Barcelona vẫn hi vọng Lionel Messi sẽ ở lại

28/08/2020 09:53

Một ngày sau khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina nói với CLB rằng anh ấy muốn ra đi, Barcelona cho biết dự án tái cấu trúc đội bóng trong tương lai vẫn xoay quanh siêu sao Lionel Messi.

Một ngày sau khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina nói với CLB rằng anh ấy muốn ra đi, Barcelona cho biết dự án tái cấu trúc đội bóng trong tương lai vẫn xoay quanh siêu sao Lionel Messi.

Barcelona vẫn hi vọng Lionel Messi sẽ ở lại - Ảnh 1.

Messi đã không còn cảm hứng thi đấu tại Catalan

Ông Ramon Planes, giám đốc kỹ thuật của Barcelona, cho biết: "Chúng tôi muốn xây dựng lại đội bóng với mối liên kết xoay quanh Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chúng tôi đã không tính đến phương án Messi sẽ ra đi vì nghĩ rằng anh ấy sẽ gắn bó suốt đời với Barca. CLB luôn thể hiện sự tôn trọng to lớn với cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng xứ Catalan và mong muốn anh ấy sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo Barca thêm nhiều năm nữa".

Chưa bao giờ sự ra đi khỏi CLB của một siêu sao lại tốn nhiều giấy mực của truyền thông như vụ Messi và Barcelona. Các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng ký kết giữa đội trưởng tuyển Argentina với CLB xứ Catalan đã tạo cho người hâm mộ bóng đá xứ "bò tót" một niềm tin về viễn cảnh Messi sẽ tiếp tục cống hiến cho Barca thêm một mùa giải bởi số tiền giải phóng hợp đồng lên đến 700 triệu euro hiện tại là một khoản phí khổng lồ, hiếm có CLB nào có thể đáp ứng được trong thời điểm này. Nhưng cũng có thông tin cho rằng Messi sẽ nhờ luật sư tranh tụng, tham gia vào vụ việc để giúp anh rời khỏi CLB càng sớm càng tốt với mức phí chuyển nhượng thấp hơn nhiều so với 700 triệu euro.

Barcelona vẫn hi vọng Lionel Messi sẽ ở lại - Ảnh 2.

Rạn nứt khó hàn gắn giữa Messi và chủ tịch Bartomeu

Trước nhiều thông tin trái chiều, giám đốc kỹ thuật của Barcelona đã lên tiếng xác nhận việc Messi sẽ sớm rời bỏ đội chủ sân Nou Camp bằng việc chính thức ra mắt tiền đạo người Bồ Đào Nha Francisco Trincao hôm 25-8, thời điểm M10 gửi thư bày tỏ mong muốn ra đi. Tài năng 20 tuổi này được xem như sự thay thế cho Messi trong thời gian sắp tới.

Barcelona đang cố gắng tránh một cái kết bất ngờ cho sự nghiệp của Messi tại CLB. Trận đấu cuối cùng của anh dưới màu áo Barcelona là trận thua đáng xấu hổ với tỉ số 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League vừa qua và đó là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng.

Cựu cầu thủ của Barcelona, ​​Rivaldo cảm thấy rất buồn khi hay tin Messi muốn ra đi trong thời điểm CLB đang gặp khó khăn về nhân lực. Ông nói: "Ở thời điểm hiện tại, Barcelona sẽ rơi vào khủng hoảng nếu mất đi ngôi sao lớn nhất của mình mà không nhận lại được gì. Đây có lẽ là sự kiện tồi tệ nhất của đội bóng và tôi chẳng mong điều đó xảy ra".

Hàng trăm NHM Barca đã biểu tình trước sân Nou Camp vào hôm 25-8 để kêu gọi chủ tịch Josep Bartomeu từ chức, một số khác quá khích đã xông vào sân vận động và xô xát với cảnh sát hôm 26-8 sau khi nghe tin Messi không tin tưởng ban lãnh đạo đội bóng và muốn ra đi. Các thành viên trong ban lãnh đạo Barca trước đó cũng kiến ​​nghị, yêu cầu chủ tịch Bartomeu sớm từ chức với hi vọng điều đó sẽ khiến Messi thay đổi quyết định.

"Lẽ ra bộ sậu này cần phải từ chức từ lâu. Kết quả của đội bóng trong mùa giải gần đây quá tồi tệ và điều đó bắt nguồn từ việc quản lý kém cỏi. Bọn họ đang phá hủy Barcelona bằng việc đẩy Messi ra đi. Họ muốn bán Messi để có thể cân bằng tài chính khi tổng kết mùa giải nhưng đó không phải là cách đúng đắn", một người hâm mộ Barcelona bày tỏ.

Barcelona cho biết điều khoản để Messi tự do ra đi sau khi kết thúc mùa giải đã hết hạn vào ngày 10-6 qua, nghĩa là CLB nào muốn sở hữu Messi trong thời điểm hiện tại sẽ phải chồng đủ 700 triệu euro vì hợp đồng của anh vẫn còn thời hạn đến tháng 6-2021.

Messi muốn ra đi bởi Barca đã mang về một tân HLV không coi trọng khả năng của anh và CLB cũng muốn bán đi những người đồng đội thân thiết của anh. Tuy nhiên, Messi vẫn sẽ có mặt trong buổi tập trung tập luyện trở lại, chuẩn bị cho mùa giải mới của Barca vào ngày 30-8 tới đây. Các cầu thủ Barcelona dự kiến ​​sẽ tiến hành xét nghiệm virus coronavirus trước khi bước vào buổi tập ngày 31-8.

Tường Phước - Ảnh: Reuters/ Theo NLĐ

 

Bạn đang đọc bài viết "Barcelona vẫn hi vọng Lionel Messi sẽ ở lại" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.