“Bác sĩ nhi khoa”: 3 bí quyết giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn

08/08/2022 09:48

Thấy con gái biếng ăn, người mẹ quyết định cho ăn gia vị để kích thích sự thèm ăn của trẻ, liệu đây có phải là phương pháp hợp lý?

Tập 21 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 7/8 trên kênh HTV7 với chủ đề “Trẻ biếng ăn cần giải pháp kiềng ba chân”. Chương trình có sự kết nối của MC Trương Quốc Bảo cùng chuyên gia ThS.BS Hồ Quốc Pháp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Phương Dung, Đại Nghĩa và Lê Khánh.

capture1-1659926757.JPG

Đút cơm cho cháu nội, người bà bất lực vì đứa trẻ không chịu ăn. Lúc này, người mẹ đi làm về liền dò hỏi mới biết sự tình. Người mẹ nói: “Mấy bữa nay con lên mạng tìm hiểu được là do mình chưa kích thích khẩu vị của trẻ nên nó mới biếng ăn vậy đó má. Kể từ hôm nay con sẽ bỏ gia vị ớt, hành, tiêu vào cho đậm đà hơn”. Nghe xong, người bà liền phản đối kịch liệt: “Con nghỉ sao mà con nít cho ăn hành, ớt, tỏi, tiêu. Theo như má biết trẻ biếng ăn là do hệ tiêu hóa kém”.

img-1866-1659926757.JPG

Trong lúc mẹ và vợ đang cãi nhau, người chồng bất ngờ về tới và cho rằng quan điểm của cả hai đều sai. Anh cho rằng: “Má và vợ nhìn tất cả mấy đứa nhỏ hàng xóm đi. Người ta không chỉ cho ăn đồ ăn thông thường mà còn bổ sung thêm vitamin, nhờ vậy mới mập, mới chắc, mới khỏe được”. Vừa nói xong, người bà liền cho rằng người con trai đang nói vô căn cứ nên càng cãi nhau quyết liệt hơn. Thấy vậy, người con trai liền nhờ bác sĩ tư vấn về tình trạng biếng ăn của con mình.

img-1862-1659926757.JPG

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Hồ Quốc Pháp cho biết: “Tình trạng biếng ăn của trẻ có nhiều nguyên nhân như giảm khẩu vị, gặp các bệnh về đường miệng, rối loạn tiêu hóa, bệnh lý về đường ruột, thiếu vitamin và khoáng chất,… Quan điểm thêm gia vị ở trẻ nhỏ thì phụ huynh hết sức lưu ý, đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Ngoài việc bổ sung vitamin thì phụ huynh còn bổ sung thêm các vi chất như sắt, kẽm,… là những thành phần hỗ trợ đường tiêu hóa”.

img-1869-1659926757.JPG

“Để giúp trẻ ăn ngon, phụ huynh cần biết: Thứ nhất, cải thiện vị giác của trẻ, làm cho bữa ăn của trẻ trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn bằng các thực đơn và cách chế biến khác nhau. Thứ hai, cần cải thiện hệ tiêu hóa và nhu động ruột của trẻ bằng cách cho trẻ vận động thường xuyên. Cuối cùng, cần bổ sung vi chất bằng cách cho trẻ ăn nhiều rau, trái cây giúp trẻ kích thích trẻ thèm ăn hơn. Ngoài ra, phụ huynh có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ”, vị bác sĩ nói thêm.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Appetito.

Bạn đang đọc bài viết "“Bác sĩ nhi khoa”: 3 bí quyết giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.