mặt nước và dịch vụ tiện ích ngay ngưỡng cửa.

Lần đầu tiên, ngay tại trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao của Sài Gòn, một Thành phố của giá trị sống mới với tên gọi Dragon Village được kiến tạo, hướng đến lối sống văn minh hơn, hiện đại hơn, xanh hơn, đủ đầy hơn trong tương lai.

screenshot-2-1634118415.jpg

Dự án Dragon Village

Dragon Village gồm các căn biệt thự Dragon Parc, nhà phố kinh doanh Dragon Town và nhà phố vườn Dragon Garden được thiết kế với ý tưởng “Phố trong vườn” điển hình của Singapore. 

Các kiến trúc sư của công ty Surbana Jurong đã khai thác những nét đặc trưng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất, kết hợp với phong cách kiến trúc đương đại, để biến Khu đô thị Dragon Village thực sự trở thành nơi “sống - làm việc - vui chơi - học tập” kiểu mẫu tại Khu Đông Sài Gòn.  

Chính bởi những nỗ lực của chủ đầu tư, với sự kiên định trong mục tiêu hướng đến, vượt qua Hội đồng tuyển chọn với những tiêu chí đánh giá khắt khe, khu đô thị Dragon City do Phú Long làm chủ đầu tư đã vinh dự được trao chứng nhận Dự án đáng sống 2019.

Đánh giá về khái niệm đáng sống khi ấy, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “Ngôi nhà đáng sống không chỉ là một ngôi nhà mà “mọi cơn bão dừng sau cánh cửa”, mà phải có “cơn bão tình yêu” nổi lên trong mỗi ngôi nhà. Chúng ta phải có không gian sống không chỉ an toàn tiện nghi mà hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc”.

Dựa trên nền tảng năng lực và kinh nghiệm phát triển dự án chuyên nghiệp, tiềm lực tài chính vững chắc, lại sở hữu những quỹ đất sạch có vị trí đắc địa, Phú Long đã tăng tốc, đồng loạt triển khai những dự án quy mô lớn tại các thành phố lớn, địa danh du lịch nổi tiếng trong cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

ts-vu-tien-loc-1634118415.jpg

Tại Đà Nẵng, Phú Long ghi điểm với Quần thể Đô thị và Du lịch quốc tế Ariyana Đà Nẵng với tổng diện tích 27ha, hội tụ đa dạng các resort, biệt thự và các Trung tâm Hội nghị và Triển lãm. Sở hữu vị trí vàng tại bãi biển Bắc Mỹ An, Đà Nẵng - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Ariyana Tourism Complex Da Nang hội tụ đủ yếu tố để trở thành một quần thể đô thị du lịch tầm vóc quốc tế.

Còn tại Hà Nội, Khu đô thị Rose Valley và dự án Splendora là dấu ấn đáng nhớ của Phú Long. 

Khu đô thị Rose Valley rộng 83ha, nằm tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Với 60% diện tích dành cho cảnh quan, không gian mở, mặt nước và các tiện ích bên ngoài, mang lại cho cư dân sống nơi đây một môi trường sống xanh mát, yên bình.

Dự án gồm 117 villa, 433 townhouse, 160 terrace và terrace shophouse, 4 toà căn hộ chung cư (gần 1000 căn hộ với các khối đế được sử dụng làm trung tâm thương mại). Rose Valley cam kết mang đến một địa chỉ sống kiểu cộng đồng dân cư tầm cỡ thế giới nằm ven Hà Nội với những nguyên tắc thiết kế độc đáo cùng tiêu chuẩn chất lượng.

Trong khi đó, Splendora tọa lạc tại Bắc An Khánh, Hoài Đức, vị trí thuận lợi vào bậc nhất của Miền Bắc, trung tâm phát triển của cả khu vực phía Tây Hà Nội với diện tích 264,13ha. 

Khu đô thị Splendora là khu đô thị mới hiện đại được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với các khu trường học, công trình công cộng, dịch vụ thương mại, văn hóa và nhà ở cao cấp. Tổng số sản phẩm nhà ở bao gồm khoảng 6.440 căn hộ chung cư cao tầng tương đương 1.187.993m2 sàn; 1.311 căn biệt thự và nhà ở liền kề tương đương 392.319m2 sàn.

Có thể thấy tại Splendora, chủ đầu tư đã và đang áp dụng hình mẫu phát triển của những trung tâm kinh tế như New York, trung tâm thời trang và văn hoá Paris, trung tâm du lịch và giải trí như Dubai hay Sydney, biểu tượng cho cuộc sống toàn cầu và hướng đến một khu đô thị được phát triển đầy đủ tiện ích, cơ sở hạ tầng của một “thành phố trong lòng thành phố”.

lalyana-senses-world-1-1634118415.jpg

L’Alyana Senses World Phú Quốc

Tại đảo ngọc Phú Quốc, dự án L’Alyana Senses World được phát triển bởi Phú Long được ví như một điểm đến tổng hòa của sự tập trung - sự hòa nhập - sự tương tác - sự bền vững.

L’Alyana Senses World với 219ha trải dài, ôm trọn 1,5km bên bờ biển phía Tây đảo ngọc Phú Quốc. Đây là một trong các bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. 

Nhìn vào hệ sinh thái mà Phú Long đã và đang phát triển, thì có thể khẳng định rằng, những chuẩn mực đã được đề ra, tầm nhìn đã được vẽ nên ngay từ khi thành lập vẫn luôn là kim chỉ nam để doanh nghiệp tiếp tục tiến lên trên hành trình dựng xây những mảng xanh bền vững. Để giá trị mà bất động sản thuộc hệ sinh thái Phú Long mang lại không chỉ đơn thuần là về tài chính, khả năng sinh lời mà còn chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc khi mọi kiến thiết đều hướng về con người, và thấm đẫm hơi thở của thiên nhiên.

dia-oc-phu-long-2-1634118414.jpg

Ra đời với khát vọng kiến tạo những cộng đồng an cư chất lượng và đủ đầy nhất, bởi vậy mà suốt trong quá trình phát triển vừa qua, Dragon Ciy vẫn tiếp tục được nhà phát triển Phú Long kiến thiết để trở thành nơi đáng sống tại khu Nam TP.HCM. Đây cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho mục tiêu và triết lý vận hành của nhà phát triển bất động sản này.

Để trong 16 năm qua, thương hiệu Phú Long đã gây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng và thị trường. Và để làm được điều đó, Phú Long đã luôn tuân thủ nghiêm ngặt chuẩn mực của tổ chức tư vấn quốc tế, tôn trọng ý thức với cộng đồng khách hàng. 

Xác định khách hàng là trọng tâm, hướng đến phân khúc bất động sản cao cấp để phục vụ, nên mỗi dự án của nhà phát triển này đều hướng đến giá trị sống bền vững, hiện đại, tiện nghi. Đáng nói, ngoài việc nâng chuẩn các dự án, Phú Long còn khắt khe với chính mình về các tiêu chuẩn xanh, nhằm phát triển những dự án đáng sống, bền vững, kiến tạo nên những không gian sống xanh. 

Trải nghiệm của khách hàng cũng là điều mà Phú Long quan tâm, bởi vậy, nhà phát triển này không ngừng đa dạng hóa các loại hình bất động sản, khai mở các vùng đất mới. 

Phú Long cũng không ngần ngại yếu tố chi phí, đồng hành cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu trong và ngoài nước. Đặc biệt các khâu thiết kế, quản lý giám sát cho đến vận hành. 

ctcp-dia-oc-phu-long-3-1634118414.jpg

Điển hình là việc hợp tác với các thương hiệu uy tín như thiết kế quy hoạch tổng thể. Nổi bật như: Subanar (Singapore); Thiết kế kiến trúc Space Matrix (Singapore); Thiết kế cơ điện (M&E) Connell Wagner (Australia); Thiết kế cảnh quan  Lab (Thái Lan); Quản lý dự án - Apave; quản lý tòa nhà/khu phố CBRE.

Ngoài ra, trước khi triển khai bất cứ dự án nào, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long đều nghiên cứu kỹ tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư để cho ra những dòng sản phẩm phù hợp.

Dấu ấn đặc biệt của Phú Long tại Hà Nội cùng Splendora còn cho thấy sự tử tế và khát khao mong cầu một khu đô thị hoàn thiện, đủ đầy nhất cho cư dân. Sự xuất hiện của Phú Long được ví như làn gió mới “hồi sinh” và thúc đẩy sự phát triển của Splendora.

Dự án khu đô thị mới Splendora - Bắc An Khánh là một trong những dự án quy mô lớn nhất được quy hoạch và đầu tư tại phía Tây Thủ đô Hà Nội, với tổng diện tích lên tới hơn 264ha nằm trên địa bàn các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh, Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 2,57 tỷ USD.

Trước khi Phú Long xuất hiện, Splendora được biết đến với những lùm xùm về giá cả, đội giá dự án. Ban đầu, dự án Splendora do An Khánh JVC (liên doanh giữa Vinaconex và Posco E&C Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Nhưng những xung đột xảy ra tại Vinaconex đã khiến cho dự án bị đình trệ, kéo dài thời gian triển khai.

Tuy nhiên, đầu năm 2018, Công ty địa ốc Phú Long đã chính thức thay Posco E&C (Hàn Quốc) trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn của Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Splendora. Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú Long giữ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển đô thị mới An Khánh.

Ngay sau khi Phú Long tham gia vào dự án Khu đô thị Splendora đã có nhiều thông tin cho rằng khu đô thị này sẽ có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. 

splendora-1-1634118415.jpg

Khu đô thị Splendora Bắc An Khánh

Ngày 26/2/2018 tại Lễ ra quân đầu xuân Mậu Tuất 2018 Khu đô thị Splendora, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú Long - Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh khi ấy khẳng định mục tiêu sẽ phát triển trong trung và dài hạn, có thể là 10 đến 25 năm bởi dự án rất rộng và quỹ đất lớn vào bậc nhất Hà Nội...

Cũng theo ông Trung, Khu đô thị Splendora An Khánh có quy mô rất lớn, vị trí đẹp nhưng việc kết nối trong nội khu, ngoại khu đều chưa tốt: "Bước đầu tiên chúng tôi sẽ làm lại các con đường kết nối bên trong dự án, các con đường kết nối với trục giao thông chính Đại lộ Thăng Long. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ bổ sung thêm các tiện ích còn thiếu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...

Ngay đến cả cảnh quan cũng cần điều chỉnh lại cho đẹp để hướng tới một khu đô thị cao cấp thực sự. Định hướng của chúng tôi lâu dài là phát triển Splendora An Khánh trở thành một khu đô thị thông minh, đáp ứng môi trường sống công nghệ hiện đại", ông Trung cho biết.

Với mục tiêu xây dựng một khu đô thị phức hợp hạng nhất Việt Nam, tại Splendora Bắc An Khánh, nhà phát triển Phú Long đã không ngừng nỗ lực kiến tạo môi trường sống đẳng cấp, hiện đại với đầy đủ tiện ích hoàn hảo bao gồm các dịch vụ như trường học quốc tế, khu văn phòng, khu mua sắm, không gian giao lưu văn hóa, giáo dục, thể thao, mua sắm và giải trí,... Có lẽ, đó cũng là yếu tố tạo ra một lợi thế cạnh tranh khác biệt, đưa Splendora trở thành “Nơi ước đến chốn mong về”.

screenshot-3-1634118415.jpg

CTCP Địa ốc Phú Long được vinh danh tại hạng mục "Nhà phát triển dự án đáng sống nhất 2021" và Khu đô thị Splendora được vinh danh ở hạng mục "Dự án đáng sống 2021"

Kết quả của giấc mơ ấy chính là việc CTCP Địa ốc Phú Long được vinh danh tại hạng mục Nhà phát triển dự án đáng sống nhất 2021.

Lễ vinh danh "Dự án đáng sống 2021" là chương trình nhằm vinh danh các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án có chất lượng, uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đứng ra tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và sự đồng hành của Hội đồng bình chọn gồm những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Đại diện Nhà phát triển Dự án đáng sống 2021, ông Thân Thế Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú Long chia sẻ: “Đây không chỉ là niềm vinh dự dành cho Công ty Phú Long, đây đồng thời còn là sự khẳng định, tin tưởng của các chuyên gia, các nhà đánh giá cùng đối tác, khách hàng đã và đang đồng hành cùng Công ty Phú Long”.

Cũng trong buổi lễ vinh danh này, Phú Long tiếp tục vinh dự nhận giải ở hạng mục Dự án đáng sống 2021 với dự án Splendora. Với niềm vinh dự nhận được cúp “đúp” giải thưởng, một lần nữa đã góp phần nối dài những thành tựu mà Phú Long đã đạt được trong thời gian qua. Không chỉ tạo nên những sản phẩm với chất lượng vượt trội mà còn kiến tạo nên những cộng đồng dân cư văn minh bền vững và mãi sinh sôi cho từng thế hệ khách hàng.

ctcp-dia-oc-phu-long-1-1634118415.jpg

Mới đây, chia sẻ về những kế hoạch, chiến lược trong bối cảnh thị trường chung đang chịu những tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh, đại diện Công ty CP Địa ốc Phú Long cho rằng, đây là khoảng lặng cần thiết để Phú Long nhìn lại và có những dịch chuyển trong chuyển đổi số, áp dụng những công nghệ mới nhằm gia tăng giá trị nội lực.

Được biết, Phú Long đã ngay lập tức kích hoạt các kế hoạch đã được dự kiến trước đó để ứng phó với tình hình chung.

Theo đó, Phú Long đã đưa ra một kế hoạch dài hơi trong việc kinh doanh của mình. Cụ thể, khối kinh doanh của công ty đẩy mạnh việc kinh doanh các sản phẩm bất động sản qua hình thức trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận. Để làm được điều này, công ty đã chú trọng vào marketing và tư vấn online, đảm bảo chuyển tải đầy đủ thông tin đến khách hàng. 

Trong tương lai gần, công ty cũng sẽ sớm áp dụng hình thức booking online để tiếp cận được những tệp khách mới. Họ là những người am hiểu công nghệ, muốn sống và trải nghiệm ở những khu đô thị hiện đại do Phú Long phát triển”, đại diện Phú Long cho biết.

Những mong cầu và đích đến rõ ràng, kiên định trên con đường chinh phục dòng sản phẩm bất động sản cao cấp mà vẫn đượm hơi thở thiên nhiên, bền vững với tự nhiên của Phú Long giống như một trọng trách mà nhà phát triển ấy đã tự nhận lấy cho mình. 

Trong cuốn "12 quy luật cuộc đời", Nhà phê bình văn hóa Jordan B. Peterson đã viết: "Sự tự nguyện gánh vác trách nhiệm cũng giống hệt như quyết định sống một cuộc đời ý nghĩa. Nếu mỗi người chúng ta sống đúng đắn, thì chúng ta sẽ lớn mạnh cùng nhau...”. Chúc cho những mong cầu và sự tự nguyện gánh vác trách nhiệm của Phú Long sẽ mang đến những khu đô thị ý nghĩa, những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, để bất kỳ sản phẩm nào của Phú Long đều sẽ là “Nơi ước đến, chốn mong về”./.

Theo Lương Kim/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết "Địa ốc Phú Long: Âm thầm dựng xây mảng xanh bền vững" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.