“Bác sĩ nhi khoa”: Cách phòng tránh táo bón kéo dài lặp đi lặp lại ở trẻ nhỏ

28/11/2022 09:29

Cho cháu đi tập thể dục để cái thiện tình trạng táo bón, người ông bị bà sui phản đối kịch liệt.

Tập 37 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 27/11 trên kênh HTV7 với chủ đề “Cách phòng tránh táo bón kéo dài lặp đi lặp lại ở trẻ nhỏ”. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Nam Hee cùng chuyên gia TS.BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nhi Đồng 2 TP.HCM. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Đại Nghĩa, Lê Khánh và Lê Lộc.

Ra công viên tập thể dục, người mẹ cho con nằm chơi game trên ghế đá khiến người ông bực tức. Người ông nói: “Đã nói là cho thằng bé ra công viên để chạy nhảy, vận động tập thể dục. Mà sao con để nó nằm như vậy?”. Nghe xong, cô con dâu liền cho biết con mình đang bị táo bón kéo dài gần cả tháng nên không thể vận động được.

9-1669602498.JPG

Đang trong lúc cãi nhau dữ dội, mẹ ruột của cô gái bất ngờ xuất hiện mang theo men vi sinh, nước ép, rau,… cho đứa cháu. Bà còn cho rằng nên cho cháu ở trong máy lạnh và không cần vận động. Thấy vậy, người ông nói: “Không nha, tui nói là chị sui không cho nó uống mấy cái đó nha. Uống như vậy không có lợi ích gì hết mà còn làm hại cháu tội thêm đó”. Vì quá bực bội, người ông liền nhờ bác sĩ để tư vấn về tình trạng này.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, TS.BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu cho biết: “Táo bón ảnh hướng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Khi trẻ bị táo bón thì lúc nào bụng cũng ọc ạch cho nên em bé không có cảm giác muốn ăn”.

8-1669602498.JPG

“Khi trẻ bị táo bón, phụ huynh cần tháo phân cho trẻ bằng các biện pháp y tế. Sau đó, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống để giúp phục hồi đường tiêu hóa cho trẻ. Lựa chọn giờ giấc đi cầu phù hợp và thoải mái nhất. Cần cho trẻ vận động để giúp cho cơ của thành bụng co bóp tốt hơn cũng như nhu động ruột được tốt hơn. Ngoài ra cần có chế độ ăn cho trẻ phù hợp với lứa tuổi, bổ sung đầy đủ chất xơ,…”, vị bác sĩ chia sẻ thêm.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Isilax.

Bạn đang đọc bài viết "“Bác sĩ nhi khoa”: Cách phòng tránh táo bón kéo dài lặp đi lặp lại ở trẻ nhỏ" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.