Bách Hoá Xanh - Thế giới di động: Con dại cái mang

28/07/2021 15:17

Mã cổ phiếu MWG của Thế giới di động trong ngày đầu tiên của tuần này tiếp tục đà giảm, trên sàn giao dịch vẫn “nhuốm” sắc đỏ.

Ngay trong ngày thứ hai đầu tuần, suốt cả ngày giá trị cổ phiếu MWG luôn ở mức dưới 160.000 đồng/cổ phiếu. Thậm chí có lúc trở về 157.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy tiếp tục một tuần, cổ phiếu của MWG bị các nhà đầu tư đánh giá thấp.

101-1627445970.jpeg
Những "lùm xùm" của Bách Hoá Xanh phần nào khiến cho mã cổ phiếu MWG liên tục "nhuốm" sắc đỏ suốt tuần qua và đầu tuần này

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, sự xuống giá của (MWG) có xuất phát từ những “lùm xùm” của chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh theo kiểu “con dại cái mang”. Bởi Thế giới di động là nhà đầu tư lớn của của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Những tai tiếng liên quan đến việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh bán giá tăng cao so với trước, nhất là khi TP.HCM vào giai đoạn dịch tấn công.

Rồi liên tiếp tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp cửa hàng Bách Hoá Xanh bán hàng không niêm yết giá. Thậm chí có cửa hàng còn tính sai khối lượng, chênh lệch tiền của khách hàng lên đến 166.000 đồng.

Mặc dù ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đã làm việc với Bộ Công thương và cam kết có sự điều chỉnh nhưng gần như vẫn chưa xoa dịu được các nhà đầu tư, bởi những vi phạm của Bách Hoá Xanh đang tiếp tục diễn ra.

Thực tế, việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh tăng giá nhiều mặt hàng trong giai đoạn dịch, chẳng qua là “giọt nước tràn ly”. Bởi trước đó, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên Bách Hoá Xanh khiến họ thấy bực mình mỗi khi mua hàng ở đây.

Dễ dàng so sánh, là “con đẻ” của Thế giới di động, nhưng cung cách phục vụ của Bách Hoá Xanh thua xa một trời một vực.

Nếu như ở các cửa hàng Thế giới di động, khi đến trước cửa, nhân viên bảo vệ đã chào đón, dắt xe cho khách hàng. Vào đến cửa, nhân viên bán hàng tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình.

Nhưng khi vào cửa hàng Bách Hoá Xanh, thái độ của nhân viên từ bảo vệ đến bán hàng rất thờ ơ. Có những cửa hàng, khi tính tiền cho khách hàng, nhiều nhân viên nói chuyện rôm rả, đùa cợt nhau. Khi tính nhầm hoá đơn, bị hành khách phản ánh, nhân viên chỉ giải thích vỏn vẹn một câu là do chưa cập nhật bảng giá mới?

Những điều đó để thấy rằng, cung cách và đẳng cấp phục vụ là hoàn toàn khác nhau.

Ngay cả trong những lần trao đổi với báo chí hay lãnh đạo Bộ Công thương, cách mà ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đưa ra những lý giải về việc tăng giá các mặt hàng đều đổ lỗi cho thị trường, vận chuyển, nguồn cung hàng hoá...

Trong khi đó, những vi phạm của nhân viên tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh về việc không niêm yết giá, bán hàng chênh khối lượng… thì vị CEO này cho rằng chỉ mang tính “cục bộ”, và không hề đưa ra một lời xin lỗi nào đến khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Bách Hoá Xanh - Thế giới di động: Con dại cái mang" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.