Đại lý bán lẻ chiến giá, cơ hội hay rủi ro với người tiêu dùng?

19/05/2023 16:40

Trực tiếp thách thức hai ông lớn trong ngành bán lẻ công nghệ, Di Động Việt bước vào cuộc chiến giá với thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ”. Các dòng điện thoại, MacBook… đã liên tục phá đáy.

Trước bối cảnh này, người tiêu dùng đang chia làm 2 hướng: quyết định mua ngay và chờ đợi giảm giá tiếp vì sợ mua ‘hớ’. Bởi vì trước đó, iPhone 14 Pro Max đã liên tục giảm gần 5 triệu đồng chỉ sau hơn 4 tháng.

nhieu-nguoi-dung-lua-chon-mua-sam-tai-di-dong-viet-min-1684488968.jpg

Nhiều người dùng lựa chọn mua sắm tại Di Động Việt.

Tuy nhiên, theo bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của Di Động Việt, dù cuộc chiến giá đang rất ‘khốc liệt’, nhưng mức giá này gần như đã là giới hạn của các đại lý bán lẻ và sẽ khó có sự điều chỉnh lớn nào thêm. Khi đó, doanh nghiệp nào tập trung và chăm chút vào giá trị để chuyển giao cho khách hàng, doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội chiến thắng.

Được biết, cuộc đua về giá giữa các ông lớn đã kéo theo sự “tham chiến” của chuỗi bán lẻ nhỏ hơn, trong đó có Di Động Việt nhằm “kích cầu”, thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn chung. “Cuộc đua này sẽ sớm kết thúc vì biên lợi nhuận đã giảm sát đáy và có khi doanh nghiệp còn đang bán lỗ để giữ chân người dùng. Nhưng dù sao, người tiêu dùng ngày nay cũng rất thông minh. Một mặt, họ xem xét, so sánh giá, mặt khác, họ chú trọng giá trị nên quan tâm nhiều đến các quyền lợi được hưởng, các chính sách,và dịch vụ hậu mãi”, bà Phương nhấn mạnh.

thoi-diem-nay-la-co-hoi-tot-de-nguoi-tieu-dung-tan-dung-mua-sam-cac-san-pham-cong-nghe-voi-muc-gia-hap-dan-min-1684488968.jpg

Thời điểm này là cơ hội tốt để người tiêu dùng tận dụng mua sắm các sản phẩm công nghệ với mức giá hấp dẫn.

Chính vì vậy, với chiến dịch “Rẻ hơn các loại rẻ” của Di Động Việt, các sản phẩm tại đây không chỉ có giá rất cạnh tranh, mà còn đi kèm những dịch vụ bảo hành, hậu mãi vượt trội khác. Điều này giúp hệ thống tăng sức cạnh tranh và người dùng có thể tiết kiệm chi phí và yên tâm sử dụng hơn.

gia-ban-mot-vai-san-pham-iphone-vn-a-tai-di-dong-viet-anh-chup-man-hinh-website-1684488968.jpg

Giá bán một vài sản phẩm iPhone VN/A tại Di Động Việt - Ảnh chụp màn hình website.

Theo đó, với thông điệp “rẻ hơn các loại rẻ”, các dòng sản phẩm tại Di Động Việt đang được giảm hơn sâu 10 triệu đồng. Cụ thể, iPhone 14 Pro Max 128GB VN/A còn 26,19 triệu đồng (niêm yết 33,99 triệu đồng); Galaxy S23 Ultra còn 23,59 triệu đồng (niêm yết 33,49 triệu đồng)... Đặc biệt, MacBook Air M1 tại hệ thống đang có giá tốt, giảm còn 17,99 triệu đồng (niêm yết 28,49 triệu đồng).

di-dong-viet-cam-ket-chuyen-giao-gia-tri-vuot-troi-den-khach-hang-min-1684488968.jpg

Di Động Việt cam kết “Chuyển giao giá trị vượt trội” đến khách hàng.

Bà Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt chia sẻ: “Một số người dùng chạy theo giá, tìm mua ở nơi bán rẻ. Di Động Việt nhắm đến số này, giúp họ có niềm vui khi mua được hàng giá rẻ. Tuy nhiên, số đông vẫn hướng đến giá trị, gồm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quyền lợi… cũng như trải nghiệm khách hàng. Đón bắt tâm lý này, Di Động Việt, một mặt đưa ra mức giá hấp dẫn cho nhóm người dùng nhạy cảm về giá, mặt khác nỗ lực tạo lập và chuyển giao giá trị vượt trội đến nhóm người dùng quan tâm đến giá trị”.

“Do đó, dù giá của Di Động Việt là “Rẻ hơn các loại rẻ”, nhưng giá trị mà Di Động Việt đem đến cho người dùng lại rất vượt trội. “Chuyển giao giá trị vượt trội” là thông điệp được đưa ngay vào trong logo của Di Động Việt. Đó chính là lời hứa thương hiệu, đồng thời là triết lý kinh doanh của hệ thống”, bà Phương chia sẻ thêm.

Với triết lý kinh doanh “Chuyển giao giá trị vượt trội”, Di Động Việt cam kết đem đến cho người dùng những sản phẩm chính hãng chính thống, đi kèm các quyền lợi và dịch vụ hậu mãi vượt trội, với mức giá “rẻ hơn các loại rẻ”. Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi vượt trội về chính sách ưu đãi, bảo hành, chăm sóc, cũng như trải nghiệm vượt trội trước, trong và sau khi mua hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý bán lẻ chiến giá, cơ hội hay rủi ro với người tiêu dùng?" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.